Hướng dẫn sử dụng máy tập xe đạp hiệu quả tốt nhất

trum117

Thành viên
Tham gia
15/10/2012
Bài viết
0
Máy tập đạp xe tại nhà được nhiều người ưa chuộng và là dụng cụ tập thể dục phổ biến hiện nay, máy sử dụng khá đơn giãn và dễ dàng, tuy nhiên để mang lại hiệu quả cao nhất bạn cần chú ý thêm một số chi tiết nữa. Siêu Mua Nhanh xin chia sẻ một số cách sử dụng máy tập xe đạp tại nhà đúng cách và mang lại hiệu quả tốt nhất cho quá trình luyện tập giúp tăng cường sức khỏe và tránh các chấn thương do tập luyện sai.
su-dung-may-tap-xe-dap-tai-nha-dung-cach.jpg

1/ Chọn mẫu mấy tập xe đạp phù hợp:

Hiện nay trên thị trường có 2 loại chính: Máy tập xe đạp có yên và không có yên

+ Máy tập xe đạp không yên phù hợp cho những người luyện tập cường độ cao nó giống như chiếc xe đạp bình thường (chân mở rộng bên dưới thân mình và quay trở lại của bạn không được hỗ trợ), chỉ khác đứng yên.

+ Xe đạp có yên phù hợp cho những người có bệnh về khớp, xương,….và người có cân nặng quá khổ.

2/ Điều chỉnh yên ngôi thỏa mái nhất:

Với việc điều chỉnh yên xe trong khi tập thì tốt nhất là bạn nên điều chỉnh yên xe cao vừa với cơ thể của mình sao cho khi duỗi chân thẳng cũng là lúc bàn đạp ở xa nhất, chân không được với mà thật sự thoải mái với bàn đạp. Hãy chú ý tới các đốt chỉnh ở cần yên xe sẽ giúp bạn dễ dàng làm được điều này.

Điều chỉnh yên ngồi: Khi bàn đạp của bạn ở mức thấp nhất (hoặc xa nhất về phía trước cho xe đạp nằm nghiêng) đầu gối của bạn chỉ nên uốn cong nhẹ.

Bạn không cần phải uốn cong chân của bạn hoặc chỉ ngón chân của bạn để chạm với bàn đạp.

- Đối với máy tập xe đạp yên ngồi một chân mở rộng đầy đủ (bàn chân phẳng và song song với sàn nhà), bạn chỉ nên có một uốn cong nhỏ ở đầu gối khoảng 5-10 độ

- Đối với máy tập xe đạp ghế tựa lưng, chân bạn mở rộng, uốn cong đầu gối nhẹ đạp xe thoải mái. Yên xe điều chỉnh về phái trước hay ra sau.

3/ Điều chỉnh chiều cao tay lái:

Việc điều chỉnh tay lái rất quan trọng cho chiều cao của người đạp xe. Thay đổi chiều cao tay lái để bạn không nghiêng về phía trước.khuỷu tay hơi cong.): điều chỉnh tay lái để bạn trong một tư thế thoải mái. Nâng cao tay lái cao hơn sẽ làm giảm bớt căng thẳng xảy ra khi bạn đạp xe về phía trước.

4/ Điều chỉnh dây đai bàn đạp để chân:

Mang giày vào chân, điều chỉnh đai giữ chân sao cho chân cảm thấy thoải mái. Dây đai nên vừa khít nhưng không quá chặt

Sử dụng dây đai chân, do đó bạn có thể đẩy cả hai bàn đạp xuống (hoặc chuyển tiếp) và kéo chúng lên (hoặc sau). Làm cho họ ấm cúng đủ mà bàn chân của bạn không vô tình kéo ra khỏi chúng, nhưng không quá chặt chẽ mà bạn sẽ gặp khó khăn tháo chiếc xe đạp.

5/ Cách đạp xe đạp tại nhà đúng cách

- Tư thế tập đúng: Cơ thể hơi nghiêng về phía trước, hai cánh tay duổi thẳng, hóp chặt bụng, dùng cách thở bằng bụng, hai đùi song song với thanh ngang của xe, đầu gối, hông luôn phối hợp nhịp nhàng, đồng thời chú ý tới nhịp điệu đạp xem.

- Động tác: Nhiều người cho rằng, đạp xe chính là chân đạp xuống dưới, bánh xe quay thì đạp. Thực ra, đạp xe chính xác bao gồm 4 động tác thống nhất: đạp, kéo, nâng, đẩy. Chân đạp xuống dưới, bàn chân co lại kéo lên, rồi nâng bàn đạp cuối cùng đẩy xuống, như vậy mới hoàn thành tròn một nhịp đạp xe. Như vậy đạp xe nhịp nhành không chỉ tiết kiệm sức lực mà còn đẩy nhanh tốc độ.

- Đạp xe kết hợp với luyện thở: Phương pháp này đòi hỏi bạn đạp xe khoảng 30 phút với tốc độ trung bình. Khi đạp xe cần nhớ phải luôn kết hợp với thở sâu. Hãy hít vào thật mạnh, sau đó thở ra thật nhẹ nhàng, nó sẽ rất hữu ích nâng cao chức năng tim, phổi.

Đạp xe bằng lòng bàn chân: Hãy để bàn đạp tiếp xúc với chính giữa lòng bàn chân. Vì ở lòng bàn chân có huyệt thông tuyền, vì vậy, đạp xe có tác dụng xoa bóp huyệt đạo này.

Nguồn: https://www.xn--mytppxe-hwa94bj55vy...ay-tap-xe-dap-tai-nha-dung-cach-hieu-qua.html

Liên hệ mua máy tập đạp xe tại nhà:

SIÊU MUA NHANH – CÔNG TY TNHH TIẾNG VANG PHƯƠNG ĐÔNG

ĐC: 15/2 Đường C1, (Cộng Hòa), P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM

( Chân cầu vượt Hoàng Hoa Thám + Cộng Hòa)

Điện thoại: (08) – 6684 17 19 – 0904 66 22 19

Website: sieumuanhanh.com
 
×
Quay lại
Top