Hướng dẫn cách quản lý cửa hàng sách

huytranhosco

Thành viên
Tham gia
18/11/2015
Bài viết
0
Bạn đã thực sự quản lý tốt cửa hàng sách của mình. Bạn hài lòng về nó chưa, chuyên nghiệp chưa? Sự khác biệt giữa cách quản lý cửa hàng sách trước và nay ntn? Hôm nay, mình xin chia sẻ với các bạn cách quản lý sách đơn giản.
nha-sach.jpg

Cách quản lý của hàng sách thông thường
* Đối với nhân viên:
Ghi sổ, hoặc dùng bảng tính excel để tính. Chấm công hàng ngày.
* Đối với sách:

  • - Ghi sổ khi nhập: giá, loại, số lượng, nhà cung cấp
  • - Đưa sách lên kệ
  • - Chia tủ sách thành các ngăn: mỗi ngăn sẽ chứa các sách có cùng loại,..
  • - Phân theo thể loại hoặc phân theo tác giả hoặc theo nhà xuất bản, ghi bảng tên.
  • - Ghi chép thống kê số lượng sách nhập, sách đã bán, chiết khấu bao nhiêu.sách nào còn tồn, và tồn bao nhiêu..
Mặc dù ngăn lắp, có sắp xếp thế nhưng đôi khi chúng ta vẫn khó có thể kiểm soát được
Xuất phát từ thực tế ấy, thì hiện nay việc quản lý cửa hàng sách đơn giản hơn khi ta dùng một công cụ hỗ trợ đó chính là phần mềm quản lý bán hàng đơn giản, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nó trên các website để lựa một phần mềm phù hợp với cửa hàng sách của mình.

sach.jpg


Lợi ích phần mềm quản lý bán hàng là gì? Có nên dùng hay không?
* Lợi ích có được

  • - Quản lý tên sách, thể loại nào, giá mua và giá bán từng quyển, số lượng sách hiện tại đang có ở cửa hàng là bao nhiêu?, thuộc nhà xuất bản nào.
  • - Quản lý sách nào đang được bán chạy, sách nào được tuổi nào hay đọc...sách nào đang được giảm giá, giảm giá bao nhiêu phần trăm.
  • - Quản lý sách nào đang tồn trong kho, số lượng tồn là bao nhiêu, sách nào bị hỏng.
  • - Quản lý được doanh thu của cửa hàng sách từng ngày, tuần, tháng.
  • - Quản lý việc mượn, trả lại sách..
  • - Quản lý phiếu xuất, phiếu thu
  • - Quản lý nhân viên: thời gian làm bao tiếng/ ngày, ca làm việc, ngày nghỉ, lương tháng, thâm niên, khen, phạt.
  • - Quản lý được thông tin của khách hàng:từ đó lên các kế hoạch chăm sóc khách hàng mới cũng như thân quen.
  • - Tự động lên chương trình khuyến mãi, giảm giá..
  • - Phân quyền chức năng quản lý, nhập, xóa, chỉnh sửa dữ liệu
  • Không những thế, với việc hỗ trợ mã vạch..=> chính xác, tránh thất thoát, nhầm lẫn, khâu thanh toán nhanh chóng, tạo sự chuyên nghiệp.
Vậy, theo bạn có nên dùng phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng sách của mình.

Xem thêm
>>>Phần mềm bán thuốc.
>>>Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp nhất
 
×
Quay lại
Top