Học cách từ chối một lời tỏ tình

quynhthu

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/6/2010
Bài viết
590
(Dân trí) - Nhận được lời thổ lộ tình cảm của ai đó là niềm hạnh phúc đáng tự hào. Nhưng sẽ rất bối rối nếu trái tim bạn không có cùng nhịp đập. Câu trả lời nào để đỡ khó xử nhất?



1. “Em ước mình cũng nói được với anh như thế”

Trả lời câu này trước lời bày tỏ “anh yêu em” có vẻ hơi phũ phàng, chính vì thế bạn nên hết sức cẩn thận khi nói. Đừng quên kèm theo lời giải thích rằng bạn không có chung cảm xúc với chàng, chàng sẽ hiểu mình đang đứng ở đâu.

2. “Em không có cùng cảm giác giống anh”

Nếu bạn thực sự chắc chắn mình sẽ không bao giờ yêu một người nào đó, tốt nhất nên thành thật. Cho “gã si tình” biết điều này để chàng còn tiếp tục với những lựa chọn mới, còn hơn bắt họ sống trong hy vọng về một tình yêu ảo tưởng chẳng bao giờ xảy ra.

3. “Em không nghĩ mình có thể cho anh những gì anh muốn”

Một lần nữa, nếu bạn không chắc mình có thể chia sẻ với đối phương cảm xúc yêu đương, hãy chân thành nói cho người ta biết. Cho đối phương hiểu rằng, với bạn, họ không thể có hạnh phúc, vì bạn đơn giản không đem lại cho họ được yêu thương mà họ đang mong đợi. Im lặng hay lừa dối không bao giờ là giải pháp hay. Bạn sẽ thế nào nếu một người nói yêu bạn song thực ra không hề có cảm giác đó?

4. “Em chưa chắc chắn về cảm xúc của mình”

Trả lời theo cách này khá mạo hiểm, bởi đối phương có thể hiểu ngay rằng bạn đang cố gắng nói không. Tuy nhiên, chuyện yêu khó lòng nóng vội, ai cũng cần phải có thời gian. Và nếu người ấy đủ kiên nhẫn chờ đợi, chưa biết chừng một ngày nào đó, khi đúng thời điểm, bạn có thể đáp trả tình cảm họ dành cho bạn.

5. “Em chưa nghĩ đến chuyện đó”

Đôi khi bạn bị bất ngờ bởi một lời tỏ tình nóng vội. Nếu đó không phải kiểu tình yêu bạn trông đợi, hãy từ chối bằng câu trả lời trên. Trước một người dường như yêu quá dễ, quá nhanh, tốt nhất bạn nên tỏ ra xa cách.

6. “Không có cơ hội nào đâu”

Nếu người tỏ tình thậm chí còn chưa một lần hẹn hò với bạn, hãy rõ ràng luôn từ đầu với họ rằng sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra giữa bạn và họ cả. Tiếc cho những người này có thể khiến bản năng mềm yếu của bạn bị lợi dụng. Bởi thế nên nói rõ quan điểm của mình là “không cho cơ hội” ngay từ đầu.

7. “Em quan tâm đến anh nhưng không thấy yêu anh”

Đây là câu trả lời hay cho tình huống đối phương gần như nài ép bạn nói bạn cũng yêu họ trong khi sự thực không phải thế, không bao giờ có thể như thế. Chắc chắn đây không phải câu trả lời người ấy muốn nghe, họ có thể thất vọng, song hãy nhớ, bạn không nên lừa dối.

8. “Em muốn đợi cho đến khi thực sự có tình cảm với anh”

Nếu bạn nghĩ trong tương lai mình có thể yêu người đó, câu trả lời này sẽ cho họ thấy bạn cần thời gian, để nói được lời yêu một cách chân thành. Yêu bạn thực lòng, người ấy sẽ chờ đợi.

Huyền Anh
Theo AWT
 
×
Quay lại
Top