[Học tập] Bạn biết gì về thẻ tín dụng

Thanh_Lam_2507

Thành viên
Tham gia
18/8/2015
Bài viết
17
Hi các bạn, hôm nay mình xin được chia sẻ chút hiểu biết của mình về thẻ tín dụng cho mọi người cùng tìm hiểu nhé :D Mọi người có ý kiến gì bổ sung thì cứ comment nhiệt tình ạ ;)

Thẻ tín dụng (hay còn gọi là thẻ Visa/Mastercard): Thẻ tín dụng là một trong những loại thẻ ngân hàng được nhiều người sử dụng hiện nay, thay thế cho việc thanh toán trực tiếp. Khi thanh toán bằng thẻ tín dụng, ngân hàng sẽ ứng trước tiền cho người bán và chủ thẻ thanh toán lại sau cho ngân hàng. Một ưu điểm của thẻ tín dụng là ngân hàng cho phép bạn được trả dần số tiền thanh toán với 1 lượng tối thiểu (khoảng 20%). Tất nhiên là với những người không kiểm soát được khoản chi và thường xuyên vung tay quá trán khi mua sắm thì đặc điểm này rất dễ biến bạn trở thành một con nợ :))
* Thẻ Visa/Mastercard: đây là 2 nhãn hiệu thẻ thanh toán quốc tế phổ biến do 2 tổ chức lớn và có uy tín phát hành nha :D Cá nhân mình thấy 2 loại thẻ này tương đương nhau, nhưng ở Việt Nam thì có nhiều điểm chấp thuận giao dịch bằng thẻ Visa hơn là Mastercard :D

Vậy có nên mở thẻ tín dụng không? Mình liệt kê ra những ưu nhược điểm của thẻ tín dụng để các bạn tiện so sánh và đưa ra quyết định nhé :D

Ưu điểm:
- Không cần mang theo một lượng tiền mặt lớn trong người, an toàn và tiện lợi hơn cho người dùng.
- Được chấp nhận thanh toán tại nhiều điểm giao dịch. Càng ngày càng có nhiều siêu thị, cửa hàng cho phép quẹt thẻ tín dụng để thanh toán.
- Như mình đã nói thì thẻ tín dụng khác với vay thông thường là khi đến hạn bạn không cần trả toàn bộ số tiền đã vay mà được phép trả một phần
- Khi bị rơi hay mất cắp bạn có thể thông báo với ngân hàng đóng băng tài khoản, đảm bảo an toàn
- Thẻ tín dụng quốc tế được sử dụng và chấp thuận rộng rãi trên toàn cầu :D Rất tiện cho các bạn có nhu cầu mua bán hàng hóa từ nước ngoài/đi du lịch/công tác nước ngoài (giả dụ như khi đi du lịch thì bạn sẽ không bị phụ thuộc vào ngoại tệ ở nước bạn tới)
- Hiện nay ngày càng có nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử/website bán hàng cho phép thanh toán online bằng thẻ tín dụng (Zalora, ******.com, mytour.vn...) do họ có liên kết với các cổng thanh toán lớn như Bảo Kim, OnePay... Bạn nào bán hàng online cũng nên tích hợp cho website của mình, miễn phí mà lại tiện lợi cho khách mua hàng :D

Nhược điểm:
- Để mở 1 thẻ tín dụng bạn cần phải chứng minh tài chính, thu nhập của mình cộng thêm các loại giấy tờ tùy yêu cầu từng ngân hàng.
- Đặc điểm của thẻ tín dụng là dễ sử dụng nhưng cũng dễ khiến bạn rơi vào tình trạng chi tiêu quá đà dẫn đến phát sinh những khoản nợ tín dụng không mong muốn.

Cảm ơn mọi người đã đọc :3 *Cúi* *Nhân một dịp ngồi làm bài thuyết trình về thẻ tín dụng hihi*
 
×
Quay lại
Top