Hướng dẫn cách viết content quảng cáo facebook

thanhphuong2018

Thành viên cấp 2
Tham gia
8/7/2018
Bài viết
0
Mỗi ngày bạn có thể lướt thấy hàng chục, hàng trăm bài quảng cáo trên facebook. Vậy có bao nhiêu bài quảng cáo để lại dấu ấn và thu hút bạn xem hay click vào? Chắc chắn là không nhiều đúng không nào! Vậy nếu bạn đóng vai trò là người viết quảng cáo thì sao? Làm cách nào để viết content quảng cáo facebook hay và thu hút?


Ngay sau đây Lợn sẽ chia sẻ bạn cách viết content quảng cáo facebook thật hay và thu hút!

title-hap-dan.png


Cách viết content quảng cáo facebook

Content facebook có sự khác biệt rất lớn với content trên website. Việc viết, sáng tạo content facebook là không giới hạn miễn là bạn thu hút được khách hàng và truyền tải được thông điệp cần PR, quảng cáo. Tuy nhiên nếu quan sát kỹ bạn có thể thấy việc sáng tạo nội dung, content quảng cáo facebook cũng có khuôn mẫu nhất định.


1. Xác định khách hàng mục tiêu

Đừng bao giờ lao vào sáng tạo content khi bạn chưa hiểu về khách hàng của mình!


Trước khi viết content bạn cần tìm hiểu về nhóm khách hàng mục tiêu:


Khách hàng của bạn là ai, ở độ tuổi nào?

Bạn tập trung vào khách nam, nữ giới hay giới tính thứ 3?

Khu vực địa lý?

Ngành nghề của khách hàng, thói quen tiêu dùng?…

Những yếu tố này sẽ quyết định trực tiếp đến hiệu quả của cáo.


2. Những giá trị mà sản phẩm, dịch vụ của bạn mang lại là gì?

Đừng chăm chăm vào việc bán hàng, hãy cung cáp những giải pháp, chứng minh những giá trị khác biệt mà sản phẩm của bạn mang lại. Nội dung quảng cáo cần cho người đọc thấy lợi ích mà họ nhận được khi mua sản phẩm dịch vụ mà bạn cung cấp là gì.


Nội dung bài quảng cáo:


Để viết một bài quảng cáo hay, hấp dẫn bạn nên tìm hiểu thêm về công thức AIDA trong quảng cáo.


A – Attention (Thu hút)

I – Interest (Thích thú)

D – Desire (Khao khát)

A – Action (Hành động)

AIDA là sẽ chìa khóa quan trọng để bạn xây dựng được nội dung quảng cáo ấn tượng và thu hút!


Sau khi đã tìm hiểu được 2 yếu tố tiền đề này. Chúng ta hãy cùng bắt tay đào sâu cách viết content quảng cáo facebook chi tiết nhé!


3. Content quảng cáo facebook càng ngắn gọn càng tốt

Như mình đã nhắc ở đầu, content trên facebook khác biệt với content trên website và blog. Content trên web hoặc blog cần chi tiết, đi sâu vào từng đặc điểm, vấn đề. Content facebook thì ngược lại nó cần càng ngắn gọn càng tốt.


Xu hướng người dùng trên facebook đó là họ sẽ bỏ quả những bài viết dài hoặc toàn chữ. Họ chỉ bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp, video hay, hữu ích, câu tít hấp dẫn, những nội dung ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu. Tuy nhiên ngắn gọn không có nghĩa là sơ sài. Điều bạn cần làm đó là trình bày thông tin đầy đủ một cách ngắn gọn nhất. Có một số cách để bạn tối ưu độ dài content đó là:


Sử dụng bullet, xuống dòng

Nêu ngắn gọn ý chính không dùng câu văn dài dòng, hoa mỹ

4. Giật Title thu hút người đọc

Nội dung của bạn dù có hay đến đâu nhưng nếu title và những dòng mô tả đầu tiên nhàm chán thì chắc chắn bạn đã thất bại rùi đó!


Title hay thu hút thì người đọc mới nán lại hoặc click xem chi tiết quảng cáo của bạn. Bạn có thể tạo Title thu hút bằng cách lồng ghép: Độc – Lạ – Hài hước – Theo trend – Gây tò mò – Khuyến mãi…


Bên cạnh đó, những bài quảng cáo facebook sẽ bị giới hạn hiển thị. Bài quảng cáo thường sẽ được hiển thị 4 – 5 dòng và để xem chi tiết nội dung họ sẽ phải click xem thêm


>> Vậy nên Title + 4 hay 5 dòng mô tả đầu cần phải đặc biệt thu hút. Bạn cần phải khiến người dùng đưa ra hành động đó là click xem và tìm hiểu về nội dung.


Cách tạo Title, lời chào hàng facebook hay bạn hãy theo dõi chi tiết tại đây!


5. Tận dụng icon

Icon sẽ khiến bài viết, bài quảng cáo facebook thêm sinh động và thu hút ánh mắt người xem.


Việc kết hợp những icon có liên quan sẽ giúp phân tách nội dung một cách khoa học, thẩm mỹ. Cũng khiến nội dung của bạn thêm bắt mắt và thu hút người xem tốt hơn.


6. Chèn hashtag liên quan

Hashtag có thể giúp bạn tăng thêm lượt search, tăng độ phủ của thương hiệu. Việc sử dụng hashtag trong bài quảng cáo facebook còn giúp kết nối các bài viết có nội dung, hashtag chung với nhau.


Vậy nên đừng quên chèn một vài hashtag liên quan đến sản phẩm, thương hiệu bạn nhé!


7. Đầu tư cho hình ảnh và video

Ảnh, video sẽ tạo nên điểm nhấn quan trọng cho bài quảng cáo. Việc đầu tư vào những hình ảnh, video hấp dẫn thay vì những đoạn text dài dòng, nhàm chán sẽ khiến người dùng cảm thấy thú vị và dừng chân lâu hơn trong bài viết của bạn.


Tuy nhiên khi thiết kế ảnh quảng cáo bài viết facebook bạn cần lưu ý đến quy định text trên ảnh quảng cáo. Về video cũng sẽ có giới hạn về độ dài bạn cần lưu ý thiết kế, edit video cho phù hợp.


8. Đưa ra lời kêu gọi gọi hành động

Sau khi chia sẻ một nội dung thu hút, hấp dẫn người dùng. Bạn đừng quên đưa ra lời kêu gọi hành động:


Kêu gọi người đọc click, xem website bán hàng của bạn

Kêu gọi hành động comment, inbox hay gọi điện thoại liên hệ ngay… Bằng cách cung cấp: hotline, email, địa chỉ văn phòng, chi nhánh, địa chỉ website…

Việc chèn những câu kêu gọi hành động giúp bài viết của bạn tăng lượt tương tác tốt hơn!


Một số thuật ngữ nên tránh khi viết content quảng cáo facebook

Hiện tại facebook những quy định về quảng cáo facebook khá là ngặt nghèo. Nếu bài viết của bạn chứa những từ ngữ bị cấm… rất có thể bài quảng cáo sẽ bị từ chối phê duyệt hoặc bị giới hạn hiển thị.


Một số từ ngữ bị từ chối phê duyệt trong chạy quảng cáo facebook như:


“Civid, thuốc lá, mụn, sẹo, giảm cân, tăng cân, rượu, xương khớp, ăn kiêng, thực phẩm chức năng, hộ chiếu, bằng lái xe, sổ đỏ, sổ hộ khẩu…”


Bạn hãy tìm hiểu kỹ về những từ ngữ bị từ chối phê duyệt có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Trước khi tiến hành chạy bài quảng cáo facebook nhé!


Vì cũng có một thời gian dài làm facebook ads nên mình đã rút ra một vài những kinh nghiệm quan trọng ở trên. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về bất cứ nội dung nào trong cách viết content quảng cáo facebook. Hãy để lại comment để chúng ta cùng thảo luận thêm nhé!


Chúc các bạn thành công với chiến lược quảng cáo facebook của mình!
 
×
Quay lại
Top