Học Tiếng Nhật Có Những Lợi ích Gì – Tại sao nên Học Tiếng Nhật ?

Tham gia
29/8/2014
Bài viết
20
Học Tiếng Nhật Có Những Lợi ích Gì – Tại sao nên Học Tiếng Nhật ?

“Tôi có nênhọc tiếng Nhật?” có lẽ là câu hỏi của nhiều bạn đã và đang học tiếng Nhật. Chúng tôi sẽ đưa ra một số lý do của việc học tiếng Nhật để các bạn tham khảo và có thể tìm được câu trả lời của riêng mình. Có nhiều lý do để học ngoại ngữ nói chung và học tiếng Nhật nói riêng:Để đi làm tại công ty của Nhật ,công ty liên doanh Việt – Nhật tại Việt Nam với mức lương cao hơn Để đi du học Nhật BảnĐể qua Nhật làm việcVì yêu thích văn hóa và ngôn ngữ tiếng NhậtĐể kiếm học bổng đi du học Nhật Bản
Mức thu nhập theo khả năng tiếng Nhật:

trung tâm tiếng nhật tốt nhất hà nội


Mức lương khởi điểm theo trình độ tiếng Nhật (tại Việt Nam):

· Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật N2: 350 ~ 500 $

· Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật N1 (cấp cao nhất): 600 ~ 700 $

· Nếu bạn có trình độ N2 và trình độ chuyên môn (ví dụ bằng đại học về kỹ thuật): 700 ~ 800$

· Nếu bạn có trình độ N1 và trình độ chuyên môn: 900 ~ 1000 $

· Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật N2 và khả năng tiếng Anh (ví dụ TOEIC 650 ~): 600 ~ 700 $

· Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật N1 và tiếng Anh tốt (ví dụ TOEIC 850 ~): 800 ~ 1000 $

· Nếu bạn có trình độ tiếng Nhật tốt và kinh nghiệm chuyên môn: 1000 $ ~

Các bạn có thể thấy là nếu bạn biết 2 ngoại ngữ thì lợi thế về thu nhập của bạn sẽ khá lớn. Ngoại ngữ thứ 2 không nhất thiết phải là tiếng Anh mà có thể là tiếng Trung hay tiếng Hàn. Lý do là hiện nay rất nhiều công ty phải làm ăn với nhiều quốc gia nên cần một người có thể giúp họ liên lạc được với các khách hàng nước ngoài.

Tiếng Nhật để qua Nhật đi làm:

Người Nhật rất cẩn thận trong khâu tuyển chọn lao động ,yêu cầu đầu tiên khi phỏng vấn là bạn phải hiểu tiếng Nhật (hiểu càng nhiều thì cơ hội trúng tuyển càng cao )Nếu bạn muốn đi theo chương trình kỹ thuật viên thì yêu cầu trình độ tiếng Nhật từ N3 trở lên .Và yêu cầu bạn phải có chuyên môn (nhất là về kỹ thuật hư cơ khí, công nghệ thông tin,…) Tiếng Nhật để đidu học Nhật Bản:

Nếu bạn muốn đi du học Nhật Bản tự túc thì bạn có thể đi mà không cần biết nhiều tiếng Nhật. Tuy nhiên nếu bạn sang Nhật rồi mới học tiếng thì tiền học phí và chi phí sinh hoạt sẽ rất cao. Thông thường một du học sinh sang Nhật sẽ học tiếng Nhật ở một trường tiếng Nhật nào đó trong 2 năm, ví dụ học buổi sáng còn buổi chiều đi làm thêm. Nếu bạn có khả năng tiếng Nhật cơ bản rồi thì bạn có thể bỏ qua việc học cơ bản và rút ngắn thời gian học còn 1 năm rưỡi hay 1 năm. Nhiều du học sinh (nhất là từ Trung Quốc hay Hàn Quốc) học tiếng Nhật chỉ trong nửa năm. Sau đó bạn sẽ thi kỳ thi đại học hay cao đẳng hay trường dạy nghề, nếu đậu thì bạn vào học.

Nếu các bạn có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật tốt thì sẽ không phải lo lắng về vấn đề việc làm (các bạn hoàn toàn có thể tìm được một công việc nhàn mà lương lại cao hơn )cũng như những khi gặp khó khăn nơi đất khách quê người .

Vì yêu thích văn hóa và ngôn ngữ tiếng Nhật

Điều này thì khỏi cần nói, bạn có thể xem manga hay phim truyền hình (drama) của Nhật, đọc những thứ thú vị bằng tiếng Nhật hay nghe nhạc Nhật.

Vậy bạn có nên bắt đầu học tiếng Nhật?

Điều đó còn tùy thuộc vào bạn có yêu thích và dành thời gian cho nó không. Việc học nhìn chung là bạn phải đầu tư thời gian và công sức thì mới đem lại kết quả cụ thể. Các bạn có thể tham khảo trình độ tiếng Nhật và số giờ học tương đương ở dưới đây :

Có 5 cấp độ trong bài thi năng lực tiếng Nhật là: N1 ~ N5. Cấp độ dễ và thấp nhất là N5, khó và cao nhất là N1.N5 – Đây là trình độ sơ cấp 1 ,sẽ bắt đầu học từ bảng chữ cái hiragana và katakana ,một số mẫu câu đơn giản thường dùng trong cuộc sống hàng ngày và học những chữ hán đơn giản ,ít nét viết .N4 – Đây là trình độ sơ cấp 2 ,tiếp tục học lên những mẫu ngữ pháp cũng thường xuyên dùng trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc . Học tiếp những chữ hán khó hơn N5 . Khi các bạn học hết 50 bài trong giáo trình Minnanonihongo sẽ là trình độ N4 ,lúc này các bạn đã nắm được khá nhiều từ vựng (khoảng 2000 từ )và các mẫu câu cơ bản nên các bạn có thể giao tiếp được với người Nhật .

N3- Đây là trình độ trung cấp 1, các bạn sẽ phải học thêm khoảng 100 mẫu ngữ pháp và nhiều từ vựng , chữ hán .trình độ N3 cũng được dùng trong giao tiếp hàng ngày và trong công việc .

N2 – Về mặt ngữ pháp và chữ hán thì trình độ N2 tương đương với trình độ của các bạn đang theo học tại trường THPT bên Nhật .các bạn sẽ phải học thêm khoảng gần 200 mẫu ngữ pháp và nhiều từ vựng và chữ hán khó , trình độ N2 thường được dùng trong văn viết và trong các bài phát biểu trang trọng .

N1 – Đây là trình độ cao cấp ,các bạn sẽ phải học thêm gần 100 mẫu ngữ pháp và nhiều từ vựng ,chữ hán khó.
 
ngày nay các nước châu Á đầu tư ào Việt Nam rất nhiều, đặc biệt là Nhật. Vì vậy biết tiếng Nhật là một cơ hội rất lớn trong công việc hiện nay
 
×
Quay lại
Top