Học nhanh bí quyết bảo quản hoa quả tươi để bán

dtgdcntt

Thành viên
Tham gia
16/3/2012
Bài viết
2
Đối với những người bán hàng thì việc mua nhiều hoa quả về trữ là chuyện tất yếu. Vậy cách bảo quản hoa quả tươi lâu để bán như thế nào thì không phải ai cũng biết cách? Hãy cùng xem qua một vài bí quyết sau đây và xem tác dụng của nó thế nào nhé!
[VIDEO]https://www.youtube.com/watch?v=wrZFtNDaMkY[/VIDEO]
baoquanhoaquadeban2.jpg


Trên thực tế, từng loại quả sẽ có những cách bảo quản riêng khác nhau, phù hợp với đặc điểm của chúng. Sau đây Napaco Việt Nam sẽ cùng chia sẻ một số cách bảo quản đối với từng loại trái cây riêng.

1. Cam

Hãy dùng dao hay kéo sắc cắt cuống quả dài khoảng 0,5cm rồi quệt một ít vôi sống chấm vào vết cắt. Vôi sẽ giúp khử trùng, chống bị thối. Nếu bạn chỉ còn một ít cam thì bạn có thể sử dụng cách bảo quản cam trong tủ lạnh để chúng tươi hơn nhé.

2. Bưởi

Hãy sử dụng giàn bằng tre hoặc gỗ nhiều tầng, khoảng cách giữa các tầng khoảng 25-30cm, đặt vào chỗ khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp rồi xếp bưởi vào kín từng tầng. Nếu bạn để ở điều kiện nhiệt đồ thoáng mát như vậy thì đối với một số loại bưởi có thể giữ được khoảng 2 thán. Dù vỏ bưởi bị héo nhưng bên trong cùi thì vẫn mọng nước.

Ngoài ra bạn có thể dùng thùng cát tông hoặc thùng phuy, cho 1 lớp cát khô dày khoảng 10-15cm vào đáy, xếp 1 lớp bưởi lên trên, lớp tiếp theo cách lớp trước 1 lớp cát 5-7cm khi đầy thùng thì lót một lớp cát trên cùng dày 20cm. Sau đó để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Cách này cũng có thể giữ được trong khoảng thời gian tương tự.

3. Dưa hấu

Mỗi quả dưa hấu bạn cho vào một túi ni lông và buộc chặt lại, rồi để vào chỗ râm mát có lót rơm ở dưới, tránh ánh nắng mặt trời, luôn giữ dưa ở nhiệt độ thấp, thiếu oxi. Kiểm tra dưa thường xuyên nếu thấy quả nào đó có hiện tượng hỏng thì phải loại bỏ đi ngay tránh để bị lây lan. Cách này sẽ giữ bảo quản dưa được trong khoảng 30 ngày.

4. Bơ

Với bơ bạn cần chuẩn bị giấy báo, bọc kín quả bơ lại và cũng để trong môi trường râm mát, tránh ánh nắng.

5. Nho

Dùng một hộp bìa cứng, lót dưới đáy 2-3 lớp giấy rồi đặt nho nằm ngang, không xếp nho chồng lên nhau, sau đó đem cất vào chỗ râm mát.

Với tất cả các hoa quả, bạn có thể tìm các hộp đựng hoa quả chuyên dụng tại các Công ty sản xuất khay nhựa định hình. Việc sử dụng hộp chuyên dụng sẽ giúp bảo quản hoa quả tốt hơn.
 
×
Quay lại
Top