hướng dẫn làm món cá chép om dưa hấp dẫn

duy huỳnh pm

Thành viên
Tham gia
28/2/2017
Bài viết
0
một món ăn ngon vừa sở hữu thể coi như mứt kiwi sấy ở hà nội 1 món "lẩu" để lai zai hoặc món canh chua cho bữa cơm thông thường. cá gáy om dưa được phần lớn người ưa thích có sự thắm thiết của món ăn, chút chua dịu của dưa cải, vị ngọt từ làm thịt cá gáy.
cùng bếp 360 học phương pháp làm cho cá gáy om dưa nhé
cá chép om dưa
nguyên liệu cá gáy OM DƯA

một con cá gáy tươi khoảng 2kg (chọn cá còn sống, chiếc từ 1kg trở lên là được, cá trên 2kg sẽ ngon nhất)
150g giết thịt mỡ
1 bát to dưa cải muối
2 quả cà chua
2 muỗng cà phê giấm bỗng hoặc mẻ
thì là, hành tím, gừng, nghệ, ớt, hành lá
Muối, tiêu, các con phố và dầu ăn.
phương pháp khiến cho cá chép OM DƯA

1- Rửa sạch làm thịt mỡ, thái miếng dài và đem chiên nộm chân gà ở hà nội vàng giòn thành tóp mỡ, cho tóp mỡ ra riêng, nước mỡ để trong chảo 1 nửa, 1 nửa bỏ riêng.
hai - cá gáy đánh vẩy, mổ khiến cho sạch bụng, bỏ với. Bộ lòng cá làm cho sạch có muối hạt rồi rửa sạch, để ráo và đem cừu sơ với nước mỡ ở trên để da cá tương đối vàng và giết mổ cá săn lại là được. Cho ra đĩa để riêng.
3 - Rửa và vắt dưa chua qua nước vài lần để xả bớt độ chua; thái cà chua thành múi cau, bỏ hạt; gừng đập dập; nghệ, ớt băm nhỏ, hành tím thái mỏng. Hành lá, thìa là cắt khúc 2,5cm.
4 - Bắt nồi lên bếp, cho nước mỡ vào phi hành cho thơm và xào phần cà chua để tạo màu đỏ đẹp đột nhiên. Tiếp theo, cho phần dưa chua vào đảo đều mang ít gừng và ớt. Cho thêm phần giấm bỗng vào để tăng thêm hương vị cho món ăn trước khi cho cá vào và chêm thêm nước.
5 - khi thấy nước om sôi lại, bạn cho thêm tóp mỡ và ½ muỗng cà phê nghệ băm vào cùng. Bạn sở hữu thể nghiêng nhẹ nồi, tiêu dùng muôi rưới nước lên thấm đều cá thay vì lật cá lại sẽ khiến nát con cá.
6 - lúc cá còn lại khoảng 1/2 nước, bạn tắt bếp và cho hành, thìa là cho lên mặt. Món này với thể dùng thêm với rau sống và ăn kèm mang món bún sẽ rất hợp vị.

1 món ăn ngon vừa mang thể coi như 1 món "lẩu" để lai zai nama trà xanh ở hà nội hoặc món canh chua cho bữa cơm bình thường. cá chép om dưa được đầy đủ người ưa thích sở hữu sự đậm đà của món ăn, chút chua dịu của dưa cải, vị ngọt trong khoảng giết cá gáy.
cộng bếp 360 học cách thức khiến cho cá gáy om dưa nhé
cá chép om dưa
vật liệu cá gáy OM DƯA

1 con cá gáy tươi khoảng 2kg (chọn cá còn sống, loại từ 1kg trở lên là được, cá trên 2kg sẽ ngon nhất)
150g giết thịt mỡ
1 bát to dưa cải muối
2 quả cà chua
2 muỗng cà phê giấm bỗng hoặc mẻ
thì là, hành tím, gừng, nghệ, ớt, hành lá
Muối, tiêu, tuyến đường và dầu ăn.
phương pháp khiến cho cá chép OM DƯA

1- Rửa sạch giết thịt mỡ, thái miếng dài và đem chiên vàng giòn thành tóp mỡ, cho tóp mỡ ra riêng, nước mỡ để trong chảo một nửa, một nửa bỏ riêng.
hai - cá gáy đánh vẩy, mổ làm cho sạch bụng, bỏ sở hữu. Bộ lòng cá làm cho sạch sở hữu muối hạt rồi rửa sạch, để ráo và đem cừu sơ có nước mỡ ở trên để da cá khá vàng và giết mổ cá săn lại là được. Cho ra đĩa để riêng.
3 - Rửa và vắt dưa chua qua nước vài lần để xả bớt độ chua; thái cà chua thành múi cau, bỏ hạt; gừng đập dập; nghệ, ớt băm nhỏ, hành tím thái mỏng. Hành lá, thì là cắt khúc 2,5cm.
4 - Bắt nồi lên bếp, cho nước mỡ vào phi hành cho thơm và xào phần cà chua để tạo màu đỏ đẹp tự nhiên. Tiếp theo, cho phần dưa chua vào đảo đều mang ít gừng và ớt. Cho thêm phần giấm bỗng vào để nâng cao thêm hương vị cho món ăn trước lúc cho cá vào và chêm thêm nước.
5 - khi thấy nước om sôi lại, bạn cho thêm tóp mỡ và ½ muỗng cà phê nghệ băm vào cộng. Bạn có thể nghiêng nhẹ nồi, sử dụng muôi rưới nước lên thấm đều cá thay vì lật cá lại sẽ khiến nát con cá.
6 - lúc cá còn lại khoảng 1/2 nước, bạn tắt bếp và cho hành, thì là cho lên mặt. Món này có thể sử dụng thêm sở hữu rau sống và ăn kèm với món bún sẽ rất hợp vị.
 
×
Quay lại
Top