HƯỚNG DẪN ĐI TÀU TẠI NHẬT

HƯỚNG DẪN ĐI TÀU TẠI NHẬT

  • định vị điện thoại

    Số phiếu: 0 0,0%
  • định vị điện thoại

    Số phiếu: 0 0,0%

  • Số người tham gia
    0

Anhthu1806

Thành viên
Tham gia
8/8/2018
Bài viết
4
1. Tìm trạm tàu nhanh nhất
Kỹ sư đi Nhật miễn phí là lựa chọn của rất nhiều kỹ sư Việt Nam. Lần đầu tiên đặt chân sang Nhật , muốn tìm đường đi bằng tàu là một việc không hề dễ dàng, để tìm được đúng trạm tàu.

Đặc biệt là các trạm tàu ngầm. Vậy nên bạn phải chú ý đến các trạm tàu, biển báo xung quanh mình để tìm lối ra nhà ga. Để tìm kiếm trạm tàu một cách nhanh nhất là tìm kiếm định vị trên điện thoại. Nếu bạn chưa cài đặt những định vị này thì hãy hỏi những người xung quanh, sẽ được chỉ dẫn.


tram-tau-nhat.JPG

kỹ sư đi Nhật
2. Hệ thống tuyến tàu tại Nhật
Có thể bạn sẽ bị choáng váng khi nhìn vào bản đồ đường đi của hệ thống tàu Nhật Bản. Chắc hẳn bạn sẽ rất lo lắng. Nhưng nhân viên nhà ga sẽ hỗ trợ bạn, nên hãy tự tin hỏi họ để nhận được sự giúp đỡ. Navitime là một ứng dụng điện thoại tuyệt vời khi bạn cần tìm kiếm các tuyến tàu. Ngoài ra, bạn phải nhớ kỹ các trạm dừng của mình để không bị đi quá hay nhầm trạm. Đặc biệt là những bạn phải chuyển tuyến ở nhiều trạm khác nhau.

3. Mua vé tàu
Như các bạn đã biết ở Nhật rất nổi tiếng với hệ thống tự động. Máy bán vé tự động tại Nhật cũng rất hiện tại. Mặc dù hình dáng mỗi máy bán vé tự động khác nhau nhưng cơ chế hoạt động hoàn toàn giống nhau.


proxy

kỹ sư đi Nhật
4. Lên đúng tàu
Tàu cũng có nhiều loại khác nhau như 各停 (dừng ở các trạm), 急行 (dừng tại vài trạm), và 特急(dừng ở 3-4 trạm). Nếu bạn muốn an toàn, tránh nhỡ trạm thì tốt nhất nên chọn tàu có dấu hiệu 各停. Những ký hiệu này có thể thay đổi. Nên bạn phải luôn tìm hiểu hoặc hỏi người quen trước khi đi tàu tại Nhật Bản.

proxy

kỹ sư đi Nhật
5. Thông báo tại trạm tàu
Bất kỳ chuyến tàu nào cũng có những thông báo về trạm dừng tiếp theo, các bạn nên chú ý lắng nghe. Nếu không nghe rõ thì có thể hỏi người bên cạnh khi đi tàu tại Nhật Bản. Đôi khi sẽ có tại nạn hoặc sự cố xảy ra và tàu phải ngừng chạy tạm thời. Bạn cũng nên để ý thông báo này để tránh lo lắng.

proxy

kỹ sư đi Nhật
6. Lối ra khi xuống tàu
Sau khi xuống tàu, bạn lại đi theo các chỉ dẫn để tìm trạm trung chuyển hoặc lối ra. Các nhà ga đều có rất nhiều lối ra và các lối ra này sẽ đưa bạn đến các địa điểm khác nhau. Do đó, bạn nên nghiên cứu trước và tìm đúng lối ra của mình hoặc hỏi nhân viên nhà ga để nhận được sự giúp đỡ.

Các bạn thấy đó, đi tàu tại Nhật Bản quả không dễ dàng phải không? Nhưng Fukuzawa Việt Nam hy vọng, những chỉ dẫn cơ bản trên sẽ giúp bạn phần nào đó trong việc thích nghi khi đi làm việc theo diện visa kỹ sư đi Nhật hoặc du lịch tại Nhật Bản nhé !
 
×
Quay lại
Top