Học tiếng anh có khó không?

60sfire

Thành viên
Tham gia
1/2/2019
Bài viết
10
Học tiếng anh có khó không? là một trong những câu hỏi rất phổ biến đối với những người mới bắt đầu học tiếng anh hoặc đang dự định học tiếng anh.

aHR0cHMlM0ElMkYlMkZzMy5hbWF6b25hd3MuY29tJTJGZmlsZXMuYWN0aXZhdGUuc29jaWFsJTJGdXNlci1pbWFnZS0zMjQyNjQ4OS0xNTQ5ODU1NDkyLTVjNjBlYjA0NjQxM2Y=

Thực sự mà nói, đối với rất nhiều người đã học tiếng anh trong một khoảng thời gian khá dài, họ sẽ nói rằng tiếng anh thực sự rất khó học bởi vì họ đã học rất lâu, rất nhiều nhưng vẫn chưa thấy tiến bộ hay hiệu quả gì.

Và tôi cũng biết xung quanh tôi, có rất nhiều người thậm chí còn sợ việc học tiếng anh. Và trình độ anh ngữ của họ dĩ nhiên là rất tệ...

Trước khi tôi cho bạn một câu trả lời cụ thể dựa trên kinh nghiệm của tôi về việc học tiếng anh thì tôi muốn hỏi bạn một câu: "Nếu tôi nói học tiếng anh khó thì liệu bạn có tiếp tục hoặc muốn học nữa không?"

Nếu câu trả lời của bạn là "không muốn học nữa" thì tôi khuyên bạn đừng học gì cả kể cả khi học tiếng anh rất dễ.

Còn nếu câu trả lời của bạn là "Vẫn muốn và sẽ học" thì tôi hỏi bạn thêm một câu nữa: "Bạn cần biết học tiếng anh khó hay dễ để làm gì?". Cho dù nó khó bạn cũng sẽ học, cho dù nó dễ bạn cũng sẽ học vậy thì biết câu trả lời để làm gì?

Thực sự, nếu bạn muốn học tiếng anh tốt và hiệu quả thì trước tiên bạn phải có một tinh thần học tập vững vàng, kể cả khi bạn gặp khó khăn trong việc học thì bạn cũng không từ bỏ và bạn sẽ tiếp tục. Còn nếu bạn thấy khó và ngại khó thì bạn khỏi cần học vì bạn rất khó có thể tiến tới đích vi căn bản khi bạn học tiếng anh và rồi có thể bạn sẽ gặp khó khăn và sau đó bạn cũng có thể sẽ từ bỏ, vậy thì bao nhiêu công sức trước đó của bạn không phải sẽ bị lãng phí sao.

Cái này tôi nói thật, trước khi bạn học cái bất kỳ một ngôn ngữ nào thì đầu tiên hãy quên đi câu hỏi liệu học nó có khó không mà thay vào đó hãy coi khó khăn là những bài tập để bạn giỏi ngôn ngữ đó hơn.

Rồi, bây giờ tôi sẽ chia sẻ cho bạn về quan điểm của tôi về việc học tiếng anh có khó không.

Theo tôi, học tiếng anh không hề khó, cái khó là bạn không học đúng phương pháp, quy trình bài bản, và cái khó khác nữa là bạn có ngại khó hay không.

Mong rằng sau bài viết này bạn sẽ có nhiều động lực hơn để học tiếng anh nhé!

Blog của tôi: 60sfire.com
 
tiếng anh là ngôn ngữ thứ 2.lúc đầu học chắc chắn là sẽ có rất nhiều khó khăn,nhưng nếu có phương pháp học rõ ràng và quyết tâm thì cũng không khó mấy,.dành thời gian nghe tiếng anh nhiều,học từ vựng,vào học biết chút chút học không bị chán chứ vào học mà mù tịt là rất dễ bỏ cuộc
 
khó hay không là do bản thân mình à,không biết gì nên mỗi khi đụng tới là thấy ghét ,không liên quan gì tới nó,dù sao tiếng anh cũng là ngôn ngữ thứ 2 nên cứ cố gắng 1 xí là học ok thôi
 
m học trung tâm ở quận 10,ili đó,trung tâm này vi mô có vẻ nhỏ nhưng học môi trường chất lượng,học lớp mất căn bản,lúc đầu vào học thì thấy ngột ngạc lắm vì bản thân mình yếu mà dô gặp ngay ông tây ai mà chả sợ,nhưng lớp bắt đầu thì có ng 1 ng việ nữa nên thấy cungc đỡ đỡ,mà cũng đúng học ở môi trường nào thì quen môi trường đó ak,học với ng nước ngoài cái nó quen ,cái tự dưng mình thấy tiến bộ hẳn ra,đúng là lúc biết nói với không biết nói nó khác liền
 
Theo tôi, học tiếng anh không hề khó, cái khó là bạn không học đúng phương pháp, quy trình bài bản, và cái khó khác nữa là bạn có ngại khó hay không.
thích câu này nhất
 
học gì cũng vậy,khó khi m chưa có quyết tâm và chưa chịu học thôi à
 
đúng vậy,tiếng anh thật ra cũng không khó,khó là do bản thân của mình thôi
 
Bạn đến trung tâm Anh Ngu ICES ... trung tâm dạy chất lượng mà học phí ok lắm, giáo viên rất nhiệt tình, trung tâm dạy tiếng anh giao tiếp , rèn luyện và bổ sung cho mình 4 kỹ năng: nghe - nói - đọc - viết, nhưng phần lớn tập trung vào 2 kỹ năng chính là nghe và nói, giúp mình sử dụng tiếng anh tốt hơn trong giao tiếp một cách tự tin như người bản xứ.

Ngoài ra trung tâm còn rèn luyện cho mình thêm những kỹ năng cần thiết trong phỏng vấn, giao tiếp, thuyết trình, viết mail.

Đội ngũ giảng viên, nhân viên tận tình, năng động, giàu kinh nghiệm luôn ko ngừng nỗ lực để đem lại những phương pháp giảng dạy hấp dẫn và cuốn hút, giúp cho mình được trao dồi anh ngữ tốt hơn... 091.333.5203 là số dt bên ICES(tư vấn miễn phí)
 
Đây là tops trung tâm tiếng anh mà mình nhiều người khen hiện nay share cho các bạn tìm hiểu thêm:

1. VUS: Quá nổi tiếng nên không cần bàn cãi, ra đời từ rất sớm, những năm đầu tiên thành lập, cái tên VUS gắn liền với việc dạy những bằng cấp quốc tế như TOEFL, IELTS, TOEIC,.... Đội ngũ giáo viên nước ngoài bao gồm người Mỹ là chủ yếu, vài năm trở lại đây, do nhu cầu gia tăng nên số lượng các giáo viên nước ngoài không phải là người Mỹ chính gốc có gia tăng nhưng chất lượng giảng dạy hầu như không thay đổi. Cơ sở vật chất khá đầy đủ. Chỉ có một điều đáng phàn nàn về trung tâm này là học phí quá cao. Hiện giá một lớp TOEFL trung bình là 200USD/khóa. kéo dài cỡ 8-10 tuần. Giờ VUS mở nhiều nên chất lượng cũng giảm rỏ. Wow, mắc quá trùi mắc.

2. ILA:vua mắc nhưng vua xịn. chuyên luyện TOEFL và IELTS. Là nơi duy nhất chỉ tuyển giáo viên Mỹ bản xứ, không tuyển giáo viên Mỹ gốc Á hay Âu. Đồng thời các giáo viên ở đây chính là những người sẽ gác các bạn khi các bạn tham gia các kỳ thi quốc tế như IELTS hoặc TOEFL. cơ sở vật chất rất xịn, toàn là dân VIP học không nên khi mình ghi danh học cũng thấy hơi ớn.Đi học mà toàn xe hơi đưa rước không hà, hic , làm mình tủi thân qué. Túm lại là nơi đây học rất tốt nhưng trước khi học liệu mà nhắm túi tiền của mình không thì đóng tiền học xong nguyên tháng đó tha hồ mà gặm mỳ gói đó. Hic. giá tiền bất kì khóa học nào cũng > 200USD hết ah.

3. British Council :Đảm bảo với các bạn là không có nơi nào học anh văn mà mắc hơn cái chỗ này, giá tiền thì tui không biết do chưa...dám học. Cho nên thông tin cũng không có nhiều. chỉ biết là chỗ này chuyên dạy IELTS và mắc kinh khủng. Chất lượng thì do chưa học nên tui cũng miễn bình luận. Có điều nơi nạy dạy nhiều bằng rất lạ, có nhiều cái tui còn chưa nghe thấy nữa ( thông tin này do 1 đứa bạn đã học ở đó kể lại ).Hết. Khi nào tui dám học thì tui sẽ bổ sung chỗ này sau,hehe

4. ACET: Tớ học ở ACET tpHCM 1 khóa rồi, lớp AE4, học tốt đấy --->học phí đắt vật người. Tùy thầy dạy hay và mỗi thầy mõi sở trường. Ví dụ tớ học thầy Nhân, thầy chuyên về grammar. Còn gv nước ngoài thì tớ học với cô Sarah, cô dễ thương..

5. TRUNG TÂM ANH NGỮ ILI :địa chỉ duy nhất tại 22C Trường Sơn, Quận 10. Giờ tớ đang học ở ILI, học viên biết về ILI thông qua giới thiệu nhau là chính, nên cũng rất nhiều bạn bỏ qua cơ hội về trung tâm này. Giáo viên của ILI là 100% giáo viên bản xứ có kinh nghiệm giảng dạy đứng lớp, học phí mà 100% giáo viên nước ngoài dạy là rẻ nhất mà chất lượng dạy thì quá TUYỆT VỜI luôn. ILI có giáo viên Việt Nam trợ giảng dành cho lớp yếu và mất gốc về tiếng anh. Nói chung ILI quá TỐT.

6. Cleverlearn :Sao dạo này nhiều trung tâm lấy tiền cắt cổ quá, hic. chỗ này cơ sở vật chất rất xịn, internet vua lẹ luôn, giáo viên dạy cũng được, đặc biệt là ở chỗ này có một điểm rất hay là có riêng một phòng hướng dẫn du học. Bạn muốn du học chỗ nào cứ việc vào phòng này và họ sẽ tư vấn cho bạn miễn phí về cách thức đăng kí cũng như những đòi hòi gì mà bạn cần đạt được nếu muốn đi du học.
 
học tiếng anh suy ra cũng không khó gì mấy đâu,m cũng từng có 1 giai đoạn là không biết nek,mình học trên mạng,rồi đăng kí học 1 tuần 5 buổi liên tiếp ở trung tâm ILI nek,học suốt 5 tháng liên tiếp cũng biết giao tiếp sơ sơ nhưng cũng ok,đến mãi sau có việc bận nên chuyển sáng buổi tối học 1 tuần 3 buổi,nói chung thì cái gì lúc đầu ai cũng có khó khăn ,bở ngỡ hết ak,chỉ cần mình chịu biết nó thì thế nào nó cũng biết mình hà
 
tiếng anh là ngôn ngữ thứ 2 nhưng nó hơi có tầm quan trọng trong đời sống bây giờ luôn,hầu như giwof mà có tiếng anh là có tất cả luôn í,nhưng quan trong ở chỗ muốn học được thì bản thân phải chịu học thì mới ok được
 
làm việc gì cũng vậy,nó chỉ khó khi m không tập trung và không cố gắng thôi,học tiếng anh cũng vậy,chịu học là ok hết không khó gì hết ak,tiếng anh không biết nói thì thôi chứ 1 khi biết nói sơ sơ thì nó có hứng để học lắm
 
học tiếng anh cũng không khó,chỉ cần mình có thời gian và chủ động tự học,tự tương tác với gv là ok
 
Trải qua một chặng đường dài học anh văn. Mình đã có 4 năm cấp 2 và 3 năm cấp 3 học anh văn.

Rồi 4 năm trên đại học cũng học anh văn nhưng kết quả cuối cùng mình nhận được cũng chỉ vài kiến thức của ngữ pháp thôi. Thế nên từ lúc mình hiểu tầm quan trọng giao tiếp anh văn như thế nào thì mình mới bắt đầu hành trình tìm tòi và học hỏi nó.

Được biết là có nhiều chỗ mình học lắm, nhưng phải quyết định một nơi gắn bó lâu dài thôi vì mình vừa đi làm và vừa đi học sẽ không có nhiều thời gian để tìm kiếm và thay đổi hoài. Tham khảo ý kiến bạn bè rồi hỏi cả đồng nghiệp thì mình có tìm hiểu 2 chỗ , 1 là Acet và 2 là ILI . Cả 2 chỗ mình điều ok, chất lượng tốt, bạn nào học xong cũng điều đánh giá như vậy nhưng Acet thì hội tụ nhưng ưu điểm nhưng mình phân vân khoản học phí , mình thì đi lên từ căn bản nên học lâu dài mà học phí mình không thể đủ trang trãi để học hết chặng đường được, thế là quyết định chọn trung tâm ili, tuy nó không quảng cáo rầm rộ nhưng được cái môi trường học tập tốt, toàn giới thiệu nhau đến học, chỉ một cơ sở nên cũng hơi bất tiện cho mình di chuyển từ chỗ làm đến trung tâm, nhưng học với gv bản ngữ mà học phí như vậy là ổn so với bản thân mình, thôi thì cố gắng đi xa xíu .

Mình học bên ili cũng đã gần 2 năm rồi, mọi thứ cũng đang tiến triển rất tốt, thật vì mình không có nhiều thời gian nên chỉ học bán thời gian thôi , thích các thầy bên đó vì sự nhiệt tình, nên cũng dễ tương tác với các thầy .

Mình biết hiện nay có nhiều bạn cũng đang lo lắng không biết chọn chỗ nào. Cứ tìm hiểu chỗ bạn muốn học, đến tận nơi, tham khảo ý kiến của các bạn đã học qua, nếu bạn nào liều đóng tiền một khóa học là biết liền , bản thân thấy phù hợp chỗ nào , vì quyết định học phù hợp hay không ở bản thân mình nữa
 
@Huỳnh Như Ngọc chỗ anh ngữ ILI bạn tớ đã có ielts 7.0 nhờ các thầy cô nhiệt tình và có nhiều kiến thức truyền đạt
 
Thật ra cách tốt nhất khi muốn học một ngoại ngữ hiệu quả vẫn nên là TỰ HỌC - tự chủ động set target, mục đích, thời gian, lộ trình cho mình. Học tiếng anh hoặc bất cứ ngôn ngữ nào thì mục đích cuối vẫn nên là sử dụng được. Hãy bắt đầu với tiếng anh giao tiếp - phát âm, từ vựng/cụm từ/cụm động từ hay dùng trong văn nói, luyện nghe chép chính tả và thực hành nói một mình - imitation/shadow (cách này giúp bạn fluency còn tập nói với người khác, người nước ngoài sẽ giúp bạn tăng phản xạ thôi, bạn vẫn phải tự luyện ở nhà để có vốn từ - trau chuốt phát âm...). Nhưng vấn đề là nhiều khi mình không biết phải bắt đầu tự học thế nào và theo lộ trình hay giáo trình nào, nhiều bạn lại đi theo lối mòn cũ là học theo sách giáo khoa hoặc giáo trình ngữ pháp chán ngắt không hiệu quả rồi lại tiếp tục học đi học lại mãi. Nếu bạn muốn tự học tại nhà cho tiết kiệm chi phí và linh động thời gian thì inbox mình gửi bạn plan học có hướng dẫn nhé - học giao tiếp, phát âm IPA, cách học từ vựng, cách tra từ điển Anh-Anh, lộ trình học Real-life English không chán. Quan tâm thì inbox mình hoặc tham khảo cách tự hoc/tips/lỗi hay gặp khi tự học tiếng anh tại Beyote - beyourownteacher ak bạn!
 
Thay vì tốn nhiều tiền và thời gian với các trung tâm hoặc gia sư thì mình vẫn có thể học thành công tại nhà - nguồn tài liệu nhiều vô kể. Thật ra cách tốt nhất khi muốn học một ngoại ngữ hiệu quả vẫn nên là TỰ HỌC - tự chủ động set target, mục đích, thời gian, lộ trình cho mình. Học tiếng anh hoặc bất cứ ngôn ngữ nào thì mục đích cuối vẫn nên là sử dụng được. Hãy bắt đầu với tiếng anh giao tiếp - phát âm, từ vựng/cụm từ/cụm động từ hay dùng trong văn nói, luyện nghe chép chính tả và thực hành nói một mình - imitation/shadow (cách này giúp bạn fluency còn tập nói với người khác, người nước ngoài sẽ giúp bạn tăng phản xạ thôi, bạn vẫn phải tự luyện ở nhà để có vốn từ - trau chuốt phát âm...). Nhưng vấn đề là nhiều khi mình không biết phải bắt đầu tự học thế nào và theo lộ trình hay giáo trình nào, nhiều bạn lại đi theo lối mòn cũ là học theo sách giáo khoa hoặc giáo trình ngữ pháp chán ngắt không hiệu quả rồi lại tiếp tục học đi học lại mãi. Nếu bạn muốn tự học tại nhà cho tiết kiệm chi phí và linh động thời gian thì inbox mình gửi bạn plan học có hướng dẫn nhé - học giao tiếp, phát âm IPA, cách học từ vựng, cách tra từ điển Anh-Anh, lộ trình học Real-life English không chán. Quan tâm thì inbox mình hoặc tham khảo cách tự hoc/tips/lỗi hay gặp khi tự học tiếng anh tại Beyote - beyourownteacher ak bạn!
 
học tiếng anh thấy cũng không khó lắm,giờ nghĩ tới thời gian ban đầu tham gia khóa học ở trung tâm ili,phải gọi là bỡ ngỡ như ngày đầu tiên đi học vậy đó,lí do nửa là họ học với gv bản ngữ hết nên cũng thấy sợ sợ,nhưng nếu hòa nhập được môi trường như ở ili thì tốt lắm luôn á,học tiếng anh chỉ khó khi bản thân mình không muốn học và môi trường mình học không phù hợp với mình thôi
 
×
Quay lại
Top