Hướng dẫn cách tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi

chungnamdinh

Thành viên
Tham gia
3/1/2017
Bài viết
0
Hướng dẫn cách tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi

Tiệc thôi nôi là bữa tiệc sinh nhật đầu tiên của đứa trẻ khi được 1 tuổi. Có lẽ không phải bố mẹ nào cũng biết cách tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi, đặc biệt là với những người lần đầu làm cha mẹ. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những hướng dẫn vô cùng hữu ích, bạn có thể tham khảo. dịch vụ trang trí tiệc thôi nôi

1. Lựa chọn địa điểm, thời gian.

Căn nhà của bạn là nơi an toàn và thích hợp nhất để tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi. Tốt nhất buổi tiệc nên diễn ra trong phòng.

Nếu nhà bạn có khoảng sân rộng, sạch sẽ và thoáng mát; bạn cũng có thể tổ chức tại đó. Lưu ý yếu tố an toàn là quan trọng nhất.
to-chuc-sinh-nhat-cho-be-tai-truong.jpg
Trẻ 1 tuổi cần thời gian để ngủ trưa, do đó sẽ thật tồi tệ nếu bạn tổ chức bữa tiệc vào giữa trưa, bé sẽ rất mệt mỏi và không thoải mái.

Vì thế, bạn nên tổ chức bữa tiệc vào buổi chiều hoặc tối. Đừng quên hỏi thời gian nghỉ ngơi của những đứa trẻ khác – khách mời sẽ tham gia.

Một bữa tiệc thôi nôi chỉ nên kéo dài dưới 2 tiếng đồng hồ, bởi vì trẻ con rất mau chán, khi một đứa trẻ khóc, gần như tất cả trẻ con ở đó cũng sẽ đồng loạt khóc theo.

2. Lựa chọn chủ đề.

Để tổ chức sinh nhật cho bé 1 tuổi, bạn cần có một chủ đề nhất định thì bữa tiệc mới đáng nhớ và hấp dẫn.

Chủ đề cho bữa tiệc thôi nôi không quan trọng nhiều, bởi vì một đứa trẻ 1 tuổi chưa định hình được rõ sở thích của bản thân và cũng nhận thức được đẹp hay là không.
Miễn sao, cha mẹ trang trí các đồ vật và màu sắc hài hòa với nhau là được.

Nếu bạn muốn lưu giữ những kỉ niệm đẹp, bạn có thể đầu tư hơn, thuê các chuyên gia tổ chức tiệc về để trang trí, thiết kế.

3. Lên danh sách khách mời.

Ở tuổi này, các bé vẫn gắn bó với mẹ cha, chưa đến trường nên gần như không có bạn bè. Vì thế người thân, hàng xóm của gia đình sẽ là khách mời chủ yếu.

Sau khi đã chọn được thời gian thích hợp, bạn hãy mời họ. Mời nhiều người hay ít người là tùy thuộc vào mỗi gia đình.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, một gia đình còn mời trên mạng xã hội và thu hút được một lực lượng đông đảo khách mời (rất nhiều người không quen biết nhau). Việc này có nhiều rủi ro, hãy cân nhắc thật kĩ.

4. Chuẩn bị thức ăn, đồ uống.

Lựa chọn những món đồ ăn đơn giản, dễ cầm; cho cả người lớn lẫn trẻ em. Tránh những thực phẩm có thể gây ngạt cho em bé hoặc khó nhai nuốt, những thực phẩm nhiều đường,…
Về đồ uống, hãy lựa chọn cả nước ngọt, nước lọc, nước ép trái cây tươi. Và cũng có cả cốc, chai đựng đầy đủ.

Không có bữa tiệc nào là không có bánh sinh nhật cả, bạn hãy chọn mua một loại bánh hoặc tự làm, kích cỡ và hương vị tùy ý.

Đừng để em bé lại gần nến mà không được quan sát, chỉ 1 giây không chú ý thôi, nến có thể gây nguy hiểm cho em bé (đặc biệt là khi nến đã được đốt cháy).

5. Chuẩn bị trò chơi và các hoạt động.

Những quả bóng bay bị vỡ có thể khiến em bé 1 tuổi sợ hãi, vì thế bạn hãy để dành nó cho những năm sau.

Chắc chắn rằng sẽ có một màn tặng quà theo truyền thống và hát chúc mừng sinh nhật. Bạn có thể biến tấu lời bài hát sao cho thú vị hơn.

Những trò chơi không cần quá phức tạp và tốn nhiều năng lượng; miễn sao cả trẻ em và người lớn đều tham gia được và vui vẻ.
 
×
Quay lại
Top