Học chuyên ngành tiếng anh ra trường làm gì?

English Camp

Thành viên
Tham gia
13/7/2017
Bài viết
0
Có phải sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh đều có thể dạy học, làm phiên dịch viên hoặc trở thành hướng dẫn viên du lịch…? Câu hỏi đặt ra học chuyên ngành tiếng anh ra trường làm gì?

Thực tế không đơn giản như bạn nghĩ, vì dù là cùng học tiếng Anh, nhưng mỗi chuyên ngành sẽ có định hướng khác nhau, English Camp chia sẻ với bạn những ngành nghề của chuyên ngành này.

1. Ngôn ngữ Anh

-4Y9UTgl-0RBAipW7dgI_d0J5zorRBFPYVe-Z_AW2Cct8b0vp-ckk716kkeoHzFklFSLQN42Np3z7iPSo1CfDfERyUlIpYNPK8sWI9uQUSoEnL_Uf5dITJlW9vvy9lMXu6_5hIg
Ngành Ngôn ngữ Anh đòi hỏi bạn phải có lượng kiến thức khá rộng, không chỉ cách sử dụng tiếng Anh mà còn cả những kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội của các đất nước sử dụng tiếng Anh trên thế giới. Sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh thường tập trung nghiên cứu, phân tích các tác phẩm văn học tiếng Anh, đây là nền tảng cho các bạn khi ra trường sẽ trở thành nhà văn, nhà báo, hoặc chuyên gia nghiên cứu ngôn ngữ.

Các sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh chủ yếu làm công việc về nghiên cứu, cũng có thể rẽ theo nhiều hướng đi khác như giảng dạy, biên dịch tùy theo năng lực của mỗi người.


2. Sư phạm Anh

Ngoài làm về ngành ngôn ngữ anh học chuyên ngành tiếng anh còn có thể làm giáo viên, giảng viên. Sư phạm Anh lại chủ yếu tìm hiểu về ngữ pháp và từ vựng, đây là nền tảng quan trọng phục vụ cho công tác giảng dạy. \

Bên cạnh đó, khi vào chuyên ngành, sinh viên ngành Sư phạm Anh sẽ được học về các bộ môn như tâm lý giáo dục, phương pháp giảng dạy, nghiệp vụ sư phạm, với mục tiêu phục vụ cho công tác giảng dạy sau này.


3. Phiên dịch tiếng anh thương mại
Phiên dịch tiếng anh thương mại lại tập trung vào đào tạo việc sử dụng tiếng Anh một cách thuần thục như người bản địa, đặc biệt là các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Ngoài ra, sinh viên phiên dịch tiếng anh thương mại còn được học thêm nhiều kiến thức về kinh tế, tài chính, luật,... Đây cũng chính là lợi thế cho sinh viên ngành sư phạm tiếng anh thương mại khi làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài.
dkgKlglV_ACNghKaIylDneKhEtIjiv8vEDNMdNO6fxXDMG_efAwXUnI-jHU9tqkjTTMIFE8D1B4HZyKLMTA5UOxi6r1iwU4mE2DTejcoIcXmwu10mFpp8kScvv50gyb4woGoCPk



Nhờ hướng đào tạo mà phiên dịch tiếng anh thương mại có cơ hội việc làm rộng hơn so với 2 ngành trên. Nhờ các kỹ năng về ngôn ngữ Anh, sinh viên có thể làm việc trong các môi trường đa quốc gia. Một số ngành nghề khác như hướng dẫn viên du lịch hay tiếp viên hàng không cũng không thể làm khó được sinh viên ngành Phiên dịch Tiếng Anh thương mại do tính ứng dụng thực tế cao của ngành này.


Qua bài viết vừa rồi, English Camp đã giúp bạn đã hình dung ra học chuyên ngành tiếng anh ra trường có thể làm được những ngành nghề nào, yêu cầu của các ngành nghề đó và xác định được định hướng có phù hợp với bản thân hay không. Hãy lựa chọn con đường cho mình phù hợp nhất và đam mê với công việc đã lựa chọn.
 
×
Quay lại
Top