Học tiếng Anh 100% giáo viên bản ngữ rất tốt cho trẻ

Trạng thái
Chủ đề đang đóng.

Bean

Thành viên
Tham gia
23/2/2009
Bài viết
199
Nhiều nghiên cứu cho thấy, ở độ tuổi càng nhỏ khả năng phát triển ngoại ngữ của trẻ càng tốt. Hiểu được điều này, rất nhiều phụ huynh tại Việt Nam và các nước khác trên thế giới thường đầu tư cho trẻ học tiếng Anh ngay từ nhỏ vì các lý do sau:

1. Trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ tốt và nhanh hơn
2. Trẻ phát âm chuẩn xác hơn (khi được học với 100% giáo viên bản ngữ)
3. Tiết kiệm 1/3 chi phí đầu tư so với việc đầu tư cho trẻ sau 11 tuổi
4. Trẻ thông minh hơn

Việc đầu tư cho trẻ học tiếng Anh ngay từ nhỏ là hoàn toàn chính xác nhưng nếu đầu tư không đúng môi trường thường huỷ hoại tiềm năng tiếng Anh của trẻ. Một trẻ chỉ phát triển tốt khả năng tiếng Anh khi và chỉ khi:

1. Được học với 100% giáo viên bản ngữ hoặc những giáo viên có khả năng nói tiếng Anh chuẩn như người bản xứ, vì sao?
Vì phát âm đóng 1 vai trò rất quan trọng trong tiến trình phát triển ngôn ngữ của trẻ, các từ phát âm sai một khi đã gieo vào trong đầu trẻ thì như vết mực đen trên tờ giấy trắng, rất khó sửa sau này. Cứ như vậy, một lúc nào đó trẻ sẽ mất sự tự tin khi giao tiếp tiếng Anh. Bên cạnh đó, khi được học với giáo viên bản ngữ, trẻ học được văn hoá trong ngôn ngữ vốn là điều kiện để trẻ phản ứng và giao tiếp tốt bằng tiếng Anh sau này.


2. Dạy đúng phương pháp
Phương pháp đóng vai trò quyết định cho sự phát triển ngoại ngữ của trẻ, học với giáo viên bản ngữ, mặc nhiên trẻ phát âm chuẩn và tự tin nói tiếng Anh hơn do hấp thụ kỹ năng sống của giáo viên bản xứ. Nhưng nếu giáo viên dạy không có hoặc không đúng phương pháp trong từng giai đoạn phát triển của trẻ, trẻ chủ yếu chỉ phát triển vốn từ vựng và những câu đơn giản thay vì phát triển xa hơn, hoặc trẻ sẽ bị lẫn lộn các từ vựng với nhau hoặc các văn phạm với nhau... song song với việc làm mất đi niềm ham thích học tập ngoại ngữ ở trẻ.


3. Hệ thống giáo trình
Hệ thống giáo trình cần phải thật sự sát với tâm lý lứa tuổi của trẻ và phù hợp với phương pháp giảng dạy đặc thù nhằm tạo sự yêu thích và hứng thú học tập ở trẻ, ngược lại trẻ sẽ dễ trở nên nhàm chán hoặc phát triển những kiến thức mà trẻ không sử dụng được ở lứa tuổi của mình.


4. Mô hình lớp học và phương tiện học tập
Mô hình lớp học hiệu quả cho trẻ cần nhỏ (hiệu quả nhất là từ 8-10 bé/lớp), linh hoạt và năng động, nếu được phối hợp với các phương tiện học tập như video, powerpoint…sẽ thật sự phát huy tốt các giác quan ở trẻ.


5. Đội ngũ giáo viên
Tuy nhiên, để truyền đạt được tất các những điều trên một cách hiệu quả, thì không thể không nhắc đến đội ngũ giáo viên chuyên môn cao và tận tâm.

6. Các hoạt động ngoại khoá
Các hoạt động ngoại khoá chiếm vai trò quan trọng trong việc phát triển kiến thức và kỹ năng sống cho trẻ, tạo ra sự cân bằng hài hoà giữa việc học và chơi đáp ứng tâm lý lứa tuổi của trẻ đồng thời sinh động hoá kiến thức được học của trẻ.


*** Kết luận: Một mô hình dạy Anh ngữ mà thiếu sự đào sâu nghiên cứu cho những điều kiện trên vô hình dung sẽ hủy hoại khả năng Anh ngữ của trẻ và làm tiêu tốn sự đầu tư của Quý phụ huynh.

Nhóm nghiên cứu IBI​
 
mình thấy đa phân nhiều trung tâm dạy trẻ chỉ nói được 1 từ thôi, nói thì nói nguyên 1 câu thì sẽ hay hơn nhiều, khó mà tìm được 1 trường nào đó dạy nói cả nguyen 1 câu, cháu mình cũng đang theo học 1 trường danh cho thiếu nhi, dể xem kết quả học tập 1 khóa thế nào rồi mình sẽ chia sẻ thêm cho các bạn biết thêm rồi tìm hiểu, ban đầu thấy có vẻ cũng oki lắm nhưng chưa dám khẳng định
 
Hi, mình có sưu tầm đc tài liệu dạy tiếng Anh cho trẻ em của Kumon (dạy ráp vần rất dễ hiểu). Bạn nào muốn tham khảo để dạy cho con em/cháu trong nhà thì xem thử hen. Mình nghĩ nó cũng có ích đối với những bạn nào muốn củng cố lại phần speaking cho tốt.

1. Rhyming words:
Fshare - 4-6 Rhyming words.pdf

2. Rhyming words phrases:
Fshare - 4-6 Rhyming words pharses.pdf

3. Long Vowels:
Fshare - 4-6 Long Vowels.pdf
 
Trẻ em có trí nhờ tốt nên học nhanh nhớ lâu ,nếu cho bé theo học với người bản xứ thì bé được luyện tập giao tiếp tùm lum luôn
 
Nhiều bé sẽ bị loạn ngôn ngữ,nhưng có nhiều bé lại học rất ok,nên cũng tùy thôi,nhà mình có bé cháu mới 4 tuổi rưỡi thôi mà cho nó đi học ở trung tâm gần nhà,cứ tưởng là cho bé đi học vui thôi ai ngờ đâu nó về nói nhiều mà vui lắm ,biết nhiều nha,có khi mình thấy nó lại thích học tiếng anh còn hơn học mấy môn ở trường nửa
 
Mấy bé mà cho tiếp xúc sớm vs ng bản ngữ thì giỏi pk mấy trời
 
Trẻ em có tiếp xúc sớm vs gv người bản xứ cũng tốt,nhưng có nhiều bé học hình như thích quá hay nhiều bé học tốt,cũng bị loạn ngôn ngữ nữa ms ớn,mình chỉ sợ vậy thôi chứ học vs người bản ngữ là ok rồi,
 
Cháu nhà nghe nói chuẩn bị thi cuối khóa để cb khai giảng lớp mới đây,nghe thi cũng mắc cười ,nhỏ xíu ah,pk gì mà thi trời,nhưng cũng lo học bài,nói ba mẹ mở tivi cho nghe lại,rồi cũng lấy sách ra ngồi cầm đọc như đúng rồi vậy đó,haha,thấy cũng vui mà thấy dễ thương,
 
Trạng thái
Chủ đề đang đóng.
×
Quay lại
Top