Học ngành nào để trở thành chuyên gia dinh dưỡng?

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Em rất muốn trở thành một chuyên gia dinh dưỡng. Nếu dự thi khối A, em có thể chọn ngành và trường nào? Em thích nhưng không biết chế biến các món ăn, vậy có thể thi vào ngành này được không? (caixanh1607@gmail.com)
sinh-vien-dh-spkt-1.jpg

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM trong giờ thực hành chế biến món ăn - Ảnh: Hà Ánh
- Tiến sĩ Nguyễn Phương, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM: Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM có ngành kinh tế gia đình, tên cũ của ngành này là kỹ thuật nữ công. Ngành này cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng về may mặc, cắm hoa, làm bánh, quản lý tài chính gia đình, kỹ thuật chế biến món ăn… Trong đó, riêng kỹ thuật nấu ăn, sinh viên sẽ được trang bị các kiến thức về dinh dưỡng, cách chế biến các món ăn cụ thể…

Tốt nghiệp ngành này, sinh viên có thể làm việc tại các bếp ăn công nghiệp, tham gia kiểm định chất lượng sản phẩm của các công ty sản xuất thức ăn, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng của các trường học… Do vậy, nếu muốn trở thành chuyên gia dinh dưỡng, em thi vào ngành này là phù hợp.

Năm 2013, điểm trúng tuyển ngành này của trường là 16 (không nhân hệ số). Dự thi và theo học ngành này, thí sinh không cần có kinh nghiệm về nấu ăn, chỉ cần có đam mê về lĩnh vực này để theo đuổi nghề nghiệp tương lai.

* Em muốn được làm một giáo viên dạy toán cấp 2. Vậy em có thể dự thi vào trường nào trong số các trường sau: ĐH Sư phạm TP.HCM, ĐH Sài Gòn và CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM? (game_over1486@yahoo.com)

- Thạc sĩ Nguyễn Nguyên Bình, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm trung ương TP.HCM: Trường ĐH Sư phạm TP.HCM và Trường ĐH Sài Gòn đào tạo sinh viên tốt nghiệp bậc ĐH để tham gia giảng dạy tại các trường THPT, còn sinh viên tốt nghiệp bậc CĐ hai trường này có thể tham gia giảng dạy tại bậc THCS (cấp 2). Do vậy, nếu muốn trở thành giáo viên dạy cấp 2 môn toán, em có thể nộp hồ sơ dự thi vào bậc CĐ ngành sư phạm toán Trường ĐH Sài Gòn, vì Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chỉ đào tạo bậc CĐ.

Riêng Trường Sư phạm trung ương TP.HCM không đào tạo sư phạm các ngành khoa học cơ bản. Cụ thể, ngành mầm non của trường đào tạo giáo viên bậc mầm non, ngành giáo dục đặc biệt đào tạo giáo viên cho trường chuyên biệt và trường mầm non có lớp trẻ hòa nhập. Các ngành sư phạm âm nhạc, sư phạm mỹ thuật và sư phạm tiếng Anh đào tạo giáo viên giảng dạy bậc tiểu học và THCS. Riêng ngành giáo dục công dân, sinh viên tốt nghiệp ra trường chỉ tham gia giảng dạy cho các trường THCS.

* Hiện tại, sức học của em không tốt. Em chỉ có thể đạt tối đa 17 điểm trong kỳ thi tuyển sinh ĐH. Em muốn đi sâu ngành quản lý du lịch, nhưng hình như không có trường nào đào tạo chuyên ngành này. Vậy em phải làm sao? Làm công việc này, em cần có tố chất gì? (sky.pretty1007@gmail.com)

- Thạc sĩ Hoàng Đức Bình, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và truyền thông Trường ĐH Hoa Sen: Có nhiều trường đào tạo lĩnh vực du lịch, mà thường là chuyên ngành thuộc một số ngành như Việt Nam học, quản trị kinh doanh…

Riêng tại Trường ĐH Hoa Sen, em có thể thi vào ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Ngành này tuyển sinh khối A, A1, D1, D3 và năm 2013 điểm chuẩn ở mức 17.

Quan trọng nhất khi theo đuổi công việc này, em cần có khả năng giao tiếp tốt mà đặc biệt là giao tiếp bằng ngoại ngữ.

Theo TN
 
×
Quay lại
Top