Hướng dẫn viết Content Marketing tiếp cận khách hàng nhanh chóng

vietcuong7

Thành viên
Tham gia
10/1/2018
Bài viết
48
Cách viết Content Marketing hay chắc chắn là hình thức truyền đạt thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với người dùng mọi lúc mọi nơi. Câu hỏi đặt ra: đâu là yếu tố quyết định đến khả năng viết bài của bạn có nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dùng hay không.

viet-content-marketing-3.jpg


Bạn nên tự viết Content hay thuê người ngoài?
Ở đây mình sẽ hướng về việc tự viết hơn, bởi vì chẳng ai hiểu sản phẩm của bạn hơn chính bạn cả. Bạn là người hiểu rõ khách hàng muốn gì nhất, cũng như biết các sản phẩm của bạn có những gì? Từ đó sáng tạo ra những bài viết chất lượng với nội dung hướng đến đúng đối tượng người dùng khách hàng của bạn hơn cả.



Hơn nữa việc tự viết còn giúp tiết kiệm chi phí thuê người viết bài Content bên ngoài. Đương nhiên có cái lợi thì cũng có cái nhược điểm đó là tốn kém thời gian của bạn nhiều, thậm chí là rất nhiều. Bài viết Content Marketing không chỉ hay mà còn phải chuẩn SEO. Vậy bạn đã biết cách tối ưu bài viết chuẩn SEO hay chưa? Lúc này bạn nên nghĩ đến việc thuê các đơn vị SEO để viết bài cho bạn hơn là thuê những cá nhân biết cách viết bài nhưng không chuẩn SEO, rồi bạn lại mất thêm công sức chỉnh sửa các bài viết đó.



4 bước xác định cách viết Content Marketing bạn nên biết
Bước 1: Khách hàng của bạn là ai?

Bạn càng biết nhiều thông tin về khách hàng thì bạn càng hiểu khách hàng nhiều hơn. Xác định trước vấn đề của họ là gì? Khách hàng của bạn muốn gì?...Tốt nhất bạn nên liệt kê hàng loạt các câu hỏi tương tự như trên rồi tự trả lời theo những kiến thức và sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang có. Từ đó bạn mới biết chính xác được bạn đang có những gì để có thể giới thiệu cho khách hàng tiềm năng.



Xem thêm: nghệ thuật viết quảng cáo ấn tượng nhất.

Bước 2: Giá trị bạn sẽ đem đến cho khách hàng của bạn là gì?
Hãy nhìn thẳng vào những vấn đề, nhu cầu từ biểu hiện ra bên ngoài đến thầm kín bên trong. Nhu cầu càng thầm kín bên trong mà mình tìm ra được thì đụng vào càng dễ lung lay, kiểu như người bạn tâm giao chỉ cần nói một câu là dường như đã hiểu nhau cả đời rồi ấy.



Nên nhớ, sản phẩm của mình chỉ là một phần trong toàn bộ giá trị mình trao đến khách hàng.



Bước 3: Ý tưởng về bài viết
Cách đơn giản để có một ý tưởng là thay đổi góc nhìn của bạn. Hãy thử ra ngoài trời nhìn lên những đám mây, và dùng hết sức tưởng tượng của bạn xem đám mây kia có hình thù gì vậy?



1. Hãy chọn lấy một đối tượng (ở đây có thể là khách hàng của mình)



2. Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh



3. Đưa ra một giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó



4. Đối tượng nói về giải pháp đó (có thể là bất cứ ai, bất cứ cái gì trong bối cảnh đó)



Bước 4: Nguồn bài viết của bạn
Có 3 cách để xây dựng nội dung cho một bài viết đó là do bạn tự viết ra, sưu tầm rồi xào nấu lại, hay lấy từ nhiều nguồn khác nhau rồi ghép thành một bài hoàn chỉnh.



Với 4 bước viết bài Content Marketing chuẩn SEO cơ bản trên hi vọng bạn có thể bổ trợ cho mình kỹ năng viết bài Content Marketing chuẩn chỉnh nhất có thể.
 
×
Quay lại
Top