Hướng dẫn lắp đặt âm thanh karaoke kinh doanh

laman3737

Thành viên
Tham gia
2/5/2019
Bài viết
0
Hôm nay Lâm An Audio sẽ hướng dẫn và tư vấn cụ thể tới các bạn cách lắp đặt âm thanh karaoke trọn bộ cao cấp cho quán hát của mình. Với chia sẻ này đảm bảo âm thanh phòng hát của bạn sẽ hay nhất, chất lượng tốt nhất mà không cần đến sự hỗ trợ của đơn vị cung cấp.
HƯỚNG DẪN LẮP ĐẶT ÂM THANH KARAOKE KINH DOANH
gdq1GJ5Pif7VR_fYLKb3enOqSU3eb-SMLUrf5RBF6YcVg-2Vfhsf6pPFTIZmJN--JkqB-psUplPa40ff-dzY0twUGVOud0qGP2R08zJssb9AzLsfNtEOERvCTa-SpU37vw0eiL-YcWe-eVo=s0-d

Trong thi công lắp đặt dàn karaoke có nhiều vấn đề cần phải giải quyết, việc bắt đầu từ đâu cũng ít người có thể nắm bắt ngay được. Bài viết này Lâm An xin hướng dẫn cho các bạn thấy được các bước thi công lắp đặt dàn karaoke kinh doanh như thế nào và bắt đầu từ đâu cho hợp lý.
Những bước đầu tiên bạn cần xác định được các công việc mình đang làm như thế nào?Xác định diện tích phòng có chiều dài, chiều rộng, chiều cao của căn phòng như thế nào? Bởi vì xác định được các chiều như thế bạn mới có thế phân chia được vị trí loa và hướng treo loa. Ví dụ: trong 1 phòng hát có diện tích chiều dài 5m và chiều rộng 4m, thì việc xác định và bố trí treo loa cực kỳ đơn giản. Với diện tích như vậy bạn chỉ cần 4 chiếc loa có bass 25cm trở lên là công xuất âm thanh ra đã rất lớn rồi. Còn diện tích rộng hơn thì sao, điều này cũng hết sức đơn giản bạn chỉ cần thêm loa có công suất đủ để phú kín căn phòng là được.
Sau khi bạn xác định diện tích căn phòng và việc bố trí loa karaoke như thế nào cho hợp. Chúng ta cần xác định chính xác để khoan bắt ty và giá treo loa. Việc này bạn cần đo chiếc loa karaoke có tâm là bao nhiêu, để có thể khoan giá không được phép chạm tường, tránh trường hợp bị kích, sát không xoay loa hoặc điều chỉnh hướng loa theo kĩ thuật. Sau khi bạn đã khoan được giá xong, việc tiếp theo là đi dây loa, hãy nhớ rằng mỗi một chiếc loa bạn sẽ phải đi riêng một dây, không được phép di chuyển từ con loa này đến con loa kia, đây là việc hết sức nghiêm trọng trong phòng karaoke mà cũng rất nhiều anh em trong nghề vẫn gặp phải.

oQw_dtw6suKkW-z-9B_MIYO9RG5TKjEyhX-yPeDclQ5lAn0RFejZyx0cScyh-ncIHrFqQRXubIQn7s_W6rymiijwTSzh8EtyF2jTMUA-NtuNXEUd-__kNq8cozkF7fu1BQ3AEq6XKL1I7XkEUBz4NN4AgQ=s0-d

Tại sao lại không được như vậy, việc này để tránh tình trạng cháy loa, rách màng loa, hay rách gân… cũng rất có thể xảy ra trong phòng hát. Như vậy việc di chuyển dây loa karaoke từ chiếc này sang chiếc khác sẽ làm ảnh hưởng đến chiếc sau hoặc loa trước, mà như vậy công suất của cục đẩy cũng phải rất lớn. Việc này không hề thích hợp với các phòng karaoke kinh doanh. Có 1 vấn đề trong đi dây là bạn phải xác định được tủ thiết bị để vị trí nào, để bạn có thể đi dây từ đó đến những chiếc loa trong phòng. Bảo vệ dây loa cũng rất quan trọng, tránh trường hợp chuột cắn hay những thứ làm oxi hóa dây loa của bạn, như vậy bạn cần đi dây loa vào các ống gen(hay ống ruột gà hay các ống nhựa cứng có thể đi trong tường.)
Bước tiếp theo, treo loa vào vị trí bạn đã khoan ty và giá có sẵn. Việc treo loa bạn cũng phải hết sức cẩn thận, kiểm tra kỹ lưỡng ty treo đã chắc chắn hay chưa, treo loa xong bạn nên kiểm tra lại.
Sau khi bạn đã treo loa karaoke xong, việc tiếp theo là lắp ráp thiết bị vào tủ như cục đẩy công suất, đầu màn karaoke, bộ xử lý tín hiệu số(vang số), đầu thu tín hiệu micro không dây, thiết bị ổn định nguồn. Trong lúc lắp ráp thiết bị bạn nên bắt ốc từng thiết bị để bảo đảm thiết bị chắc chắn, không bị di chuyển trong tủ.
Chúng tôi đã hướng dẫn một số bước cơ bản để bạn có thể tham khảo và tự lắp đặt âm thanh karaoke trọn bộ để kinh doanh.

grmvrhoJjO6lDnfef90KY6x7g3wv29xEStgcKatmj8uiDjywO1ynzl9XwhJHOXdyTv4daBOjyGowBOudPtb8nSA5OcT43l0u3OWfwQelZNYiU5ZEwo85vsahp5MWEm3djcgtj1M=s0-d

Các dây tín hiệu kết nối từ vang số xuống cục đẩy công suất được gọi là dây canon có 2 đầu jack XLR.
Đây là dạng jack 3 chân, dành cho âm thanh chuyên nghiệp, bạn nên nhớ hàn jack này cũng phải hàn đúng cách để có chất lượng âm thanh tốt nhất.
Bạn sẽ phải đánh dấu vế loa hát karaoke như vế loa trái và vế loa phải, vì sao tôi lại nói như vậy bởi vì trong khi bạn setup nếu lắp loa không đúng về, ảnh hưởng đầu tiên sẽ là chính bạn, bạn sẽ gặp khó khăn trong lúc chỉnh echo reverb.
Bạn đã xác định vế loa, bây giờ bạn cắm dây canon từ vang số từ cổng main left và main right xuống cục đẩy công suất mà bạn đã cắm dây loa chia vế sẵn trước đó.
Tiếp theo bạn dùng dây AV để lấy tín hiệu từ dầu karaoke (đây là nguồn nhạc chính để phát âm thanh trong phòng hát) cắm dây AV vào đường Output audio của đầu karaoke xuống đường Input music của vang số(VOD, DVD…)
Đầu thu micro bạn cần có 1 dây 6ly để cắm vào vang số.
Sau khi bạn kết hết dây tín hiệu xong, việc cuối cùng trong phần lắp đặt là cho mọi thứ gọn gàng và kiểm tra tất cả đã được đi vào hoạt động hay chưa. Cuối cùng chỉ cần setup âm thanh để hoàn thiện phòng karaoke tốt nhất.

_u8XSsLqMl1S7gZG_mLB57KW0_Fjb8B2t7dn15rjtbQsaBt6ZmTyHJkKSqXbBdCjbg-t8-JoHKj2WLhmdaI1MR_oyDeUc1IO4EDKO6ROZumT2ia5JZCgQMKym-aJwkREfwVRXbY_Alw=s0-d

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản của Lâm An giúp cho các bạn có thể lắp đặt dàn karaoke được trọn vẹn. Hi vọng nó sẽ giúp cho dàn âm thanh của bạn có được chất lượng âm thanh tốt nhất.
Để được tư vấn cụ thể hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0973 868 198 để được hỗ trợ cụ thể nhé.
 
×
Quay lại
Top