Học đại học hệ đào tạo từ xa khác gì hệ chính quy?

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056

* Cho em hỏi, học ĐH hệ đào tạo từ xa và ĐH hệ chính quy có gì khác nhau? (Huỳnh Thảo Chi, Bạc Liêu)
tuvan.jpg
Ảnh: Đào Ngọc Thạch​

- Tiến sĩ Tân Hạnh, Phó giám đốc Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông cơ sở TP.HCM: Hiện nay có nhiều đơn vị trường đào tạo chương trình này, tại TP.HCM có: Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông cơ sở TP.HCM (gồm 3 ngành CNTT, điện tử viễn thông, quản trị kinh doanh), Trường ĐH Mở TP.HCM, ĐH CNTT (thuộc ĐHQG TP.HCM)…

Sinh viên theo học các chương trình đào tạo từ xa thường phải mất năm năm. Chi phí tài liệu, học phí của cả khóa học vào khoảng 15 triệu đồng.

Học từ xa, các em không phải học tập trung như hệ chính quy mà sẽ được nhà trường hướng dẫn học tập, nghiên cứu tại nhà. Các kỳ thi cũng thường thông qua hình thức thi trên mạng máy tính.

* Em muốn học ngành nông nghiệp thì có thể chọn thi và học ở trường nào? Và ngành nông nghiệp sẽ đào tạo những gì, sau khi ra trường thì nhu cầu việc làm ra sao? (Mai Thị Quỳnh Giao, học sinh lớp 12C1 Trường THPT Lê Văn Đẩu, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu)

- Thạc sĩ Mai Hải Châu, Trưởng ban Đào tạo, Trường ĐH Lâm nghiệp (cơ sở 2): Các ngành thuộc khối ngành nông nghiệp như bạn nói rất rộng. Trong đó có rất nhiều ngành như: nuôi trồng thủy sản, bảo vệ thực vật, chăn nuôi, thú y… Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay khối ngành này đang rất hút nhân lực. Điển hình như các ngành chăn nuôi, thú y, bảo vệ thực vật ở trường tôi thường là các bạn đều có việc làm sau khi ra trường. Có ngành doanh nghiệp đến đặt hàng nhưng không đào tạo kịp (thú ý, chăn nuôi). Vả lại, thường thí sinh ít chịu chọn những ngành thuộc khối nông nghiệp, nên nhân lực ngành này thường khan hiếm.

Hiện nay có rất nhiều trường tuyển sinh khối ngành nông nghiệp, như: ĐH Nông lâm TP.HCM, ĐH Đồng Tháp, ĐH Cần Thơ, ĐH An Giang…

- Tiến sĩ Trần Mạnh Hùng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bạc Liêu: Hiện nay, tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đang rất cần nhân lực khối ngành nông nghiệp. Như tại trường chúng tôi, chúng tôi không cung ứng đủ nhân lực ở các ngành bảo vệ thực vật, nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi. Nhất là ngành nuôi trồng thủy sản, sinh viên khi đang học đã có doanh nghiệp đặt hàng (làm việc ngay trong thời gian còn đi học), trả lương từ 2-3 triệu và bao cơm.
Theo TN
 
nói thật chứ ngày ngày cắp sách tới trường học mà còn chưa chắc nắm được hết lời thầy cô giảng huống chi học từ xa rùi thi cử qua mạng máy tính, lợi thì có lợi cho ai không có điều kiện tới trường vì nhà xa hoặc không có thời gian, chứ mà đã xác định học là phải tới trường, hay có thầy cô kèm cặp bên cạnh, chứ ngồi nhà thì chẳng nắm bắt được bài vở bao nhiêu hết, hồi trước mình cũng nghe cái này lạ lạ, đi tìm hiểu thử rùi thấy không ổn, nên quyết định sắp xếp thời gian tới trường học là tốt nhất :)
 
×
Quay lại
Top