Hướng dẫn mèo đi vệ sinh đúng chỗ

thuyle120489

Banned
Tham gia
8/7/2018
Bài viết
0
Nuôi mèo là một điều khá thú vị. Tuy nhiên, trong quá trình chọn nuôi và chăm sóc mèo thì công tác dọn vệ sinh cho chúng lại là vấn đề khá nhiều bạn thấy đau đầu. Bởi lẽ, nếu không được hướng dẫn kỹ càng thì “quàng thượng” có thể đi vệ sinh bất cứ chỗ nào mà chúng xem là lãnh thổ. Chắc chắn rằng, việc tìm hiểu bí quyết hướng dẫn mèo đi vệ sinh đúng chỗ trong quá trình chăm sóc là điều đang được nhiều bạn thực hiện.

Vậy trong giai đoạn chọn nuôi thú cưng cần lưu ý những đặc điểm nào của mèo cưng để chỉ dẫn vệ sinh cho phù hợp? Làm thế nào để hướng dẫn mèo đi vệ sinh đúng chỗ? Để có câu trả lời, hãy cùng https://noithatthucung.com/ theo dõi bài viết sau đây nhé.

1. Dấu hiệu nào để nhận biết mèo con muốn đi vệ sinh?
Trong giai đoạn chọn nuôi mèo con thì việc xác định dấu hiệu mèo con đi vệ sinh là điều cần thiết trong công tác huấn luyện và hướng dẫn.

Thông thường, mèo con ra đời đều học được cách đi vệ sinh từ mèo mẹ. Vào mỗi buổi sáng sau khi ăn, mèo con thường sẽ đi vệ sinh. Bạn sẽ dễ dàng nhận biết khi chúng thường tìm nơi “kín đáo”. Sau đó, dùng chân đào bới, “cào cào” và giải quyết nhu cầu. Khi thấy những dấu hiệu này, chứng tỏ chú mèo đang sắp đi vệ sinh.

Đa số mèo con thường tìm kiếm các bãi cát, đất để đi vệ sinh. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị một chậu cát để sẵn cho chúng. Sau đó, buộc chúng đi vệ sinh vào chỗ đó nhé.

2. Làm thế nào để cho mèo đi vệ sinh đúng chỗ?

Hướng dẫn mèo đi vệ sinh đúng chỗ
Mèo thường dễ hướng dẫn đi vệ sinh hơn là chó. Bởi chúng hiền lành và mềm yếu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, đối với mèo, bạn cũng cần hướng dẫn chúng ngay từ khi còn nhỏ để đạt hiệu quả. Vậy để huấn luyện mèo vệ sinh đúng chỗ, bạn cần làm gì?

– Trước hết, khi đón mèo con về nhà, bạn hãy chuẩn bị sẵn một khay đi vệ sinh cho mèo. Khay đựng cát sạch, bạn có thể mua tại các shop phụ kiện như https://noithatthucung.com/.


hướng dẫn mèo đi vệ sinh đúng chỗ – Chuẩn bị khay cát cho mèo
– Thứ hai, bởi vì lạ chỗ, nên chúng thường khá nhút nhát. Vì vậy, hãy cho bé mèo con biết nơi bạn đặt khay cát bằng cách bế chúng đặt vào khay. Đồng thời hướng dẫn chúng vệ sinh. Bằng cách lấy hai chân trước của nó cào cào cát y như hành động khi chúng sắp đi vệ sinh.

– Thứ ba, bạn cần lặp lại hành động hướng dẫn “bế chúng vào khay cát” vào mỗi buổi sáng hoặc sau khi ăn xong. Cho tới khi chúng tự giác và tạo thành một thói quen. Bé mèo sẽ biết được đó là nơi để chúng đi vệ sinh.

Đừng quên khen thưởng cho chúng khi hoàn thành nhiệm vụ nhé. Bằng cách xoa đầu, hay vuốt ve để tỏ rõ sự khen ngợi; như vậy sẽ kích thích và tạo tinh thần tốt cho chúng.

Cần chú ý rằng, nếu mèo đã đi bậy chỗ khác rồi thì bạn lấy 1 miếng giấy thấm nước tiểu mèo đặt vào thau cát rồi bế mèo tới gần tự mèo sẽ tìm thấy chỗ đi vệ sinh của mình. Ngoài ra, khi đến tuổi trưởng thành, mèo thường tiểu vào vách tường nhà để đánh dấu lãnh thổ. Trong trường hợp này, bạn nên nghiêm khắc, quát lớn để dọa dẫm. Chúng sẽ sợ và không dám làm vậy nữa.

3. Một số lưu ý khi hướng dẫn mèo đi vệ sinh đúng chỗ
Khi tiến hành huấn luyện cho mèo vệ sinh đúng chỗ thì bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

– Cần chỉ cho mèo vị trí đặt khay cát bằng cách đặt chúng vào khay/chậu cát đã được chuẩn bị sẵn. Hướng dẫn bằng cách nắm chân chúng và cho cào cát trong khay.

– Cần thực hiện hành động hướng dẫn này thường xuyên cho tới khi tạo được thói quen cho mèo.


hướng dẫn mèo đi vệ sinh đúng chỗ – Cần thường xuyên hướng dẫn khi chúng vừa mới bắt đầu
– Cần lưu ý dọn sạch và tẩy rửa lại khay cát sau khi bị dơ bẩn do quá trình đi vệ sinh. Bạn nên thường xuyên thay cát để loại trừ các loại sinh vật ký sinh và bảo vệ sức khỏe cho mèo. Ngoài ra, bạn có thể đến các shop phụ kiện để mua các loại cát không mùi và chống thấm tốt nhé.

– Mèo thường khá nhút nhát và không thích bị quấy rầy trong lúc đang “giải quyết”. Vì vậy, cần đặt khay vệ sinh ở nơi yên tĩnh.

– Cần kết hợp khen thưởng khi chúng hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, cũng đừng đánh đập khi chúng vệ sinh sai chỗ. Mà hãy nhắc nhở, cứng rắn dọa mắng để chúng sợ và không đi bậy nữa.

Trong công tác hướng dẫn vệ sinh cho mèo, bạn cần sử dụng một số phụ kiện cần thiết như khay vệ sinh, cát vệ sinh,.. Bạn có thể tìm mua tại các shop phụ kiện thú cưng. Để biết thêm thông tin và được tư vấn kỹ hơn về quy trình hướng dẫn mèo đi vệ sinh. Bạn vui lòng tham khảo tại trang web: https://noithatthucung.com/ hoặc liên hệ hotline: 093.278.2310 – 092.908.2310

Hãy yêu thương thú cưng theo cách riêng của bạn
 
×
Quay lại
Top