Hướng dẫn thủ tục đăng ký logo thương hiệu

xuyenviet001

Banned
Tham gia
27/10/2021
Bài viết
0
Đăng ký logo thương hiệu là việc làm cần thiết và ngày càng được nhiều cá nhân, tổ chức quan tâm và ý thức được tầm quan trọng của nó. Đối với những doanh nghiệp muốn phát triển thương hiệu và định hướng mở rộng kinh doanh thì đăng ký logo cho công ty là việc vô cùng quan trọng

Xem nhanh
1. Thủ tục các bước đăng ký logo thương hiệu2. Hồ sơ cần chuẩn bị khi đăng ký logo thương hiệu3. Quy trình và thời gian thẩm định đơn đăng ký logo thương hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ.4. Chi phí đăng ký logo thương hiệu hết bao nhiêu tiền?5. Dịch vụ Đăng ký Logo thương hiệu của Thiên Di6. Lý do nên lựa chọn dịch vụ của Thiên Di:
Đây không chỉ là cách marketing hiệu quả mà còn giúp tăng lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên thủ tục thực hiện thì chưa chắc ai cũng có thể nắm được, chính vì vậy Thiên Di sẽ hướng dẫn cụ thể các bước thủ tục đăng ký logo thương hiệu qua bài viết dưới đây nhé.
t%E1%BA%A3i%20xu%E1%BB%91ng%20(8).png

1. Thủ tục các bước đăng ký logo thương hiệu

1.1. Bước 1: Chuẩn bị logo và nhóm sản phẩm/dịch vụ mà Logo dự định đăng ký

Trước khi tiến hành thủ tục đăng ký logo thương hiệu, chủ đơn đăng ký cần thiết kế logo cho sản phẩm/dịch vụ của mình. Khi thiết kế, để tránh trường hợp logo có thể trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với các logo đã đăng ký cho cùng sản phẩm/dịch vụ trước đó, khách hàng nên thiết kế theo ý tưởng của mình và không nên tham khảo hoặc sao chép ý tưởng logo của bên khác.
Sau khi thiết kế logo xong, khách hàng sẽ tiến hành lựa chọn nhóm sản phẩm hoặc dịch vụ mà logo sẽ đăng ký để được độc quyền.
Lưu ý:
– Nhóm sản phẩm/dịch vụ ở đây có nghĩa là sản phẩm/dịch vụ mà logo sẽ gắn lên. Ví dụ: Logo của TOYOTA là hình quả địa cầu,
– Chi phí và phạm vị quyền của đăng ký logo thương hiệu sẽ phụ thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà logo sẽ gắn lên

1.2. Bước 2: Tra cứu khả năng đăng ký logo thương hiệu trước khi đăng ký

Xác định logo để thiết kế, tra cứu khả năng đăng ký là khâu quan trọng trong đăng ký logo thương hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ. Theo đó, logo khi đăng ký có thể gồm cả chữ, hình hoặc kết hợp cả hình và chữ. Chủ sở hữu có thiết kế hoặc không thể thiết kế để tạo nên một dấu hiệu đặc trưng cho logo của mình. Nhằm dễ phân biệt với các bên khác trong cùng lĩnh vực hoạt động.
Chủ sở hữu logo nên tiến hành tra cứu logo trước khi nộp đơn đăng ký. Để tránh việc trùng lặp hay tương tự với các bên đã thực hiện đăng ký trước đó. Việc tra cứu không chỉ tra cứu trên trang Iplib mà còn cần tra cứu chuyên sâu trên nhiều hệ thống dữ liệu quốc tế khác. Để nâng cao khả năng đăng ký logo thương hiệu một cách tối ưu và hiệu quả nhất. Dữ liệu tra cứu https://iplib.noip.gov.vn là dữ liệu mở, tất cả hai bên có liên quan đều có thể tra cứu. Tuy nhiên, do quy trình mà Cục sở hữu trí tuệ quy định. Việc cập nhật dữ liệu này không thường xuyên mà từ khoảng 3, 4 tháng. Phần dữ liệu này mới được cập nhật, nên dữ liệu tra cứu từ website này không thực sự chính xác mà chỉ mang tính chất tham khảo.

1.3. Bước 3: Ủy quyền thông qua tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp

Việc ủy quyền đăng ký logo thương hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ là cần thiết, bởi lẽ đại diện sở hữu công nghiệp là đơn vị thực hiện chuyên nghiệp, được cơ quan có thẩm quyền ghi nhận và được pháp luật quy định chặt chẽ trong cách thức hoạt động và làm việc giữa khách hàng và cơ quan có thẩm quyền. Doanh nghiệp sẽ được đảm bảo về quyền lợi khi đăng ký logo thương hiệu thông qua các tổ chức này như: tư vấn khả năng đăng ký nhãn hiệu; nộp và theo dõi tình trạng đơn; xử lý đơn khi có vướng mắc về mặt hình thức hoặc nội dung khi Cục sở hữu trí tuệ thẩm định nhãn hiệu. Ngoài ra, khi doanh nghiệp có vướng mắc liên quan đến quyền sở hữu logo, nhãn hiệu của mình, với các kinh nghiệm về pháp lý hoặc thực tế, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tin cậy với các nội dung tư vấn mà đơn vị đại diện này đưa ra

1.4. Bước 4: Nộp đơn Đăng ký logo thương hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chủ sở hữu có thể trực tiếp hoặc uỷ quyền cho tổ chức/cá nhân khác nộp hồ sơ đăng ký tại Cục bản quyền tác giả hoặc Cục sở hữu trí tuệ:
– Cục bản quyền tác giả theo hình thức đăng ký quyền tác giả
Hồ Chí Minh: Số 170 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
Hà Nội: Số 33 Ngõ 294/2 Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
Đà Nẵng: Số 01 đường An Nhơn 7, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng
Cục sở hữu trí tuệ theo hình thức nhãn hiệu
Hồ Chí Minh: Lầu 7, tòa nhà Hà Phan, số 17 – 19 Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Hà Nội: 386 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
Đà Nẵng: Tầng 3, số 135 đường Minh Mạng, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng
Nếu Khách Hàng sử dụng dịch vụ Của Công ty Thiên Di, Thiên Di sẽ thay mặt Khách Hàng soạn hồ sơ, nộp hồ sơ và theo dõi cho đến khi có kết quả cuối cùng. Điều này giúp Khách Hàng tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí để tập trung vào công việc chuyên môn của mình sẽ tạo hiệu quả kinh tao cao hơn cho Khách Hàng.
LIÊN HỆ HOTLINE: 0981317075
t%E1%BA%A3i%20xu%E1%BB%91ng%20(9).png

1.5. Bước 5: Thẩm định hình thức đơn đăng ký logo thương hiệu

Thời hạn thẩm định hình thức đơn nhãn hiệu 01 tháng kể từ ngày nộp đơn.
Cục Sở hữu trí tuệ sẽ xem xét đơn có đủ điều kiện về hình thức, mẫu nhãn, chủ sở hữu đơn, quyền nộp đơn, phân nhóm,…
Nếu đơn đăng ký của doanh nghiệp đáp ứng điều kiện. Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra Thông báo chấp nhận đơn hợp lệ và cho đăng công bố đơn.
Nếu đơn đăng ký của doanh nghiệp không đáp ứng điều kiện. Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra Thông báo không chấp nhận đơn và đề nghị doanh nghiệp sửa đổi. Chủ đơn, đại diện chủ đơn tiến hành sửa đổi theo yêu cầu. Sau đó, tiến hành nộp công văn sửa đổi cho Cục sở hữu trí tuệvà nộp lệ phí bổ sung nếu phân loại nhóm sai.
Thời hạn công bố đơn logo, nhãn hiệu: 02 tháng kể từ ngày có Thông báo chấp nhận đơn hợp lệ.
Nội dung công bố đơn bao gồm: Các thông tin về đơn hợp lệ ghi trong thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, mẫu logo,nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ.
Hình thức công bố: Trang website của Cục Sở hữu trí tuệ và Công báo Sở hữu công nghiệp.

1.6. Bước 6: Thẩm định nội dung đơn

Thời hạn thẩm định nội dung: 09 tháng kể từ ngày công bố đơn.
Cục Sở hữu trí tuệ (CSHTT) xem xét các điều kiện đăng ký logo thương hiệu. Trên cơ sở đó, CSHTT có những đánh giá khả năng cấp văn bằng cho nhãn hiệu mà chủ đơn đã đăng ký. Nếu đơn đáp ứng đủ điều kiện thì CSHTT ra Thông báo dự định cấp văn bằng bảo hộ độc quyền nhãn hiệu.
Nếu đơn không đáp ứng đủ điều kiện. CSHTT ra Thông báo không cấp văn bằng cho logo, nhãn hiệu mà chủ đơn đã đăng ký. Chủ đơn nhãn hiệu xem xét và gửi công văn trả lời, khiếu nại quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ. Chủ đơn đưa ra các căn cứ để cấp văn bằng bảo hộ logo, nhãn hiệu cho logo, nhãn hiệu của mình.

1.7. Bước 7: Nộp lệ phí cấp văn bằng bảo hộ

Sau khi nhận được thông báo dự định cấp văn bằng bảo hộ, chủ đơn tiến hành nộp lệ phí cấp bằng.
Lệ phí cấp giấy chứng nhận: 120.000 đồng (năm 2021 do dịch bệnh lệ phí cấp văn bằng bảo hộ từ 120.000 đồng còn 60.000 đồng cho 01 nhãn hiệu, 01 nhóm hàng hóa dịch vụ).
Lệ phí đăng bạ: 120.000 đồng;
Phí công bố: 120.000 đồng/
Nếu đơn đăng ký có nhiều nhóm hàng hóa, dịch vụ thì khi nộp lệ phí cấp bằng sẽ tăng thêm là: 100.000 đồng/1 nhóm. Lưu ý: Năm 2021 được giảm còn 50.000 đồng/nhóm tăng thêm.

1.8. Bước 8: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký logo thương hiệu

Sau khi chủ loho, nhãn hiệu đã thực hiện nộp lệ phí vấp văn bằng. Cục Sở hữu trí tuệ sẽ cấp văn bằng bảo hộ độc quyền logo, nhãn hiệu trong khoảng thời gian từ 2-3 tháng kể từ ngày đóng lệ phí.
Thời gian đăng ký logo nhãn hiệu khoảng 12 – 18 tháng kể từ khi có chấp nhận đơn hợp lệ.
Thời hạn bảo hộ logo, nhãn hiệu: Nhãn hiệu được bảo hộ trong vòng 10 năm kể từ ngày nộp đơn (ngày ưu tiên). Doanh nghiệp được gia hạn văn bằng bảo hộ và không hạn chế số lần gia hạn. Do vậy, nhãn hiệu sẽ là tài sản xuyên suốt quá trình hoạt động, kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Hồ sơ cần chuẩn bị khi đăng ký logo thương hiệu

2.1. Hồ sơ đăng ký logo thương hiệu dưới hình thức quyền tác giả:

Căn cứ Điều 50 Luật Sở hữu trí tuệ, để tiến hành đăng ký logo thương hiệu, chủ sở hữu cần chuẩn bị các tài liệu sau:
– Tờ khai (đơn) đăng ký logo thương hiệu;
– Quyết định giao việc hoặc hợp đồng thuê thiết kế logo hoặc tuyên bố quyền tác giả (trường hợp chủ sở hữu logo không đồng thời là tác giả sáng tạo logo);
– Giấy cam đoan của tác giả sáng tạo ra logo;
– Tuyên bố của tác giả về chủ sở hữu tác phẩm (trường hợp tác giả kiêm luôn là chủ sở hữu tác phẩm)
– Chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu tác giả sáng tạo ra logo (bản sao)
– Đăng ký kinh doanh/chứng minh thư nhân dân/quyết định thành lập của chủ sở hữu logo (bản sao)
– Hai bản in màu logo có chữ ký của chủ sở hữu (nếu chủ sở hữu là cá nhân) hoặc chữ ký và dấu công ty (nếu chủ sở hữu là Công ty)
– Hợp đồng ủy quyền cho Thiên Di thực hiện đăng ký logo thương hiệu

2.2. Hồ sơ đăng ký logo thương hiệu theo hình thức nhãn hiệu sẽ bao gồm:

– Tờ khai đăng ký nhãn hiệu (logo) theo mẫu của Cục SHTT;
– 05 mẫu logo (nhãn hiệu) in trên giấy A4;
– Giấy ủy quyền hoặc hợp đồng ủy quyền của chủ sở hữu;
– Tài liệu khác liên quan (nếu có)

3. Quy trình và thời gian thẩm định đơn đăng ký logo thương hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ.

Như đã nói rõ ở phần 1 Bước 5, 8 Thiên Di sẽ tóm lại thời gian cũng như quy trình thẩm định hồ sơ khi đăng ký logo thương hiệu tại cục sở hữu trí tuệ.
Thời gian thực hiện việc đăng ký logo khi tiến hành đăng ký như sau:
– Tra cứu khả năng đăng ký của logo trước khi nộp đơn đăng ký: 3-5 ngày
– Soạn thảo hồ sơ và nộp Đơn đăng ký Nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam: 2- 3 ngày.
– Quy trình thẩm định hồ sơ tại Cục SHTT:
+ Thẩm định hình thức đơn đăng ký logo: 01-02 tháng;
+ Công bố đơn trên công báo Sở hữu công nghiệp: 02 tháng;
+ Thẩm định nội dung đơn đăng ký: 9-12 tháng
+ Nộp phí và cấp văn bằng bảo hộ: 3 tháng
Như vậy, tổng thời gian từ khi nộp đơn đến khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký sẽ vào khoảng từ 12 – 16 tháng. Tuy nhiên, thời gian thực tế sẽ khoảng từ 24-36 tháng (do số lượng đơn đăng ký thực tế là quá lớn). Nếu Khách Hàng cần có kết quả thẩm định sớm hơn (văn bằng bảo hộ sớm hơn) thì liên hệ Công ty Thiên Di để được tư vấn dịch vụ đăng ký nhanh theo số điện thoại 0981 317 075

4. Chi phí đăng ký logo thương hiệu hết bao nhiêu tiền?

Chi phí đăng ký logo thương hiệu là việc chủ sở hữu cần nộp cho cơ quan nhà nước cùng thời điểm nộp hồ sơ đăng ký logo. Đây là căn cứ để Cục Sở hữu trí tuệ xem xét thẩm định đơn đăng ký cho chủ sở hữu.
Xem thêm các khoản phí, lệ phí đăng ký logo thương hiệu tại đây
t%E1%BA%A3i%20xu%E1%BB%91ng%20(10).png

5. Dịch vụ Đăng ký Logo thương hiệu của Thiên Di

– Tư vấn quy trình, căn cứ phát sinh, xác lập quyền và các hạn chế (nếu có) trong quá trình đăng ký
– Tra cứu khả năng đăng ký logo. Trong trường hợp kết quả tra cứu cho thấy logo có khả năng bị từ chối, chúng tôi sẽ tư vấn phương án sửa đổi và có đội ngũ thiết kế trực tiếp sửa đổi để tăng khả năng bảo hộ logo;
– Trực tiếp nộp đơn đăng ký logo độc quyền tại Cục SHTT, hướng dẫn thời điểm chủ sở hữu có quyền tạm thời với logo;
– Theo dõi đơn đăng ký logo từ sau khi nộp cho đến khi nhận được quyết định cuối cùng của cơ quan đăng ký;
– Tiếp nhận, thông báo tình trạng đơn đăng ký tới chủ sở hữu sau khi nhận được thông tin từ Cục SHTT
– Nhận kết quả hoặc khiếu nại quyết định từ chối (trong trường hợp đơn đăng ký bị từ chối)
– Bàn giao giấy chứng nhận đăng ký cho chủ sở hữu tham khảo và lưu giữ
– Tư vấn xử lý hành vi xâm phạm logo của bên thứ 3 (nếu có)

6. Lý do nên lựa chọn dịch vụ của Thiên Di:

- Nhiệt tình hỗ trợ khách hàng kịp thời trong mọi tình huống
- Hiện nay Công ty Thiên Di đang có chương trình hỗ trợ miễn phí dịch vụ thiết kế logo, thương hiệu cho Khách Hàng khi sử dụng đăng ký bảo hộ logo, thương hiệu tại Công ty Thiên Di
- Để đồng hành cùng khách hàng trong quá trình thành lập, phát triển Công ty. Hiện nay Công ty Thiên Di đang có chính sách miễn phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp, thành lập chi nhánh.
- Công ty Thiên Di có chính sách tra cứu khả năng bảo hộ miễn phí cho khách hàng, chúng tôi tiến hành tra cứu chuyên sâu và rất kỹ trong kho dữ liệu của Cục Sở Hữu Trí Tuệ và Tổ chức Sở Hữu Trí Tuệ Thế Giới (WIPO). Sau khi tra cứu thấy có khả năng bảo hộ cao mới tiến hành nộp đơn đăng ký. Trong trường hợp khả năng bảo hộ thấp, Chúng tôi sẽ tư vấn Khách Hàng sửa đổi logo, nhãn hiệu để khả năng bảo hộ là cao nhất.
Điều này đảm bảo logo, thương hiệu của Khách Hàng có khả năng được cấp văn bằng, tránh trường hợp đầu tư nhiều kinh phí để marketing logo, thương hiệu mà logo, thương hiệu không được bảo hộ đồng thời tránh được việc xâm phạm các logo, thương hiệu của các đơn vị đã được cấp văn bằng bảo hộ hoặc đã nộp đơn trước.
- Gồm các chuyên gia, các nhân viên được đào tạo chính quy, chuyên môn giỏi, kinh nghiệm.
- Luôn được cập nhật các quy định/quy chế mới, thường xuyên tham gia các khóa đào tạo bài bản để nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc.
- Có khả năng chịu áp lực công việc cao.
- Luôn trau dồi bản thân, chuyên môn hướng tới sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

6.1. Đội ngũ nhân sự

Tiềm lực nhân sự là chìa khóa thành công của mỗi doanh nghiệp. Do đó, Thiên Di luôn chú trọng xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp, nghiêm túc và luôn thân thiện với khách hàng – đó là kim chỉ nam cho sự thành công của chúng tôi trong suốt thời gian qua.
Thiên Di cung cấp dịch vụ đăng ký bản quyền logo thương hiệu, đăng ký bảo hộ logo thương hiệu độc quyền, đăng ký bảo hộ logo, đăng ký thương hiệu logo, thủ tục đăng ký logo thương hiệu độc quyền, đăng ký bản quyền tác giả logo, đăng ký logo công ty...tại Việt Nam, Hiện nay chúng tôi cung cấp dịch vụ này trên tất cả các tỉnh thành trong cả Nước, hoàn tất hồ sơ, thủ tục đại diện khách hàng nộp hồ sơ cho cơ quan nhà Nước, vì thế khách hàng sẽ không phải mất thời gian làm thủ tục hành chính.

6.2. Ngoài ra, quý khách hàng có thể tham khảo thêm một số dịch vụ của Thiên Di như:

– Xin Giấy phép kinh doanh, giấy phép đầu tư:
đăng ký thương hiệu độc quyền
dịch vụ đăng ký bản quyền thương hiệu
dịch vụ bảo hộ thương hiệu:
Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu
Đăng ký nhãn hiệu logo
Đăng ký nhận diện thương hiệu
Đăng ký thương hiệu cục sở hữu trí tuệ
– Tư vấn đăng ký bảo hộ logo, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, bản quyền tác giả
– Tư vấn hồ sơ thủ tục công bố các chế phẩm, đồ dùng gia đình (bột giặt, nước rửa chén, nước lau sàn,…)
– Tư vấn và xin Mã số mã vạch
– Hỗ trợ đăng ký mã số mã vạch cho các sản phẩm.
– Tư vấn và tiến hành xin Giấy phép quảng cáo
– Tư vấn và xin Chứng nhận lưu hành tự do – Certificate of Free Sale (CFS)
– Tư vấn xin cấp giấy chứng nhận sức khoẻ
giay-phep-ban-buon-ruou.jpg

Giấy phép buôn bán rượu tại Thiên Di
Gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH TMDV THIÊN DI
Địa chỉ:
Số 60 Lê Trung Nghĩa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 0981 317 075
Điện thoại:
028.6293 9377
Email: info@luatthiendi.com
 
×
Quay lại
Top