Học cách sống tốt

wangsky1712

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/10/2011
Bài viết
319
Nhiều người luôn than vãn tại sao mình lại có cuộc sống nhàm chán như vậy – Họ không biết phải làm thế nào để thay đổi cuộc sống của mình, khiến cho nó ngày càng thú vị hơn, có ích hơn. Muốn làm được như vậy chính bạn chứ không phải ai khác phải thay đổi điều kiện sống của mình hay nói cách khác đó là thay đổi lối sống của bạn.
pixy.gif



Bạn có biết vì sao may mắn không mỉm cười với bạn hay niềm vui không thể ghé thăm cuộc sống của bạn? Bởi vì chính bạn đang xua đuổi nó bởi những lý do như cáu bẳn, hay tức giận, chỉ biết nhận về mà không biết cho đi. Bạn đang làm bạc nhàu mảnh đất tâm hồn của mình…Muốn cho nó tốt hơn, đẹp đẽ hơn cách tốt nhất đó là thay đổi điều kiện sống của bạn, bạn phải biến cuộc sống trước đây trở nên vui vẻ hơn, thoải mái hơn và đừng quá kỳ vọng vào những việc ngẫu nhiên may mắn sẽ xảy đến. Hi vọng càng nhiều, thất vọng sẽ càng nhiều.Thế nên nếu bạn chưa biết cách phải làm cho cuộc sống của bạn trở nên tốt hơn, vui vẻ hơn thì có thể thay đổi theo những bước sau nhé:Đầu tiên thay đổi suy nghĩ của bạn, đừng lúc nào cũng chỉ nhìn thấy từ cuộc sống những điều tiêu cực hay nhìn nhận những điều tốt đẹp của cuộc sống mà bạn chưa được trải nghiệm. Tiếp theo bạn hãy thay đổi những điều xung quanh ban, sắp xếp lại nhà cửa, dọn dẹp đồ đạc và biến mảnh vườn đầy có dại thành vườn hoa hay vườn rau như ý thích chẳng hạn.Tiếp đến hãy thay đổi con người của bạn, từ tính cách đến ngoại hình hãy mang đến cho người thân của bạn những niềm vui nho nhỏ thay vì lúc nào cũng cau có và giận dữ, buồn chán. Bạn biết đấy khi chúng ta quan tâm và chia sẻ niềm vui với ai đó niềm vui trong chúng ta sẽ được nhân lên rất nhiều. Thay vì lúc nào cũng khiến cho mọi người ức chế bạn hãy tìm cách làm cho cuộc sống của bạn và những người xung quanh trở nên thoải mái hơn, vui vẻ hơn.Đừng lúc nào cũng ra những giới hạn, đôi lúc cũng phải phá rào một chút để tạo nên những điểm nhấn thú vị trong cuộc sống. Học cách chấp nhận tính cách của người khác, hãy chấp nhận họ như những gì họ vốn có. Bạn cũng muốn mình sống vui vẻ hơn vậy thì tại sao lúc nào cũng để ý đến những điều làm bạn khó chịu? Hãy cố gắng để không trở thành áp lực với người khác và cũng đừng biến người khác thành áp lực với mình?Mỗi người đều mong muốn cuộc sống hạnh phúc hơn, tốt đẹp hơn nhưng không phải lúc nào cũng có được điều đó. Bạn có thể mang lại rất nhiều điều tốt đẹp cho những người xung quanh bằng cách thay đổi chính bản thân mình, thay đổi điều kiện sống của mình để hòa hợp hơn với người khác!Khi ta thay đổi cuộc sống sẽ đổi thay!
Nguồn: Thay đổi điều kiện sống

Nhiều người trong chúng ta thường không biết quý trọng những gì mà người khác đem lại cho mình, đặc biệt là tình cảm mà những người thân yêu đem đến cho bạn. Có khi bạn xem đó là điều đương nhiên, có khi bạn cảm nhận điều đó giống như những điều bình thường khác trong cuộc sống. Chỉ đến khi chúng không còn bên cạnh bạn nữa bạn mới chợt nghẹn ngào nhận ra: mình đã bỏ lỡ quá nhiều!
Có anh chàng nọ vác hồ sơ đi xin việc, vị trí mà anh ta muốn ứng tuyển là nhân viên quản lý. Người tuyển dụng nhìn anh ta và hỏi: chắc bố anh là người trả học phí học đại học cho anh? Anh nhìn nhà tuyển dụng nọ và nói: Không, bố tôi đã mất từ khi tôi còn nhỏ. Người nuôi dưỡng tôi là mẹ.
- Công việc của mẹ anh là gì? Anh có tự hào về mẹ anh không?
Người thanh niên nhìn thẳng vào mắt nhà tuyển dụng nói:
- Mẹ tôi là người giặt quần áo thuê cho người khác. Tôi hãnh diện vì là con trai của một người mẹ như thế.
Người tuyển dụng đề nghị anh hãy về nhà và rửa đôi bàn tay đó của mẹ. Anh ta ngỡ ngàng không biết nhà tuyển dụng muốn gì ở mình. Nhưng hông chút đắn đo, anh trở về. Nhìn thấy mẹ đang ngồi bên đống quần áo, anh đề nghị được rửa tay cho mẹ và anh kể lại câu chuyện giữa anh và nhà tuyển dụng cho mẹ nghe.
Khi bàn tay anh vuốt nhẹ trên đôi tay của mẹ anh mới chợt nhận ra, bàn tay ấy đã nhăn nheo và gầy guộc lắm rồi. Thời gian đã lấy đi đôi tay xinh xắn của mẹ anh ngày nào thay vào đó là bàn tay lam lũ cùng với những mảng da đồi mồi thay thế… Anh nghẹn ngào, nước mắt rơi lã chã, giờ đây anh mới nhận ra rằng: để nuôi được anh học hành đàng hoàng, mẹ anh đã phải vất vả vì anh quá nhiều! Mẹ đã hi sinh cho anh để anh có thể bằng bạn, bằng bè mà không lời kêu ca oán thán. Sau khi rửa sạch đôi bàn tay mẹ, anh giặt luôn đống đồ còn lại. Anh nhận ra để kiếm được đồng tiền, không dễ dàng như nhặt lá trên bãi cỏ.
Hôm sau, anh trở lại để gặp nhà tuyển dụng, ông ta hỏi anh đã rửa sạch tay cho mẹ chưa? Anh nhìn ông ấy mỉm cười:
- Tôi đã rửa sạch đôi tay của mẹ, nhưng không rửa sạch được vết hằn của thời gian trên đôi tay ấy.
- Anh học được gì cho mình không?
- Tôi học được rằng: nhờ có mẹ mà tôi mới có được ngày hôm nay, tôi cũng học được rằng để kiếm được đồng tiền khó khăn hơn tôi tưởng và bài học cuối cùng, tôi học được cho mình đó là gia đình quan trọng và có ý nghĩa lớn lao nhất với mỗi con người trong suốt cuộc đời. Nếu không có gia đình, chắc chắn tôi không thể có được hạnh phúc của ngày hôm nay.
Con người, đôi lúc trong cuộc sống, vì sự vội vả của dòng chảy mà quên mất rằng : gia đình là nguồn cội của yêu thương. Nhiều người đánh mất những giây phút hiếm hoi được quây quần bên người thân để lao vào những cuộc chơi với bạn bè. Để đến một lúc nào đó khi hơi ấm của gia đình nguội lạnh mới hối tiếc cho những gì mình đã gây nên.
Kiếm tiền chưa bao giờ là một việc dễ dàng với những người làm ăn lương thiện, nhưng chính sự vất vả để kiếm ra đồng tiền ấy ta mới nhận ra được một điều: cha mẹ yêu thương con cái bao nhiêu và họ cũng kỳ vọng vào con cái rất nhiều. Chỉ khi bạn lao vào công cuộc kiếm tiền mới ngộ ra rằng: mẹ cha quá vất vả vì mình. Khi còn bé, đồng tiền với bạn chẳng khác nào những tờ giấy nhiều màu sắc. Nó không có chút giá trị gì với bạn, nhưng bạn biết không, lớn lên bạn sẽ biết rằng: không có tiền bạn sẽ chẳng có chút tiếng nói gì trong cuộc đời này. Đừng tin vào những lời bao biện: con người chỉ cần sống với nhau bằng tình cảm chân thành, còn vật chất không có gì quan trọng. Đó chỉ là những lời nói khách sáo đẩy đưa mà thôi! Hiện thực cuộc sống phũ phàng hơn nhiều, bạn ạ.
Trong cuộc đời con người, có ba bài học bạn cần phải ghi nhớ: thứ nhất: người đã dày công vun đắp và nuôi dưỡng bạn là ai? Hãy trở thành một con người biết ước mơ, biết tranh đấu và biết ơn những người đã nuôi dưỡng mình, đừng vì chạy theo cám dỗ vinh hoa phú quý mà quên hết nghĩa tình, đạo lý. Đừng để người đời nhìn vào mình mà sỉ vả, lên án bạn nhé. Dù bạn là ai, thành đạt đến thế nào bạn hãy luôn ghi nhớ nguồn cội của mình và biết ơn những ai đã giúp đỡ cưu mang bạn.
Bài học thứ hai: đó chính là kiếm tiền rất khó! Thế nên hãy quý trọng đồng tiền bạn kiếm được. Hãy học cách tiêu tiền trước khi bạn muốn mình trở thành một người giàu có hay dư giả.
Bài học thứ ba: đó là gia đình là nguồn cội của yêu thương! Dù đi đâu làm gì bạn đừng bao giờ bỏ rơi mái ấm gia đình của mình. Đừng để cha mẹ mòn mỏi ngóng tin con, hãy gọi điện hỏi thăm và an ủi cha mẹ khi về già. Hãy đỡ đần và yêu thương cha mẹ khi tuổi xế chiều, đừng làm cha mẹ tổn thương vì sự vô tâm của bạn.
Hãy ghi nhớ bài học làm người để trở thành một con người thực sự bạn nhé, biết yêu thương, biết chăm sóc những người thân của mình! Biết kiếm tiền và quý trọng những đồng tiền mồ hôi, nước mắt ấy.
Nguồn:
Bài học làm người
 
×
Quay lại
Top