Hướng dẫn chọn phân bón phù hợp với từng loại đất

haivtseo

Thành viên
Tham gia
23/11/2016
Bài viết
0
Phân trung lượng: phổ biến các nhà máy ko cung cấp phân trung lượng riêng mà kết hợp vào những chiếc phân đa lượng. với 1 số cái phân trung lượng sau: Phân lưu huỳnh, phân canxi, phân magie.

Phân vi lượng: gồm phân kali nitrat, phân đồng phân mangan, phân Molipden, phân kẽm, phân sắt, phân Coban
Phân bón lá
– Là những hợp chất dinh dưỡng, mang thể là những nguyên tố đa lượng, trung lượng hoặc vi lượng, được hòa tan trong nước và phun lên cây để cây hấp thụ.

– Phân bón lá mang thể là các dòng phân đơn như N, P, K, Cu, Zn,… Tuy nhiên phần nhiều các loại phân bón qua lá là những hỗn hợp các chất dinh dưỡng đa lượng và vi lượng ở dạng hòa tan trong nước.

Phân hữu cơ:
Phân kali: cung ứng dinh dưỡng K cho cây, tăng khả năng chịu úng, chịu hạn, chịu rét và chống chịu sâu bệnh, tạo cho cây cứng chắc, ít đổ té, nâng cao phẩm chất nông sản.

a) Phân clorua kali: sở hữu dạng bột màu hồng hoặc xám đục, xám trắng, kết tinh thành hạt nhỏ, cất 50-60% K nguyên chất và một ít muối ăn. Đây là chiếc phân chua sinh lý, mang độ rời, dễ bón, với thể bón lót hoặc bón thúc, thích thú cho nhiều vùng đất trừ đất mặn.

b) Phân sunphat kali: có dạng tinh thể tí hon, min, màu trắng, dễ tan trong nước, ít vón cục; chứa 45-50% K nguyên chất, 18% S. Là chiếc phân magie sunfat ngậm 7 nước nhưng đam mê sở hữu phổ biến dòng cây cỏ.

c) một số cái phân kali khác:

– Phân kali – magie sunphat: được dùng hiệu quả trên đất cát nghèo, đất bạc màu.

– Phân Agripac của Canada: mang dạng khô, hạt lớn, ko vón cục, cất 61% K2O, thường dùng để trộn có những dòng phân bón khác.

– Muối kali 40%: có dạng muối trắng kết tinh sở hữu lẫn 1 ít vảy màu hồng nhạt, chứa 40% K, sử dụng tránh trên đất mặn.

Gồm các loại sau phân chuồng, phân rác, phân xanh

Phân vi sinh vật:
Là những chế phẩm trong ấy mang chứa những loài vi sinh vật hữu dụng như vi khuẩn, nấm, xạ khuẩn. Gồm một số dòng sau: phân vi sinh vật cố định đạm, phân vi sinh vật hòa tan lân, phân vi sinh vật kích thích tạo ra cây.

các chiếc phân hữu cơ khác:
– Phân than bùn: như Biomix, Biofer, Komix, Compomix, lân hữu cơ sinh học sông Gianh…

– Phân tro, phân dơi.

Ở mỗi công đoạn tăng trưởng cây cối nên những chiếc phân bón khác biệt. Tuy nhiên trong quá trình canh tác mà bà con ko điều chỉnh pH trước khi bón phân thì việc bón phân sẽ không đem đến hiệu quả. bởi vậy bà con bắt buộc thường xuyên kiểm tra pH và điều chỉnh kịp thời để cây trồng lớn mạnh thấp. các cái máy đo pH đất ngày nay khá đa dạng mà rộng rãi nhất vẫn là máy đo của hãng Takemura Nhật. Dường như để kiểm tra độ acid humic, chúng ta mang thể bằng máy Quang kế ngọn lửa Jenway PFP7 để kiểm soát được tốt hơn. Bà con có nhu cầu vui mừng liên hệ mang công ty tin cậy để được cung ứng với giá rẻ nhất. Xin cảm ơn.
 
×
Quay lại
Top