Hoảng hốt lối sống của Sao trẻ

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
Phụ huynh phát hoảng phong cách sống của Sao trẻ

Trong thời gian gần đây, trên khắp các mặt báo tràn ngập tin tức về chuyện ca sĩ “ăn cơm trước kẻng”, cặp kè đại gia, ăn mặc khoe d.a thịt, thác loạn vũ trường... Khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi nơm nớp lo sợ vì cứ ngỡ Hollywood vừa được dọn đến ngay cạnh nhà mình. Không lo sao được khi giới trẻ ngày nào lướt net cũng thấy hình ảnh vài nữ ca sĩ cùng trang lứa hở trên ngắn dưới, trang điểm lòe loẹt suốt ngày lên báo chia sẻ về kinh nghiệm tình trường, và các khái niệm “thác loạn” dường như đã trở nên quá đỗi bình thường.

“Sexy” rồi thì “gợi cảm”, những từ ngữ được đập vào mắt khán giả trẻ như cơm bữa mặc dù đa phần đều đang ở tuổi ăn, tuổi học. Một năm trước, với kiểu áo ấy có thể được xem là rất táo bạo, nhưng rồi cuối cùng nó cũng nhanh chóng trở thành trang phục phổ biến dành cho giới teen, nhờ tài lăng xê quá nhiệt tình của ca sĩ. Thế là chẳng mấy chốc, nhiều cô chiêu cậu ấm giờ đây cũng học đòi post hình, tải clip “sexy, gợi cảm” của mình tràn làn lên các mạng xã hội với ý nghĩ “đó là nghệ thuật”.

Ăn mặc là một lẽ, ngày nay nhiều ngôi sao còn được đưa lên báo để phơi bày đời sống quá đỗi phóng khoáng của mình, và họ mặc nhiên xem đó là chuyện “riêng tư” bình thường. Trong cùng một thời gian ngắn mà có đến 4 ca sĩ trẻ bỗng bất ngờ lên chức bố mẹ, tất cả đều diễn ra theo kiểu “chuyện đã rồi”, và đây là vấn đề cá nhân mà họ mặc nhiên hành xử, không liên quan gì đến khán giả? Giới trẻ thì cứ hiếu kỳ theo dõi scandal các sao đua nhau “ăn cơm trước kẻng”, còn phụ huynh thì phải bồn chồn lo lắng sợ con em mình bị tiêm nhiễm và nghĩ đơn giản “mọi thứ cũng bình thường thôi”.

Độc giả An Ngọc ở Bình Thành (HCM) bức xúc: ”Trong mấy ngày qua thấy báo mạng tràn ngập tin một nam ca sĩ trẻ bất ngờ có con, rồi còn đòi xét nghiệm ADN, và tuyên bố chưa từng có tình cảm gì với mẹ đứa bé, khiến con bé nhà cô cứ hiếu kỳ mà tìm đọc, thậm chí còn bàn tán rôm rả với bạn bè, mặc dù chúng nó chỉ mới 16, 17 tuổi. Cô xin nói thẳng là dù có hiện đại cách mấy thì những chuyện này cũng không thể chấp nhận được, lứa tuổi thanh thiếu niên suy nghĩ chưa thấu đáo, mà các ngôi sao cứ sống thoải mái như vậy thì chẳng khác nào đang “vẽ đường cho hươu chạy”.

Không chỉ trên các tờ báo dành cho độc giả trưởng thành, mà ngay cả một số trang tin chuyên dành cho teen cũng nhiệt tình khai thác chuyện yêu đương, “s.ex”, “sốc”, bầu bì đủ kiểu. Sao trẻ thì cứ thản nhiên yêu đương, hôn hít, chia tay, nhiếc móc nhau trên mặt báo, rồi bảo đó là chuyện “riêng tư”. Khi lên báo phát ngôn dường như họ chỉ biết đến cái tôi của riêng mình, không hề nghĩ gì đến tác hại của vấn đề khi nó đang được lan truyền ra khắp nơi. Các bậc phụ huynh thì ngày càng bức xúc khi con em mình đã dành không ít thời gian, tiền bạc ủng hộ thần tượng để rồi được khuyến mãi thêm hàng tá chuyện về đời sống buông thả của giới ngôi sao.

Đã thần tượng thì ắt phải bênh vực, thế là ngay lập tức, nhiều dòng bình luận kiểu như: “Trên 18 tuổi rồi, có con thì đã sao, thời đại nào rồi mà cứ phải cưới nhau thì mới được làm chuyện đó?”, “Muốn chắc ăn thì phải xét nghiệm AND thôi”, “Giờ mấy vụ này bạn bè mình cũng có nhiều đứa sống thử rồi nên thấy cũng bình thường, có gì phải to tác? Không hợp thì chia tay, đở rắc rối”, “Có nhiều thứ để ngừa mà, sao lại để bị 'dính' nhỉ? Chắc là bị 'gài' rồi”... Khi đọc được những dòng này, hỏi sao các bậc phụ huynh không lo khi toàn những cô cậu teen tuổi ăn chưa no, lo chưa tới mà lại có thể thoải mái nói về chuyện bầu bì, "ăn nằm" nhẹ nhàng như không, chỉ vì muốn bao biện cho thần tượng.

Vô trách nhiệm như Sao

Đành rằng mọi chuyện đã xảy ra không ai có thể quay ngược thời gian để sửa chữa lại, nhưng cái đáng nói ở đây là thái độ giải quyết khá thiếu trách nhiệm của giới ngôi sao. Hàng loạt phát ngôn trên mặt báo được truyền tải ồ ạt, theo kiểu “nói cho hả”, mạnh ai nấy nói, bất chấp dư luận và những hệ lụy kèm theo. Đã làm người của công chúng, ắt hẳn họ phải biết thể hiện trách nhiệm trong từng câu nói của mình, ấy vậy mà độc giả chỉ cảm nhận được sự đấu đá qua lại sau hàng loạt bài phỏng vấn.

Tuy miệng thì vẫn bảo là "KHÔNG MUỐN NÓI NHIỀU" nhưng với cái cách mà họ thi nhau lên báo kể lể, công kích nhau cho thấy rõ bản chất của vấn đề vẫn là ở cái TÔI quá lớn. Trên diễn đàn Webtretho, nhiều thành viên chung nỗi bức xúc: ”Chuyện này đáng lý người lớn phải tự chủ động gói ghém ổn thỏa với nhau xong rồi hẵng tùy tình hình mà công bố trước dư luận, đằng này chưa gì lại hùng hổ lên báo bung bét hết cả ra, nói qua nói lại chỉ thấy sự vô trách nhiệm”.

Có vẻ như danh sách ca sĩ trẻ bị phàn nàn về lối sống phóng khoáng đang ngày càng tăng, khi internet giúp cập nhật đủ mọi thông tin về họ. Trong khi chất lượng âm nhạc ngày càng tụt dốc thì scandal lại có cơ hội được leo thang đến chóng mặt. Khán giả không còn thấy đâu ý thức hành xử thật khéo léo của giới ngôi sao, thay vào đó, họ chỉ biết lên báo để giành giật phần thắng, thậm chí là bốc đồng thái quá trong cách trả lời phỏng vấn, tự đưa bản thân vào cảnh "trên đe dưới búa" rồi lại nằm lăn ra ăn vạ.

Khi đã trở thành người của công chúng thì chắc chắn cái giới hạn của sự “riêng tư” là không nhiều như các Sao vẫn thường đòi hỏi. Đặc biệt là với khán giả trẻ, luôn sẵn sàng bênh vực, học đòi theo thần tượng mọi lúc mọi nơi, và nếu tình trạng “làm gương xấu” này vẫn còn được tung hê thả phanh trên mặt báo thì chắc chắn cũng phải đến ngày các bậc phụ huynh giăng rào cấm cản con em mình được đà ảnh hưởng theo lối sống của giới ngôi sao.
 
cách tốt nhất mà 1 ng bình thường nên làm là ko quan tâm mấy chuyện này zì zù sao đó cũng là CHUYỆN RIÊNG CỦA NGƯỜI TA. ko thích bị "ăn cải" bởi mấy tờ báo thích chọc mũi zo mấy chuyện zụn zặt. Sao thì sao, ngta cũng có quyền riêng tư thôi
 
hì, ý bà nói tui .......................nhìu chiện hả:KSV@08:

----------

nhưng mà tui thấy tốt nhất là
không muốn bị phát hiện thì tốt nhất là đừng làm
 
hì, ý bà nói tui .......................nhìu chiện hả:KSV@08:

----------

nhưng mà tui thấy tốt nhất là
không muốn bị phát hiện thì tốt nhất là đừng làm
èo, tui đâu có nói bà, tui nói mấy ng ziết báo ak -.-! đâu có ai hoàn hảo đâu, ng bình thường bị mấy chuyện này cũng đâu ai nói gì :-j có điều tui ko thích cách dư luận lôi chuyện ng khác ra bàn tán như amusement thôi
 
làm tui hết hồn ak
 
×
Quay lại
Top