Hướng dẫn sử dụng lá tía tô trị bệnh gout

benhxuongkhoptak

Thành viên
Tham gia
23/8/2017
Bài viết
0
Lá tía tô được biết đến không chỉ là một loại gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình Việt mà còn biết đến là một cây thuốc quý trong dân gian hỗ trợ điều trị được nhiều bệnh trong đó phải kể tới đó là lá tía tô trị bệnh gout, vậy lá tía tô chữa bệnh gút có hiệu quả không?
Công dụng chung của lá tía tô
la-tia-to-tri-benh-gout.jpg


Công dụng của lá tía tô với đời sống con người

Với giá trị dinh dưỡng khá cao, giàu vitamin A, C, giàu hàm lượng Ca, Fe, và P, loại cây tía tô không những có thể dùng để chế biến các món ăn ngon miệng mà có tính năng chữa bệnh khá cao. Từ thân lá, cành đến hạt của tía tô đều có thể sử dụng làm thuốc. Lá tía tô dùng làm gia vị rất phổ biến đồng thời là vị thuốc rất hay dùng để trừ cảm mạo. Hạt làm trà uống và thuốc hạ khí, cành làm thuốc an thai. Theo Đông y, tía tô là vị thuốc được xếp vào loại giải biểu, thuốc nhóm phát tán phong hàn (nhóm do lạnh gây bệnh) cần chữa bằng cách cho ra mồ hôi, khỏi sốt…
Tìm hiểu thêm:
cách chữa thoái hóa đốt sống lưng


Cách dùng lá tía tô trị bệnh gout
Uống nước lá tía tô
la-tia-to-tri-benh-gout2.jpg


Uống nước lá tía tô trị bệnh gout


Người bệnh có thể sắc lá tía tô uống thường xuyên, thay nước lọc uống hàng ngày. Uống liên tiếp nước tía tô trong thời gian dài có thể giảm sưng, chống viêm và tăng cường khả năng đào thải lượng acid uric ra khỏi cơ thể. Nhờ vậy mà bệnh nhân có thể khắc phục các triệu chứng bệnh nhanh hơn. Chú chỉ cần lấy lá tía tô rửa sạch, đem đun sôi rồi chắt lấy nước uống hàng ngày vừa có tác dụng chống viêm lại có tác dụng lợi tiểu nên tăng cường đào thải acid uric trong máu giúp giảm nhanh các triệu chứng.

Đắp lá tía tô
Sử dụng theo cách này tình trạng đau khớp sẽ dịu nhanh chóng. Dùng lá và cành tía tô rửa sạch, đem giã nát rồi đắp vào chỗ khớp bị sưng viêm, tình trạng sẽ được cải thiện rõ rệt. Trong cơn gút cấp do nồng độ acid uric trong máu tăng cao lắng đọng ở các khớp kích hoạt phản ứng viêm khiến cho các khớp sưng tấy, đỏ và đau rất nhiều. Khi sử dụng lá và cành tía tô giã nát đắp vào vị trí khớp bị viêm sẽ nhanh chóng làm giảm cơn đau nhức, giảm quá trình viêm tấy đỏ.

Ăn lá tía tô
la-tia-to-tri-benh-gout3.jpg


Dùng lá tía tô trong bữa ăn cũng giúp trị bệnh gout

Bổ sung lá tía tô vào bữa ăn hàng ngày, kết hợp với các loại rau thơm khác làm món rau sống trong bữa ăn… vừa giúp tăng khẩu vị vừa giúp hấp thụ dưỡng chất tối đa nhất. Do trong tía tô có chứa nhiều tinh dầu có tác dụng giảm đau chống viêm, giãn mạch, ngăn chặn quá trình nhiễm khuẩn nên có tác dụng rất tốt trong các đợt cấp tính của bệnh gút.

Như vậy, qua bài viết trên đây chúng ta đã có thêm nhiều thông tin về lá tía tô trị bệnh gout ra sao, mang lại những hiệu quả như thế nào cho người bị bệnh gout. Người bệnh nên áp dụng một cách khoa học cùng với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi cũng như tập luyện hợp lý để tình trạng bệnh được cải thiện nhanh chóng. Chúc các bạn sớm khỏi bệnh!
Nguồn:
https://dieutribenhxuongkhop.com/la-tia-to-tri-benh-gout
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top