“Hùm xám” Bayer sẽ trở lại!...

color4love

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
6/5/2011
Bài viết
65
Kết thúc mùa giải 2010/11 trong tay trắng, hỗn loạn và tủi hổ, Bayern Munich chuẩn bị cho mùa giải năm nay bằng hàng loạt bản hợp đồng đắt giá cùng những thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Và như thường lệ các CĐV sẽ lại kỳ vọng vào một mùa hồi sinh đầy mạnh mẽ đơn giản bởi từ năm 1996 tới nay Rekordmeister chưa bao giờ trắng tay 2 mùa liên tiếp.
henckes-040811_0d63d.jpg

Heynckes đang tạo được bầu không khí tích cực tại Bayern
Cho đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa thật sự hoàn thiện nhưng cũng có thể khẳng định rằng “Hùm xám” đang đi đúng hướng để hiện thực hóa mục tiêu đó. Trước hết trên băng ghế huấn luyện, việc bổ nhiệm trở lại Jupp Heynckes là cần thiết và sáng suốt. Trái với Van Gaal luôn tự coi mình là vị tổng tư lệnh, bảo thủ và cứng nhắc, sẵn sàng gây tranh cãi khi bán đi Lucio rồi thủ quân Van Bommel ngay khi mới về thì Heynckes biết cách tập hợp lòng quân hơn nhiều.
Về mặt chuyên môn, càng không có lí do gì để nghi ngờ vị HLV 66 tuổi này bởi ông từng VĐ Champions League cùng Real Madrid mùa 1997/98 và trước đó là 2 chức VĐ Bundesliga với chính Bayern giai đoạn 1987 – 1991. Cuối mùa 2009, cũng chính ông là người tiếp nhận một Bayern hỗn loạn từ tay Klinsmann và giúp đội đạt mục tiêu về nhì.
Không được tiếp tục ký hợp đồng, ông đã tới Leverkusen và chỉ trong 2 năm đã tạo dựng nên một đội bóng giàu sức tấn công với sự hài hòa, ổn định cao. Việc bổ nhiệm Heynckes đồng thời cũng cho thấy sự khát khao danh hiệu của BLĐ Bayern đang rất lớn và họ không muốn mạo hiểm với một “người lạ” nào nữa sau canh bạc tệ hại với Van Gaal.
boateng-040811_fa217.jpg

Sự có mặt của Neuer và Boateng giúp hàng thủ Bayern thêm vững
Về lực lượng, the Bavarians cũng có những hành động rất cụ thể để khắc phục tử huyệt hàng thủ. Đầu tiên là thương vụ đình đám 22 triệu euro với thủ môn ĐT Đức Manuel Neuer. Tiếp sau đó là bản hợp đồng 12 triệu euro với một tuyển thủ Đức khác, trung vệ Jérôme Boateng từ Man City.
Ngoài ra còn phải kể đến hậu vệ cánh phải Rafinha, người “Hùm xám” nhiều lần “vồ” hụt, cũng đã được đưa về với giá 5,5 triệu euro. Với việc tài năng trẻ David Alaba trở lại sau khi được đem cho Hoffenheim mượn mùa trước, rõ ràng mùa tới lực lượng “cận vệ” của Bayern khá hùng hậu.
Trên hàng công vị trí mà lão tướng Klose bỏ lại được bổ sung bằng tân binh 22 tuổi Nils Petersen, “Vua phá lưới” giải hạng 2 mùa trước. Sau 38 trận Petersen đã đóng góp 28 bàn và 9 pha kiến tạo cho Cottbus. Dù còn thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nhưng với vai trò của một cầu thủ dự bị cho “chủ công” Gomez thì rõ ràng đây cũng không phải phương án xoàng.
bayern-040811_72bac.jpg

Bayern rất quyết tâm tìm lại vinh quang
Vị trí duy nhất còn khiến các CĐV của Bayern hơi nghi ngại đó là tiền vệ đánh chặn. Mùa trước sau khi Mark Bommel ra đi, đây là nơi đã khiến Bayern khốn khổ mỗi khi Schweinsteiger chấn thương cho tới lúc họ có được Luiz Gustavo. Nhưng sau đó cuộc khủng hoảng hàng thủ đã khiến cầu thủ này phải xuống chơi trung vệ. Tymoshchuk được trám vào nhưng cũng không thực sự đáng tin cậy.
Điều gì sẽ xảy ra nếu mùa này Schweinsteiger hoặc Gustavo lại phải ngồi ngoài dài ngày? Khi ấy Bayern chỉ còn lại 2 lựa chọn là Tymoshchuk hoặc Toni Kroos, một tiền vệ có thiên hướng tấn công. Nhưng thị trường chuyển nhượng còn mở cửa đến 31/8 và Bayern vẫn còn thời gian để tính toán.
Sau loạt trận giao hữu đầu mùa và gần nhất là trận đầu tiên tại vòng 1 cúp QG (thắng 3-0), Bayern đã cho thấy họ sẵn sàng cho một mùa giải mới. Với lực lượng hiện tại, thành công tại đấu trường trong nước đã trong tầm tay nếu đoàn quân của Jupp Heynckes chơi đúng sức và bộ đôi Robben – Ribery không bị chấn thương hành hạ. Trong khi đó khả năng họ có thể tiến xa như cách đây 2 năm tại Champions League còn tùy thuộc khá nhiều vào phong độ của các “đại gia” như Real, Barca, MU, Chelsea và cả…may mắn.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
chắc hẳn bạn là fan của bayern, phải không
 
×
Quay lại
Top