Huawei P9 có thể sẽ sử dụng lõi Cortex-A72 tốt nhất

phukien365vn

Thành viên
Tham gia
19/9/2015
Bài viết
0
Vào tháng trước bốn biến thể của chiếc flagship Huawei P9 đã được ghi nhận, hôm nay cả bốn phiên bản này đã được chứng nhận bởi cơ quan 3C của Trung Quốc, và mức giá cũng đã xuất hiện.

Theo thông tin được trang gizmochina cung cấp thì bốn biến thể của chiếc Huawei P9 với tên mã là EAV-AL10, EAV-AL00, VNS-AL00 và VNS-CL00 đã vừa xuất hiện trên trang web chứng nhận của cơ quan 3C.

Về thông số kỹ thuật, P9 sẽ được dự kiến trang bị cấu hình gồm màn hình 5.2 inch Full HD, chip Kirin 955 xung nhịp 2.5 GHz (đây được xem là phiên bản cải tiến của chip Kirin 950), cổng USB Type-C 2.0, viên pin dung lượng 2.900 mAh, phía sau thiết bị sẽ sở hữu camera kép độ phân giải 12 MP, cùng camera phụ 8 MP phía trước.

Thiết bị dự kiến sẽ được trình làng sau hội chợ MWC 2016 trong một sự kiện được hãng tổ chức riêng, cũng sẽ có một phiên bản màu hồng được trình làng. Mức giá của P9 cũng được tiết lộ là khoảng 444 USD (khoảng 9.9 triệu đồng). Sau khi bán được kỷ lục 109 triệu smartphone vào năm ngoái thì Huawei đang cố gắng phá vỡ kỷ lục của mình trong năm nay, và sản phẩm chủ lực là P9 có mang lại thành công cho hãng, hãy cùng chờ đợi xem sao.

Sau khi các phiên bản của chiếc Huawei P9 được cơ quan 3C Trung Quốc chứng nhận cách đây không lâu thì hôm nay hình ảnh sắc nét của chiếc smartphone cao cấp này cũng đã lộ diện.

Hình ảnh được trang phonearena chia sẻ cho thấy Huawei P9 sẽ có 5 phiên bản màu sắc khác nhau là: đen, xám, trắng, vàng và vàng hồng. Các bạn có thể thấy điểm đáng chú ý là camera kép và đèn flash LED kép cùng xuất hiện trên mặt sau thiết bị.

Ngoài ra, cảm biến vân tay cũng được trang bị ở mặt lưng P9, phía trước thì cũng giống như các phiên bản tiền nhiệm trước đó, sẽ không có phím cứng nào mà sẽ là 3 phím điều hướng ảo. Toàn bộ thân máy được bao bọc bởi lớp vỏ kim loại bắt mắt.

Về thông số kỹ thuật, P9 dự kiến trang bị cấu hình gồm màn hình 5.2 inch full HD, chip Kirin 955 xung nhịp 2.5 GHz (đây được xem là phiên bản cải tiến của chip Kirin 950), cổng USB Type-C 2.0, viên pin dung lượng 2.900 mAh.

Thiết bị dự kiến sẽ không xuất hiện tại hội chợ MWC 2016 mà trong một sự kiện được hãng tổ chức riêng sau đó. Mức giá của P9 cũng được tiết lộ là khoảng 444 USD (khoảng 9.9 triệu đồng).

Năm ngoái Huawei tung 3 mẫu smartphone biến thể P8 bao gồm: P8 màn hình 5.2 inch, P8 Lite 5 inch và P8 Max 6.8 inch tuy nhiên năm nay với P9, nó sẽ có thêm một biến thể khác, trong đó có một biến thể cao cấp.
2016-03-05-16-14huawei-p9.jpg

Sau khi Huawei P8 trình làng và nhận được sự quan tâm và khen ngợi của người dùng thì người kế nhiệm của chiếc điện thoại này ngay lập tức được tạo nguyên mẫu mới. Người kế thừa Huawei P9 sẽ có tên mã là IP03, và được trang bị nhiều tính năng thay đổi đáng kể.

Về ngoại hình Huawei P9 sẽ mang một thiết kế cong mới và một máy quét dấy vân tay ở mặt sau của thiết bị. Tuy nhiên, chúng ta chưa biết rõ ràng Huawei P9 sẽ có thiết kế cong ở màn hình thôi hay cả cơ thể của điện thoại đều cong.

Về màn hình, Huawei P9 được trang bị màn hình 5,2-inch, tương tự như trên người tiền nhiệm Huawei P8, tuy nhiên cảm biến camera trên Huawei P9 có thể sẽ nâng cấp với độ phân giải cao hớn 16 MP với tính năng ổn định hình ảnh quang học.

Một chipset mới cũng được trang bị cho Huawei P9 đó là chip Kirin 950, được chế tạo bằng cách sử dụng quy trình 16nm của TSMC. Chúng ta được biết rằng, một số thông tin về chi tiết con chip Kirin 950 đã bị rò rỉ từ HiSilicon.

Nếu những thông tin đó là thật, chắc chắn chip Kirin 950 sẽ mang đến hiệu suất mạnh mẽ hơn chipset Kirin 930 được trang bị cho Huawei P8. Huawei sẽ kết hợp chip Kirin 950 cùng lõi ARM để mang đến năng suất hoạt động hiệu quả trên Huawei P9, tuy nhiên công ty cũng cân bằng giữa hiệu suất và tuổi thọ pin.

Ngoài ra, Huawei P9 có thể sẽ sử dụng lõi Cortex-A72 tốt nhất, ARM và xử lý đồ họa mới nhất của ARM Mali GPU (có thể là T880), và một bộ đôi xử lý tín hiệu hình ảnh cũng không kém phần hiện đại. Có lẽ Huawei P9 sẽ hội tụ tất cả những công nghệ mới nhất trong phần cứng.

Chipset của Huawei P9 sẽ được công bố trong quý 4 năm 2015, có nghĩa là Huawei P9 sẽ là một siêu phẩm phát hành năm 2016, đây là khoảng thời gian được cho hợp lý khi Huawei P8 vẫn còn rất nóng trên thị trường khi ra mắt một vài tuần gần đây.

Tất cả những thông tin về Huawei P9 cho thấy, có vẻ Huawei đã sẵn sàng sản xuất một điện thoại thông minh mới thú vị được trang bị những gì tốt nhất của công nghệ. Huawei P9 hứa hẹn sẽ là siêu phẩm hoàn hảo tiếp theo của Huawei, một chiếc điện thoại mang thiết kế mới, ấn tượng, mạnh mẽ và đầy quyền lực.

Bạn có thể quan tâm thêm bao da Huawei P9ốp lưng Huawei P9
 
×
Quay lại
Top