Học tiếng Anh qua bài hát sao cho hiệu quả

xuanluanbk2211

Thành viên
Tham gia
26/4/2019
Bài viết
12
Học theo phương pháp truyền thống liệu đã quá nhàm chán, lúc nào cũng khư khư quyển sách ngồi đọc mà chữ bay từ tai này sang tai kia. Đừng lo lắng hôm nay Vui Học Ngoại Ngữ sẽ giới thiệu cho các bạn 1 phương pháp học với tiêu chí chuẩn “vừa học vừa giải trí” đó chính là: học tiếng Anh qua bài hát.

Vừa học vừa giải trí
Các bạn có biết rằng 1 trong những cách để học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả nhất chính là học tiếng Anh qua bài hát không? Nghe những bản nhạc mình yêu thích, học hát theo nó vừa giúp bạn thư giãn, giải trí vừa giúp bạn luyện tiếng Anh bằng cách nhại lại lời bài hát, học từ mới qua bài hát đó.

Cách học tiếng Anh giao tiếp qua bài hát
Bước 1: chọn bài hát
Bạn hãy chọn những bản nhạc nhẹ nhàng, chậm rãi để nghe nhé. Chắc các bạn đang băn khoăn vì sao lại chọn như vậy ư? Đơn giản thôi vì những bài hát chậm như vậy sẽ giúp chúng ta luyện nghe dễ dàng hơn; đặc biệt là với các bạn mới bắt đầu học tiếng Anh. Chớ nên lao đầu vào ngay những bài nhạc có tiết tấu nhanh như nhạc rap chẳng hạn. Bạn sẽ không kịp nghe, hiểu và dễ bị nản lắm đó.

Bước 2: nghe quen giai điệu
Các bạn hãy cứ đắm chìm vào bài hát để tai quen với giai điệu, quen với lời bài hát trước chứ đừng nên lao đầu vào học ngay.
Bước 2: nghe quen giai điệu
Các bạn hãy cứ đắm chìm vào bài hát để tai quen với giai điệu, quen với lời bài hát trước chứ đừng nên lao đầu vào học ngay.

listen-music.jpg


Bước 3: tìm lời bài hát
Sau khi đã quen với gia điệu rồi chúng ta đến với bước tiếp theo đó là tìm lời của bài hát. Các bạn có thể lên google search: tên bài hát + lyrics là có thể tìm ra ngay rồi. Bạn có thể xem trực tiếp trên máy hoặc in ra giấy, nhưng theo mình thì các bạn nên in ra giấy sẽ thuận tiện hơn cho chúng ta ghi chú. Có lời bài hát trong tay rồi chúng ta hãy hát theo thôi nào. Lưu ý là hãy nghe cách ca sĩ phát âm các từ và hát theo nhé. Đây là cách luyện phát âm rất hiệu quả đó.

607801-1-816x1123.gif




Bước 4: ghi chú
Trong quá trình hát, các bạn có thể ghi chú lại những từ mới mà mình chưa biết để tra nghĩa hay những câu mà bạn thích để luyện tập nha.

note.jpg


Mình vừa đưa ra cho các bạn 4 bước để học tiếng Anh giao tiếp 1 cách hiệu quả. Các bạn vừa có thể luyện nghe, vừa có thể luyện nói mà hơn hết là được giải trí nữa. Điều tuyệt vời của cách học này là bạn có thể học ở bất kì nơi đâu và bất kì lúc nào bạn muốn 1 cách dễ dàng nhất.
 
m chỉ nghe thôi,rồi dịch sang tiếng việt,từ nào không biết bấm dừng lại rồi tìm dịch ra,rồi nghe tiếp,nghe 2 3 lần như vậy cũng có quen,với lại cũng có từ vựng nữa,vừa nghe vừa học
 
nghe đi nghe lại nhiều lần xong rồi hát theo,nhiều lúc mình hát bài này lại cắm dô bài khác,nghe hay tò mò nghĩa như thế nào lúc đó là giai đoạn học từ vựng đó
 
Không pk mấy bạn nghe nhạc sao,chứ mình nghe nhạc mà bài nào mình thích mình mới nghe thường xuyên,còn không là mình dễ ngủ lắm,nhiều lúc bị nhức đầu nữa chứ,nhưng được cái rảnh rảnh đọc truyện cổ tích lại thấy thích ,kiểu nó vậy ,nhờ đó mà mình cũng pk khá khá được từ vựng nha
 
@đông anh giống chui nek,chui thích bài nào là chui ngồi dịch ra luôn,hên cũng có nhiều bài thích nên cũng biết kha khá từ vựng đó
 
Học qua bài hát,còn mình toàn ngủ qua bài hát thôi ah,Mình chỉ được cái là hay học từ vựng á,nhờ hay học nên cũng pk nhiều từ vựng rồi nói bậy bậy,cũng pk à mình nói sai tè le trong đó á,nhưng thôi cứ tập nói cho quen miệng ,mạnh dạng
 
×
Quay lại
Top