Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Công nghệ thông tin ngày càng cần thiết cho mọi công ty và sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường lao động, nhà tuyển dụng thì săn những nhân viên có năng lực, còn người đi tìm việc thì săn những vị trí công việc như mơ ước. Vì thế sự đòi hỏi về việc trình bày bộ hồ sơ xin việc cũng phải bắt mắt và thu hút nhà tuyển dụng qua cách tuyển dụng trực tuyến phổ biến ngày nay. Cách trình bày CV trực tuyến cho vị trí IT cũng phải rất chuyên nghiệp và đầy ấn tượng, làm theo những yêu cầu sau, chắc chắn bạn sẽ có một CV hoàn hảo cho vị trí này.


1. Tóm lược ngắn gọn những thành tích về lĩnh vực chuyên môn của bạn, giúp nhà tuyển dụng nhận biết một cách nhanh chóng năng lực của bạn. Thay vì nói chi tiết những khả năng mà bạn có, nó quá dài dòng để nhà tuyển dụng nhận biết về bạn. Viết khoảng 5-6 câu cho phần này nêu lên những thành tích nổi bật của bạn.

2. Trình bày những phạm trù chuyên môn mà bạn có vào CV

- Bằng cấp, học vị, giấy chứng nhận về công nghệ thông tin.
- Trình bày những kinh nghiệm về tin học phần cứng và phần mềm.
- Trình bày khả năng sử dụng thành thạo lập trình và ngôn ngữ chuyên ngành.
- Trình bày kinh nghiệm lập trình Web.
- Thêm vào những hiểu biết khác mà bạn có về lĩnh vực này. Mỗi phạm trù nên bôi đen tiêu đề hay gạch dưới để làm nổi bật chúng. Đó là cách để người tiếp cận nhìn thấy dễ dàng những ưu điểm nổi bật trong CV của bạn.

3.Giới thiệu chuyên môn của bạn.

Giới thiệu ngắn gọn khoảng 3-4 dòng, tóm tắt công việc chuyên môn của bạn và nhấn mạnh vì sao những điều đó lại rất cần thiết cho công việc của họ. Để họ nhìn thấy được những phẩm chất ưu việt của bạn sự cần thiết phải tuyển dụng bạn cho nhu cầu công việc của họ.

4. Tóm tắt những việc làm đầy hiệu quả ở mọi vị trí mà bạn đã từng làm trước đây, bạn có thể nêu rõ khoảng 3-4 thành tích hoặc dự án mà bạn đã đạt được. Điều đó sẽ giúp cho nhà tuyển dụng có một cái nhìn khát quát về khả năng của bạn, và làm nổi bật lên sự thành thạo trong lĩnh vực chuyên môn của bạn.

5. Dùng nhiều từ khóa cho CV.

CV của bạn sẽ rất hiệu quả bằng việc dùng nhiều từ khóa và thuật ngữ chuyên ngành, điều đó thể hiện tính chuyên nghiệp và sự thành thạo của bạn.

6.Hình thức trình bày lôi cuốn.


Sáng tạo một giao diện trông thật chuyên nghiệp, một CV tinh tế bằng cách sử dụng kiểu chữ Arial, Verdana, hoặc Times New Roman, đó là những kiểu chữ chuẩn, thông dụng và dễ đọc.

7. Cung cấp đầy đủ, chính xác những thông tin về bạn.

Có nhiều người quên ghi những điều rất đơn giản như họ tên, địa chỉ email, số điện thoại vào trong CV. Nên nhớ mục tiêu của bạn là làm sao để nhà tuyển dụng chú ý đến CV của bạn một cách nhanh nhất và một khi bạn đã lọt vào tầm ngắm của họ, bước kế tiếp là họ sẽ liên lạc với bạn. Vì thế hãy cung cấp số điện thoại và địa chỉ sao cho họ liên lạc đến bạn một cách nhanh nhất.

Và đây là hơn 300 CV bằng tiếng anh mình chia sẻ với các bạn, đã được chia theo vị trí công việc phù hợp:

- Server Administrator <Download>

- Service Engineer <Download>

- Siebel <Download>

- Software Tester <Download1> <Download2> <Download3>

- Solution Architect <Download>

- Sql Dba <Download>

- System Administrator<Download1> <Download2> <Download3>
 
Hiệu chỉnh:
Link die gần hết rồi bạn ơi. Test lại giúp mình nhé!
 
×
Quay lại
Top