Học tiếng Trung qua truyền hình giúp đem lại hiệu quả cao

ngoaingupanda

Thành viên
Tham gia
12/10/2016
Bài viết
5
Khi bạn bắt đầu học một ngôn ngữ mới việc quan trọng bạn cần nắm là tìm cách giữ được cảm hứng học tập. Để có được điều này bạn phải thoát mình ra khỏi cuốn vở thông thường. Sẽ không đơn giản chút nào khi những phương pháp học vừa gây sự thích thú vừa đem lại hiệu quả. Mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một cách học riêng phù hợp với điều kiện và thời gian. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn học tiếng Trung qua truyền hình hiệu quả nhất.

Học tiếng Trung qua Radio

Với một chiếc điện thoại di động có khả năng thu phát, bạn có thể tiếp cận dễ dàng với một kênh radio tiếng Trung một cách đơn giản. Hiện nay, Việt Nam có 2 kênh radio nói tiếng Trung mà bạn có thể tìm đến để luyện nghe tiếng Trung là:
  • Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc – CRI
  • Hệ Phát thanh Đối ngoại – VOV5
hoc-tieng-trung-qua-truyen-hinh-giup-dem-lai-hieu-qua-cao.jpg

Nghe radio cũng là một cách giúp bạn học tiếng Trung rất tốt.​
Học tiếng Trung qua bài hát

Các bài hát tiếng Trung thường có xu hướng luyến láy, khiến cho việc phát âm từ có sự thay đổi. Vì vậy khi mới bắt đầu tự học tiếng Trung giao tiếp qua mạng, bạn đừng tìm những bài hát phức tạp vì nó có thể khiến bạn bị lẫn giữa các thanh hoặc các âm điệu. Thay vào đó bạn nên chọn những bài hát có lời ca đơn giản sẽ giúp bạn luyện nghe dễ dàng hơn.
Những bài hát thường được những người mới học tiếng Trung tìm đến là:
  • Ánh trăng nói hộ lòng tôi
  • Bằng hữu
  • Đồng thoại
Học tiếng Trung qua phim

Học tiếng Trung qua phim là lựa chọn của rất nhiều người, phim là thứ cực kỳ hấp dẫn và dễ gây hứng thú đối với mọi người. Chắc hẳn ai cũng đã từng xem những bộ phim Trung Quốc cổ trang thời xưa. Ngoài ra, bạn cũng nên xem những bộ phim Trung Quốc hiện đại sẽ giúp bạn làm quen với cách nói thực tế trong đời sống hiện đại của người Trung Quốc hơn.
hoc-tieng-trung-qua-truyen-hinh-giup-dem-lai-hieu-qua-cao-01.jpg

Học tiếng Trung qua phim là lựa chọn của rất nhiều người.​
Học tiếng Trung qua chương trình truyền hình

Hiện nay, các chương trình giải trí của Trung Quốc đang không ngừng phát triển và liên tục có nhiều chương trình hấp dẫn. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều chương truyền hình Trung Quốc hay dễ xem, dễ nghe trên mạng. Ngoài ra, chỉ với một chiếc ti vi có lắp cáp truyền hình, bạn sẽ dễ dàng tìm được kênh truyền hình Trung Quốc.

Học tiếng Trung sẽ dễ dàng hơn nếu bạn chọn phim hoặc những chương trình truyền hình để học, bạn sẽ không bị gò bó với những cuốn sách. Hãy đến với ngoại ngữ Panda nếu bạn muốn luyện thi HSK một cách hiệu quả và nhanh chóng, với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp bạn sẽ rất hài lòng khi đến với Panda.

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ PANDA
Địa chỉ 243/35, Tô Hiến Thành, P.13, Quận 10, TP HCM,
Sđt 08.66.80.90.14 – 08.66.80.90.15 – Website : ngoaingupanda.com
Email : ngoaingupanda@gmail.comFacebook : @ngoaingupanda
Nguồn: https://ngoaingupanda.com/2016/11/28/hoc-tieng-trung-qua-truyen-hinh-giup-dem-lai-hieu-qua-cao/
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top