Hỏi đáp về viêm mũi dị ứng mãn tính

tranvo.huunhan1

Thành viên
Tham gia
3/2/2015
Bài viết
12
Viêm mũi dị ứng cùng với viêm xoang mũi ngày nay rất phổ biến Viem mui di ung chia làm hai loại cấp tính và mãn tính Có nhiều bạn hỏi rằng viem mui di ung mạn tính chữa khỏi không? Bài viết sẽ giúp các bạn một giải đáp một phần nào thắc mắc trên cũng như cách chữa viêm mũi dị ứngthuốc chữa viêm mũi dị ứng

Triệu chứng:

Có hai loại viêm mũi dị ứng mạn tính là viêm mũi dị ứng mạn tính quá phát và viêm mũi dị ứng mạn tính xuất tiết.

Viêm mũi dị ứng quá phát: các triệu chứng của bệnh này là chảy nước mũi, nghẹt mũi, nhiều lúc xuất tiết. Dạng viêm mũi này thường gặp ở người lớn, nguyên nhân chủ yếu do dị tật vách ngăn mũi (bị vẹo vách ngăn, polyp mũi) hoặc do thường xuyên tiếp xúc với bụi và hóa chất ở người có cơ địa dị ứng hoặc giảm sức đề kháng. Bệnh thường gặp ở người lớn.

Viêm mũi dị ứng xuất tiết: người bệnh thường có xu hướng chảy nước mũi, niêm mạc mũi bị phù nề, ứ đọng nhiều dịch nhầy, cuống mũi cương to làm hẹp đường thở khiến bệnh nhân khó thở. Bệnh nhân bị nghẹt mũi kéo dài sẽ khiến mũi bị điếc hoặc không ngửi thấy mùi. Bệnh thường gặp ở trẻ em, có thể do trẻ bị viêm mũi cấp tái đi tái lại nhiều lần hoặc sau khi bị viêm amiđan.

Điều trị:

Bệnh viêm mũi dị ứng mạn tính sẽ điều trị đơn giản và nhanh chóng hơn khi phát hiện từ lúc bệnh chớm xuất hiện. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh nhân sẽ dễ mắc phải những bệnh liên quan như viêm họng, viêm xoang, viêm thanh quản, viêm tai giữa,…

Việc chữa viêm mũi dị ứng mạn tính trước tiên phải biết được nguyên nhân gây bệnh. Đối với các bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng mạn tính, cần phải:

- Tránh tiếp xúc với các tác nhân gây kích thích dị ứng: bụi khói, lông động vật, mùi lạ, phấn hoa.

- Không hút thuốc lá, giữ ấm cho cơ thể.

- Chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, uống vitamin C để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

- Vệ sinh hằng ngày bằng nước muối sinh lý.

Ở những trường hợp nghiêm trọng cần dùng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên người bệnh không nên lạm dụng thuốc vì có thể gây ra tác hại khôn lường. Bệnh nhân nên đến các chuyên khoa tai mũi họng để khám bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra cách điều trị hợp lý.
 
×
Quay lại
Top