[hoàn]Ba mươi sáu kế cầm tướng quân - Cầu Mộng

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
Văn án:

Không phải nàng đang ở thế kỷ 20 chuẩn bị dã ngoại sao?

Sao mà chớp mắt một cái, đã bị một đám bò sát đem ném tới sa mạc ở cổ đại?

Đúng lúc nàng đang nguyền rủa đám sinh vật không có lương tâm kia,

bỗng nhiên xuất hiện bạch mã, ách, hắc mã tướng quân tới cứu nàng.

Bất quá nam nhân này cũng thực đa nghi, hại nàng không thể không tùy tiện viện một lý do để nói với hắn:

Gặp phải đám cường đạo trên sa mạc, người hầu đều bị giết sạch

Ách....Nàng cũng biết lý do như vậy thực gượng ép

Nhưng tivi chẳng phải đều diễn như vậy sao?

Vả lại vì báo đáp ân cứu mạng, nàng cao hứng đề nghị giúp hắn trị bệnh không tiện nói ra nha!(câu này ta chém, nhưng "không tiện nói" là của tác giả a)

Kết quả hắn lại không biết tốt xấu,còn nói nàng trăm phương ngàn kế muốn chỉnh hắn.

Được rồi, nàng thừa nhận có chút ý định bất lương, nhưng là vì muốn xem phản ứng thú vị của hắn mới vậy a!(câu này ta cũng chém)

ba-nuoi-sau-ke-cam-tuong-quan.jpg


Lưu ý: Truyện được đưa lên với mục đích chia sẻ phi lợi nhuận trong cộng đồng yêu thích tiểu thuyết, đồng thời giúp đỡ các bạn không có điều kiện đọc truyện do giới hạn về ngôn ngữ, địa phương, hay điều kiện tìm mua sách.... có thể tiếp cận tác phẩm.

Truyenngan.com.vn không chịu trách nhiệm về bản quyền tác giả cũng như bản quyền chuyển ngữ. Truyenngan.com.vn tôn trọng các dịch giả, cộng đồng yêu thích tiểu thuyết cũng như những bạn đã biên tập, gõ lại truyện và tạo ebook tại các nguồn truyện lớn như e-thuvien, Stent, tangthuvien... và chủ nhân của các wordpress cá nhân khác bằng cách đề tên dịch giả, biên tập và người làm ebook.

Tất cả ebooks trên truyenngan.com.vn - mục tiểu thuyết đều được download miễn phí.

Ba mươi sáu kế cầm tướng quân

Tác giả: Cầu Mộng

Số chương: 10
 
Chương 1
"Tiểu Lan, phải chú ý an toàn a!"

"Con biết rồi" Tiếng nói trong trẻo theo gió nhẹ phiêu đãng, phía trước một căn hộ trên tầng 2 hé ra khuôn mặt xinh đẹp của một cô gái đang giương lên ý cười, vẫy tay hướng về phía mẫu thân tạm biệt.

"Mang theo chừng này thực sự đủ sao?" An mụ mụ có chút lo lắng nhìn cái giỏ trên tay nữ nhi.

An Nhược Lan mắt hạnh khẽ nhướng, gật đầu nói: "Đủ, bọn con tám người, mỗi người đều sẽ mang, nên không cần mang nhiều lắm".

"Ngộ nhỡ các nàng không mang thì sao?"

"Không đâu, các nàng nhiều lắm giống con chỉ đem theo phần của chính mình". Bạn bè đối với nhau chính là thực hiểu biết về những chuyện này, nàng nói như vậy tuyệt đối là có căn cứ.

"Nga!" An mụ mụ do dự lên tiếng, bất an nhìn bóng dáng con gái đang vui vẻ rời đi. Tại sao hôm nay trong lòng lại có cảm giác không nỡ? Ngày hôm qua còn mơ thấy bầy rắn tới mang nữ nhi đi.

Tuy rằng nữ nhi từ nhỏ cùng xà đặc biệt hữu duyên, nhưng giấc mộng kiểu này vẫn rất kì quái.

Dùng sức xua đi lo lắng trong đầu, An mụ mụ quay trở vào nhà.

Trời xanh mây trắng, lại có gió nhẹ, cực kì thích hợp dã ngoại đạp thanh*, nên An Nhược Lan cho rằng ngày hôm nay lên kế hoạch cùng bằng hữu ra ngoài ăn cơm dã ngoại quả thực sáng suốt.

(Rùa: đạp thanh => đạp lên cỏ xanh(lễ hội mùa xuân)).

Nhưng mà, khi nàng đến sườn núi, nơi các nàng hẹn sẵn, thì lại phát hiện ra mình là người duy nhất đúng giờ, những người khác ngay cả cái bóng cũng không thấy. Một đám nữ nhân không tuân thủ giờ giấc, cùng bạn trai hẹn hò có tới trễ cũng không sao, đây là chân lý, nhưng cùng bạn bè đi chơi mà lại trễ giờ thì thật đáng đánh đòn.

An Nhược Lan chọn một nơi thoải mái ngồi xuống, đặt cái giỏ lên trên tảng đá xanh bên cạnh, lưng dựa vào đại thụ, nheo mắt nhìn theo những tia nắng len qua kẽ lá, ngắm nhìn vô số hạt bụi nhỏ li ti đang nhảy múa dưới ánh sáng.

Tiếng sàn sạt ở xung quanh vang lên, khiến nàng cảnh giác ngồi thẳng dậy, ánh mắt nhìn về phía vừa phát ra tiếng động rồi không khỏi kinh ngạc trợn tròn mắt.

Rắn! Hơn nữa không chỉ một con, mà là vô số rắn.

Này rắn tre già măng mọc theo bốn phương bò lên, cách nàng ba thước* thì dừng lại, ngóc đầu hướng về phía nàng phun độc, phát ra tiếng "tư tư".( Rùa: một thước của Trung Quốc bằng 0,33cm)

Ánh mắt của nàng trở nên cổ quái, từ lúc còn rất nhỏ nàng đã phát hiện mình có thể hiểu được tiếng rắn, nhưng mà nàng không hề nói với ai về chuyện đó. Mà bây giờ chúng nói muốn đưa nàng đến nơi nên đến, nàng nên tới chỗ nào?

"Đi nơi nào?" Nàng hỏi.

"Đường Triều?" nghe xong câu trả lời của chúng, nàng không khỏi la lên: "Tại sao lại là Đường triều?"

"Tương lai của ta ở nơi đó?" Nàng không tin.

"Ta muốn chờ bằng hữu ăn cơm dã ngoại, không đi" Nàng cự tuyệt.

"Cái gì?" Nàng nhảy dựng lên, không còn cách nào bảo trì thái độ bình tĩnh ban đầu, bởi vì chúng còn nói các tỷ muội của nàng sẽ không tới đây, các nàng hẳn là cũng đến nơi nên đến.

Bầy rắn đột nhiên ùa lên, trong nháy mắt, trên bãi cỏ xanh biếc chỉ còn lại chiếc giỏ đựng đồ ăn.

Trên cao, mặt trời chiếu xuống nóng bỏng, nướng sa mạc thành một màu cam, dõi mắt nhìn ra xa, cát vàng trải dài tới tận chân trời.

Một luồng gió xoáy từ xa cuốn tới gần, sức gió càng ngày càng nhẹ, cuối cùng hóa thành làn khói rồi dần dần mất hẳn, nhưng trên cát lại lưu lại một người.

Ngón tay trắng nõn mảnh khảnh khẽ động, bởi vì cảm giác nóng bỏng từ bên ngoài truyền đến, An Nhược Lan theo bản năng giơ cánh tay lên che ở trước mắt, lông mi thật dài nhẹ nhàng chớp chớp, đôi mắt chậm rãi mở ra tựa như một đóa quỳnh hoa đang từ từ nở, khiến người kinh diễm (Rùa: kinh ngạc vì vẻ diễm lệ?)

Nắng thật là gắt! Chân mày An Nhược Lan nhướng lên tựa như ngọn núi, phóng mắt nhìn ra xa, miệng nhất thời vô pháp khép lại, đây là...Sa mạc!

Nha, có lẽ chỉ là mộng! Nhắm mắt rồi lại mở, vẫn là sa mạc. Tự nhéo đùi mình một cái, phi thường đau, vậy là không phải mộng.

Đàn rắn kia đem nàng tới sa mạc khô hạn như vầy, tâm địa không khỏi quá hiểm ác đi! An Nhược Lan lần đầu cảm nhận được cảnh kêu trời trời không thấu, gọi đất đất chẳng thưa.

Quần áo... không đúng! Nàng vừa cúi đầu nhìn, lập tức hoa dung thất sắc. Là trang phục thời cổ, không phải loại quần áo hiện thời, hèn gì cảm thấy dưới chân là lạ, chân váy quá dài khiến nàng suýt nữa thì vấp ngã.

"shit!" Nàng nhịn không được chửi tục, lúc này đây mà còn phải duy trì phong thái tao nhã quả thực vô cùng khó khăn.
 
Tức tối dậm chân, lập tức đá vào cát, tâm tình càng thêm tồi tệ, ngồi xuống đem hài đổ cát ra, lại mang hài vào.

Bỗng dưng, tay ngừng lại một chút, trong hài giống như có tờ giấy đâu! Vội vàng móc ra, triển khai—

"Chuyển thế tình duyên, oan gia tụ đầu.

Thuận thiên ứng mệnh, cộng hiệu vu phi".

Là một cái xăm thơ. Trong đầu không khỏi hồi tưởng lại lúc học quốc trung, có lần cùng bạn bè đi ngang một tiệm bói chữ, một lão nhân râu bạc gọi các nàng lại, muốn giúp các nàng bói một quẻ. Các nàng vì tò mò đáp ứng, kết quả mỗi người được một quẻ xăm kỳ quái, khiến các nàng buồn bực thật lâu, sau vì quá lâu nên cũng dần phai nhạt, như thế nào nay lại mạc danh kỳ diệu xuất hiện?

Tiếng gì vậy? An Nhược Lan ngẩng đầu nhìn lên, ánh nắng quá gay gắt khiến nàng không thể không giơ cánh tay lên che nắng. Một bóng đen từ trên cao xẹt qua, phát ra tiếng kêu chói tai, sau đó đột nhiên lộn trở lại, bổ nhào xuống dưới.

Ưng! Chân của nàng thiếu điều nhũn ra, chật vật ngã sang một bên, thân không ổn định, liền theo cồn cát lăn đi xuống.

Choáng, thực choáng, giống như đất trời đảo lộn.

Trước mắt một trận sao Kim lóe ra, nàng không tình nguyện nhắm mắt lại, tiến vào trạng thái nửa tỉnh nửa mê, đầu còn choáng váng, chỉ mong ác ưng kia ngàn vạn lần đi rồi đừng quay lại a!

Con chim ưng Vội xông xuống đột nhiên phát ra một tiếng rên rĩ, một mũi tên xuyên thấu cổ họng của nó, có thể thấy tài bắn tên của xạ thủ quả thực như thần.

"Gia, hình như là ở phía trước". Tiếng nói non nớt của một đồng tử theo cồn cát bên kia truyền đến.

Tiếng vó ngựa mỗi lúc một rõ ràng gõ lên thần trí mơ màng của An Nhược Lan. Nàng cố gắng tập trung suy nghĩ, tưởng phát ra thanh âm cầu cứu, dù sao giữa đại mạc mênh mông này, gặp được người thật không dễ, quả thực thấp như tỷ lệ sao chổi lướt qua Địa cầu, bỏ qua sẽ không lại đến.

"Gia, có người!"

Một đội người từ sau cồn cát vòng lại, khoảng cách càng ngày càng gần, cuối cùng ở phía trước An Nhược Lan đang mê man dừng lại. Một gã đồng tử dẫn đầu ngay tức khắc nhảy xuống, đi qua thăm dò cánh mũi của nàng, sau đó kinh hỉ quay đầu lại hô: "Gia, nàng còn sống"

"Phải không?"

Tiếng nói trầm thấp dễ nghe bay vào tai An Nhược Lan, khiến lòng của nàng gợn lên một tia khác thường.

"Gia, tay nàng động" Đồng tử hưng phấn kêu.

Thanh y nam tử dẫn đầu lập tức nhảy xuống, đi tới.

Ngay khi ánh mắt của nàng mở ra, trong nháy mắt, bốn mắt nhìn nhau, không kịp đề phòng mà xâm nhập đáy mắt lẫn nhau, một tia hoa lửa trên không trung chợt lóe, đối diện một khắc này giống như đã chờ ngàn vạn năm.

Nàng rất đẹp, nhất là cặp mắt kia tựa như chứa đựng tình ý, trói buộc tinh thần con người. Làn da còn trắng hơn tuyết, xiêm y như lửa cháy, cùng quanh thân nàng toát ra một tia lãnh đạm, bất đồng như vậy nhưng lại đặc biệt hài hòa. Ở trong sa mạc mà vẫn có thể bảo trì d.a thịt thủy nộn như vậy, ắt không phải là thân phận bình thường. Xem quần áo cùng trang sức trên người nàng, còn có tao nhã khí chất, nàng đích thị là thiên kim quý tộc bị lạc vào sa mạc.

Hắn rất tuấn tú, cái loại này tràn ngập cương dương suất khí, nhìn thấy hắn tựa hồ có thể ngửi được hương vị của thái dương. Lông mày không quá đậm cũng không quá nhạt, đôi mắt đen có thần, sống mũi thực cao, môi mỏng vừa phải, màu da bởi vì thường phơi dưới nắng mà có màu đồngcổ. Tuy rằng chỉ mặc một bộ thanh sam, nhưng không cách nào che khuất khí chất vương giả, người này hẳn là nhân vật một phương.

Không tự chủ được đưa tay nâng nàng dậy, Mục Thiên Ba cảm thấy có chút kinh ngạc, những thị tùng ở phía sau hẳn là trong ánh mắt lại càng lộ ra dị sắc. Không phải từ trước tới nay tướng quân không tiếp cận nữ nhân sao?

"Đa tạ" Nhẹ nhàng nói tạ ơn, An Nhược Lan nỗ lực xuất ra một loại yếu đuối cảm giác.

Thanh âm của nàng, cùng bộ dạng giống nhau, làm cho người ta cảm thấy nhẹ nhàng khoan khoái, Mục Thiên Ba trong lòng không khỏi khẽ run lên.

"Cô nương sao lại té xỉu trong sa mạc?"

Nàng đôi mắt khẽ rũ xuống, ý nghĩ vừa chuyển, nhẹ nhàng nói: "Ta cùng gia nhân ở sa mạc gặp phải cường đạo nên lạc nhau". Nhìn cách ăn mặc của họ đích thị là cổ nhân, xem ra nàng bị dẫn tới cổ đại. Nhớ lại lúc xem kịch cổ trang thường thấy cường đạo cướp bóc giữa sa mạc, thuận tiện mượn dùng.

Nhìn y phục hỗn loạn,mái tóc dài bị gió cát làm rối, đáy mắt hắn xẹt qua một tia sáng: "Cô nương không phải người địa phương". Từ vật liệu may mặc và phục sức mà đoán thì có lẽ là người Giang Nam, giọng nói cũng mềm nhẹ, không giống chất giọng người Ngô Việt(1)
 
Không để lại dấu vết quét mắt nhìn hắn một cái, nàng rõ ràng cảm giác được hắn đang đề phòng. Này nam nhân nghi tâm cũng thực nặng đi, đối diện một mỹ nhân trong veo như nước xuất hiện ở đại mạc hoang vắng, vẻ mặt hắn lại có thể không lộ vẻ kinh diễm, khiến nàng nghĩ tới một biện pháp.

Chợt nhớ tới màu sắc của y phục mình đang mặc, nàng nhẹ nhàng giơ cánh tay lên che mặt, khóc lóc thảm thiết, thanh âm theo đó mà trở nên nghẹn ngào " Tiểu nữ nguyên phải xa gía tới vùng đất lạnh giá nơi phía Bắc trường thành, chẳng ngờ giữa đại mạc lại gặp cường đạo, nên bây giờ mới lưu lạc tha hương, tiểu nữ..." Hừ, xem ngươi còn muốn hỏi cái gì!

Một đám đại nam nhân đều vì câu chuyện của nàng mà giật mình, trong mắt nảy lên thương tiếc vô hạn.

Đối mặt với tình huống bất ngờ lúc này, Mục Thiên Ba có chút đau đầu. Hắn đối với sinh vật mang tên nữ nhân luôn luôn kính nhi viễn chi ( Rùa: kính trọng nhưng không gần gũi), cảm nhận được ánh mắt lên án của thuộc hạ, hắn đột nhiên có cảm giác mình trở thành người xấu, tội ác tày trời.

Nhìn thấy mỹ nhân hai mắt đỏ hồng, một đám đàn ông vẫn là nhịn không được lại càng muốn bảo hộ nàng.

" Cô nương, cô nương... chúng tôi sẽ bảo vệ cô".

An Nhược Lan có thể nghe thấy trong thanh âm của hắn có chút luống cuống, khóe miệng ở dưới ống tay áo không nhịn được giương lên, nhưng tiếng nói vẫn mang theo âm thanh nức nở "Tiểu nữ...tiểu nữ...tiểu nữ muốn về nhà". Gào khóc liền miễn, nó làm tổn hại hình tượng mỹ nữ của nàng, lê hoa đái vũ nhất định là phi thường hiệu quả.

Mục Thiên Ba nhìn quanh một vòng, phát hiện ánh mắt của mọi người đều đặt trên người hắn, có khiển trách, có oán giận, thậm chí là vui sướng khi người gặp họa. Hắn bình thường làm người thất bại vậy sao?

"Rời khỏi nơi này rồi nói sau!" Cuối cùng hắn chỉ có thể nói như thế. An ủi nữ nhân luôn không phải là sở trường của hắn, thêm đám thuộc hạ chết tiệt, tên nào cũng đáng đánh bốn mươi trượng, lại dám ở giữa ban ngày ban mặt trơ mắt nhìn hắn thành trò cười.

Lẳng lặng gật đầu, trong lòng An Nhược Lan bày ra tư thế thắng lợi. Hắc hắc, nàng tuyệt đối muốn hắn biết hai chữ "hối hận" viết như thế nào. Chậm rãi buông ống tay áo, ngẩng đầu lên, ánh mắt hàm chứa cảm kích nhìn về phía nam nhân đang muốn nổi giận.

"Cô nương, chúng tôi nhất định sẽ giúp cô diệt trừ đám cường đạo đó".

" Đúng, chúng tôi giúp cô".

" Cô không cần phải lo lắng, chúng tôi nhất định giúp cô cùng người nhà gặp nhau".

"...".

Oa, từ nhỏ nàng lập chí làm thục nữ quả nhiên sáng suốt, cho dù là lúc nào, ở đâu, mỹ nữ yếu đuối luôn luôn là bảo bối phủng trong bàn tay nam nhân. Trong đầu lập tức nhớ lại lời bình của nhóm bạn bè: thời đại bất đồng, giả trang thục nữ đích thực hảo a!

Vừa nghĩ tới đám gia hỏa vừa ngay thẳng, vừa lạc quan, tâm tình nàng thực sự sầu não. Không biết các nàng ở thời không kia có ổn hay không, có hay không tìm nàng? Một hồi ăn cơm dã ngoại lại làm cho thế giới của nàng thay đổi đến nghiêng trời lệch đất, nếu không phải nhéo thịt thấy đau, nàng thực sẽ nghĩ mình đang nằm mộng.

"Cô nương biết cưỡi ngựa sao?" Mục Thiên Ba cẩn thận hỏi.

An Nhược Lan lắc đầu. Nàng chỉ từng cưỡi những con ngựa đã được thuần hóa ở trường ngựa, mà những con ngựa ở trước mắt đều vừa cao vừa uy mãnh, khiến tâm nàng không khỏi có chút sợ hãi.

"Vậy cô nương cùng ta cưỡi một con!" Lời vừa nói ra, hắn lại lắp bắp kinh hãi. Hắn luôn luôn sợ nữ nhân như sợ rắn rết, nhưng đối với nàng tựa hồ ngoại lệ.

" Đúng, cùng Gia chúng tôi cưỡi một con đi, Gia cưỡi ngựa thực thuần thục" Thị đồng ở một bên phụ họa, lòng âm thầm cảm thấy may mắn. Lão Thiên cuối cùng cũng mở mắt, nếu Gia thực sự đào hoa nở rộ, sẽ không vì bị lão phu nhân bức hôn mà sống chết không trở về kinh thành, ngày hắn thoát khỏi tràn ngập cát vàng có lẽ không còn xa nữa.

Mục Thiên Ba liếc nhìn thị đồng, nhưng vẫn yên lặng.

"Tiểu nữ không thể trèo lên a!" Nhìn hắc tuấn mã cao lớn uy mãnh, gương mặt nàng lộ vẻ chán nản.

"Ta đỡ cô nương lên ngựa".

Hắn vươn tay, khiến An Nhược Lan có cảm giác thực uất ức, tín nhiệm đi tới, dưới sự gúp đỡ của hắn leo lên lưng ngựa.
 
Mục Thiên Ba đạp trên yên ngựa*, sau khi ngồi vững lại quay nhìn đám thuộc hạ, "tặng" bọn họ một cái nhìn chằm chằm, giống như đang nói: nhìn cái gì? Chưa thấy qua hai người cùng cưỡi một con ngựa a!

Hai người cùng cưỡi một ngựa dĩ nhiên bọn họ từng gặp qua, nhưng là chưa bao giờ thấy tướng quân cùng một nữ tử cùng cưỡi. Ánh mắt mọi người chính là lộ ra ý nghĩ như vậy.

Hồ nghi liếc mắt nhìn bọn họ, An Nhược Lan hơi nhíu mi, có chút khó chịu. Một đám đàn ông rốt cuộc dùng ánh mắt trao đổi chuyện gì?

"Trước khi trời tối hồi thành".

"Vâng, tướng quân" Mọi người đồng thanh trả lời.

Thân hình của nàng hơi đảo. Cái gì? Hắn là tướng quân? Không thể nào, nàng lại có thể gặp được tướng quân trấn giữ một phương?

"Đừng sợ, ta sẽ không để cho ngươi ngã".

Nghe thấy tiếng nói trầm thấp êm tai, cảm giác được sự ấm nóng tản ra từ cơ thể hắn, mặt nàng không khỏi phiếm hồng. Gặp quỷ! Nàng lại có thể đỏ mặt, chẳng lẽ thay đổi thời không, nàng cũng thay đổi?

" Giá" Mục Thiên Ba giơ roi thúc ngựa, một đội nhân mã hướng Ngọc Môn quan chạy tới.

Không chịu nổi đường sá xóc nảy cùng tốc độ như gió bay điện chớp của tuấn mã, An Nhược Lan vô tình dựa vào vùng ngực rộng lớn phía sau, bão cát trước mặt khiến nàng không cách nào mở mắt, chỉ có thể híp nửa mắt giống như cưỡi ngựa xem hoa nhìn cảnh sắc thê lương của đại mạc.

Thực sự rất thê lương, dõi mắt nhìn ra xa,có thể thấy được đại mạc ngày nối ngày, còn có thể thấy thi hài của con người cùng động vật, trải qua bao ngày gió thổi giờ chỉ còn lại xương trắng. Thực vật ở đại mạc quả thực thưa thớt, ngẫu nhiên chỉ thấy một lùm cây, nước ở nơi này khẳng định so với vàng còn quý hơn.

Dần dần hình dáng thành trì ở nơi xa xuất hiện, làm cho người đi trong đại mạc cảm thấy vô tận vui sướng.

"Đại mạc cô yên trực

Trường hà lạc nhật viên"(2)

Nhìn thấy thân ảnh đỏ thắm trên tường thành, hai tay duỗi thẳng, ngửa mặt lên trời, gió thổi làm tà váy của nàng lay động, tựa như cả người muốn vỗ cánh bay cao, Mục Thiên ba trong nháy mắt có ý niệm muốn chặt chẽ giữ lấy, không để nàng biến mất.

"An cô nương, trên tường thành gió lớn, chúng ta đi xuống đi".

"Nga" Lưu luyến cảnh đẹp, nàng không tình nguyện ly khai tường thành.

"Để cô nương ở trên cổng thành chờ đợi thật là áy náy" Hắn tràn đầy day dứt nhìn nàng.

"Chính là, tiểu nữ bây giờ có thể nghỉ ngơi sao?" Nàng cố ý khơi mào áy náy của hắn. Chưa từng thấy qua nam nhân như vậy, vì cùng tướng sĩ của hắn bàn chuyện mà đem mỹ nữ vừa mới cứu được ném qua một bên. Ân, trên tường thành gió cát quả thực rất lớn, nàng cũng không có nói sai.

Nhìn thấy thân hình đơn bạc đứng thẳng trong gió, gầy yếu đến độ tưởng như gió thổi liền bay, khiến hắn tự nhiên sinh ra cảm giác thương tiếc.

"Ở biên cương không bằng vùng sông nước Giang Nam, nơi ở của tại hạ cũng rất sơ sài, hy vọng cô nương bỏ qua cho".

Này An Nhược Lan sớm đã nghĩ tới. Ngoài thành là mênh mông cát vàng, trong thành dù có phồn hoa rõ ràng cũng sẽ không giống Giang Nam sơn minh thủy tú, nơi nơi đều là cảnh đẹp ý vui. Điều duy nhất nàng có thể hy vọng là hắn là một tướng quân, có lẽ hành dinh hắn ở sẽ không quá kém.

" Tiểu nữ chỉ cầu một chỗ trú thân là đủ, như thế nào lại để ý đâu!" Nàng bãi thấp tư thế, âm thanh yểu điệu, khéo léo bày ra hình tượng một nữ tử mắc nạn tha hương, ăn nhờ ở đậu.

"Vậy là tốt rồi" Cảm giác lúng túng lại tới nữa. Mục Thiên Ba trong lòng có chút thất bại. Dù đối mặt thiên quân vạn mã, sa trường đẫm máu, mày của hắn cũng chưa nhăn lấy một lần, nhưng vừa gặp nữ nhân trước mắt liền cả người bất thường, giống như gặp khắc tinh.

Khóe mắt An Nhược Lan thấy vẻ mặt thẹn thùng của hắn, trong lòng cười thầm, quyết định buông tha hắn, bộ dạng phục tùng theo hắn xuống cổng thành.

Hắn đem nàng nâng lên lưng ngựa, nhưng chính mình lại không đi lên, chỉ là tùy ý dắt ngựa chậm rãi đi về phía trước.

" Không xa sao?" Con ngươi như nước của nàng nhìn về phía hắn.

Hắn theo bản năng né tránh ánh mắt chăm chú của nàng, có phần không được tự nhiên " Không xa".

Trong mắt nàng thoáng hiện lên chút nghiền ngẫm, khóe miệng hơi hơi giơ lên. Nam nhân này thực hay xấu hổ, bất quá điều này làm hắn thêm vài phần đáng yêu. Một tướng quân thống lĩnh quân đội lại ở trước mặt nàng bó tay bó chân, rất có cảm giác thành tựu nha.

" Về sau cô nương định như thế nào?" Hắn giống như không chút để ý hỏi
 
"Về nhà" Coi như không thể chân chính quay về nhà, cũng phải thoát khỏi nơi quỷ quái chỉ có cát vàng không có nước này. Nàng muốn tới Giang Nam, thật vất vả mới tới được cổ đại, không đến nơi giống như thiên đường như Giang Nam liền cảm thấy có lỗi với chính mình.

Khóe mắt đảo qua ánh mắt sáng rực của nàng, nghi hoặc trong lòng Mục Thiên Ba lại càng lớn. Lai lịch của nàng chắc chắn có vấn đề.

"Có cần tại hạ phái người tiễn cô nương một đoạn đường?"

An Nhược Lan đem sự chú ý từ cảnh vật xung quanh chuyển qua trên người hắn "Tướng quân muốn phái người hộ tống tiểu nữ sao?"

Hắn không bỏ qua thoáng chần chừ cùng chột dạ hiện lên trong mắt nàng, trong lòng hoài nghi càng sâu.

"Đúng vậy, Giang Nam cách phương Bắc ngàn dặm xa xôi, một mình cô nương e là không ổn".

"Vậy phiền toái tướng quân".

Thấy nàng sảng khoái đáp ứng, hắn lại có chút hoài nghi phỏng đoán của mình. Nữ nhân này thực mâu thuẫn.

"Tướng quân dắt ngựa có phải hay không rất kỳ lạ?"

"Vì sao lại hỏi vậy?"

"Bởi vì có rất nhiều người đang nhìn chúng ta a!"

Nghe nàng nói vậy, hắn mới phát hiện ở hai bên đường mọi người đang nhìn bọn hắn, theo thói quen đối với họ mỉm cười, nhưng bọn họ không giống như bình thường mỉm cười đáp lại, mà vẫn duy trì ánh mắt sững sờ nhìn tướng quân trẻ tuổi anh tuấn của họ. Nam nhân vì nữ nhân dắt ngựa kia thực sự là Mục tướng quân mà bọn họ nhận thức sao?

Trong mắt mỗi người đều hiện lên nghi hoặc, khiến cho người ta muốn bỏ qua cũng khó khăn, Mục Thiên Ba muốn bỏ qua, càng khó.

Xem ra chuyện này rất quỷ dị. An Nhược Lan như có suy nghĩ nhắm hắn liếc mắt một cái, theo bản năng mấp máy môi.

"Bọn họ là chưa thấy qua cô nương nào đẹp như vậy" Hắn giải thích.

Nàng lông mày hơi nhướng. Này rõ ràng là che dấu chyện gì, ánh mắt của những người đó cũng không phải là kinh diễm, chuyện này nhất định có vấn đề, nàng muốn làm cho rõ, không hiểu sao lại có cảm giác khó chịu.

Có chút chật vật trốn tránh ánh mắt hứng thú của nàng, hắn chỉ vào một tòa đại trạch cách đó không xa " Tiểu viện ở phía trước".

Hành dinh của tướng quân quả nhiên không giống bình thường, khí thế rất lớn, cho dù thô lỗ sơ sài cũng không thể che dấu uy nghiêm, lính canh cửa đứng thẳng lại càng gia tăng sự trang nghiêm của nó.

"Tướng quân ——"lời nói chưa xong ánh mắt nhìn đến một bóng hình xinh đẹp thoáng hiện.

An Nhược Lan lại một lần nữa nhướng mày. Nhìn gương mặt thật sự có ngụ ý, mỗi một người đã gặp nàng, không, phải nói mỗi một người đã gặp nàng cùng Mục Thiên Ba cùng lúc xuất hiện đều có biểu hiện ý vị sâu xa như vậy, chuyện này gợi lên h.am m.uốn tìm hiểu nguyên nhân cho tới cùng của nàng.

Thời tiết sa mạc thật sự rất kỳ quái, rõ ràng ban ngày nóng đến mức có thể quay heo sữa, ban đêm lại lạnh đến mức phải dùng tới chăn bông, khiến cho người lớn lên ở Đài Loan như An Nhược Lan chịu không nổi.

Bất quá, trời đêm ở đại mạc thực thấp, tựa như đưa tay lên là có thể với tới, khiến cho người ta không khỏi nhớ tới câu thơ của Lý Bạch " Với tay ngỡ hái trăng sao lưng trời"(3).

Ánh sao tối nay thật đẹp, đến nỗi nàng ngẩng lên xem đến mỏi cổ mà hoàn toàn không có ý định dừng lại.

" An cô nương, cô còn chưa ngủ a?"

Di! Men theo thanh âm, nàng nhìn thấy thị đồng bên người Mục Thiên Ba, có chút tò mò về nguyên nhân trễ như vậy mà hắn còn xuất hiện ở trong này

"Trời đêm rất đẹp"

"Cô nương nên mặc thêm áo, nếu không hội cảm lạnh"

"Ân, nên xưng hô với ngươi như thế nào?" Nàng quyết định từ trong miệng hắn dò hỏi.

Thị đồng ngượng ngùng sờ sờ đầu, "Cô nương cứ gọi tiểu nhân là Tứ Cửu"

May mắn không phải đang uống nước, nếu không nhất định sẽ phun ra. Tứ Cửu? Hình như là thư đồng của Lương Sơn Bá trong Lương- Chúc(4) ? My God!
 
"Cô nương, cô làm sao vậy?" Tứ Cửu có chút buồn bực. Tại sao An cô nương nghe xong tên của hắn vẻ mặt lại trở nên cổ quái như vậy, gương mặt có chút méo?!

An Nhược Lan vụng trộm nhéo chính mình, không thể bật cười, nếu không thực không lễ độ, nàng là thục nữ, bất quá ai quy định thục nữ là không thể bật cười a!

" Ta bị chuột rút". Nàng bịa đại một lý do. Chẳng còn cách nào khác, vẻ mặt của nàng lúc này nhất định thực vặn vẹo, không nói gì đó không được.

" Ta tìm Gia đến" Tứ Cửu thoáng cái bỏ đi.

Nàng kinh ngạc nhìn hắn rời khỏi tiểu viện, mi mắt chậm rãi chớp chớp. Hắn chạy như lửa thiêu mông làm gì? Hơn nữa nàng bị chuột rút thì liên quan gì tới Mục Thiên Ba?

Không hiểu như thế nào!

Đang lúc An Nhược Lan cổ căng cứng thì tiếng bước chân dồn dập trầm ổn từ ngoài viện truyền đến.

Hoạt động cổ theo bản năng, không nghĩ qua khi quay đến cổ. Bọn hắn quả thực là sao chổi a, trong lòng âm thầm mắng không dứt, thống khổ nhìn lên đến gần chủ tớ hai người.

(A Tử: pó tay giả vờ rồi lại bị trẹo cổ thật mới ghê chứ)

"Thực nghiêm trọng sao?" Mục Thiên Ba ân cần hỏi. Nhìn thấy nàng thống khổ, tim của hắn mơ hồ có chút không thoải mái.

"Cổ..." Cần cổ đáng thương của nàng nào có trêu chọc ai a!

"Cổ mà cũng bị chuột rút?" Hắn vội bước thêm một bước, tay vịn chặt vai của nàng

"Xoay tới!" Cổ làm sao lại bị chuột rút a!

" Đừng nhúc nhích, ta giúp cô nương."

"Ân" Hiện tại sét có đánh nàng cũng sẽ không động.

Thật cẩn thận nâng mặt, chậm rãi một chút một chút giúp nàng, ở dưới ánh lửa dừng ở trên mặt tinh xảo của nàng, giống như một pho tượng tốt nhất ngọc oa nhi, không nghĩ qua là ngã một cái liền hư, Mục Thiên Ba tâm căng thẳng, hơi thở không khỏi có chút ồ ồ.

"Ta không khẩn trương, ngươi cũng không cần khẩn trương." Cẩn thận cổ của nàng a!

" Sẽ rất đau, cô nương cố chịu một chút"

"Ân" Đau dài không bằng đau ngắn, động tác của hắn làm ơn nhanh một chút đi!

Không hề báo trước ngắt một cái, khiến An Nhược Lan phát ra một tiếng rên, nhấc chân liền đạp lên chân của hắn, " Ngươi mưu sát a!" Đau chết nàng.

Tứ Cửu ở một bên cười trộm, quay đầu giả vờ thưởng thức cảnh đêm.

Mục Thiên Ba nhìn chân của nàng, khóe môi khẽ giương lên: " Xem ra cô nương chuột rút cũng tốt rồi"

"Là nha! Đại thần y, ngài có muốn đổi nghề đi làm nghề y?" Nàng lập tức phản bác.

Hắn hơi ngẩn ra, dường như nàng ban ngày cùng với ban đêm có chút khác biệt.

Nàng lập tức ý thức được mình có chút biểu lộ bản tính, ngượng ngùng cười cười: "Thực xin lỗi tướng quân, tiểu nữ nhất thời nóng lòng, thất thố!" Nguy hiểm thật, nguy hiểm thật.

Đôi mắt hắn cụp xuống, một tia sáng lóe lên nơi đáy mắt, nhưng vẫn làm bộ không để ý, cười nói: " Không sao, do lực tay của tại hạ hơi mạnh"

" Muộn như vậy tướng quân còn chưa ngủ a?" Nàng thuận miệng hỏi.

" Có một số việc cần phải xử lý"

" Nga"

" Cô nương, nếu không có việc gì, tại hạ xin cáo lui trước"

"Làm phiền tướng quân" Nàng vội vàng đứng dậy, xuất ra bộ dáng tri thư đạt lễ (Rùa : tri thư đạt lễ: học rộng, cư xử đúng lễ nghi)

"Không có gì, cô nương cũng đi ngủ sớm đi."

"Hảo"

Nhìn theo thân ảnh chủ tớ bọn họ rời đi, nàng hồ nghi nhíu mày. Là nàng đa tâm sao? Không hiểu sao lại thấy Mục Thiên Ba có chút là lạ.

Nàng đang nghi hoặc khó hiểu, Tứ Cửu đột nhiên lại vội vàng chạy vào.

"Xảy ra chuyện gì?"

"An cô nương, cô có sợ rắn không?" Hắn có chút lo lắng hỏi.

"Hoàn hảo". Nàng thận trọng trả lời.

"Vậy là tốt rồi" Tứ cửu thở phào nhẹ nhõm.

"Làm sao vậy?"
 
Xảy ra việc lạ, trong vòng một dặm quanh hành dinh bỗng nhiên xuất hiện rất nhiều rắn, Gia đang điều động người xử lý, nhưng mà rắn quá nhiều, lại thấy cô nương đi ra sân, Gia bảo ta tới dẫn cô nương đến nơi khác.

"A..." An Nhược Lan nhất thời còn chưa biết phản ứng như thế nào. Không lẽ bầy rắn lại xuất hiện để đưa nàng đi?!

*****************************************

Đan xa dục vấn biên,
Chúc quốc quá cư duyên.
Chinh bồng xuất hán tắc,
Quy nhạn nhập hồ thiên.
Đại mạc cô yên trực,
Trường hà lạc nhật viên.
Tiêu quan phùng hậu kỵ,
Đô hộ tại yến nhiên.

Tạm dịch nghĩa:

Trên chiếc xe đơn mong muốn hỏi đường tới biên thuỳ
để qua nước phụ thuộc ở Cư Duyên
Ngọn cỏ bồng tung xa rời khỏi ải Hán,
Cánh nhạn bay trở về nhập vào trời Hồ.
Trong sa mạc rộng lớn, một làn khói vươn thẳng
Trên dòng sông dài, mặt trời lặn tròn trĩnh.
Đến ải Tiêu Quan, gặp kỵ binh (lính cưỡi ngựa) trực phòng
Quan Đô Hộ đang ở tại Yên Nhiên.

(3) Dạ túc sơn tự

Nguyên tác: Lý Bạch

夜宿山寺
李白

危樓高百尺,
手可摘星辰。
不敢高聲語,
恐驚天上人。

Dịch nghĩa:

Nguy lâu cao bách xích,
Thủ khả trích tinh thần.
Bất cảm cao thanh ngữ,
Khủng kinh thiên thượng nhân.

Đêm trú ở chùa trên núi

— Bản dịch của Phụng Hà: —

Ngất ngưởng lầu trăm thước cao,
Vói tay ngỡ hái trăng sao lưng trời.
Nhẹ nhàng chẳng dám lớn lời,
Chỉ e kinh động đến người cõi tiên.

(4)Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài
 
Chương 2
Rắn thì có gì phải sợ?

An Nhược Lan từ nhỏ đã cho rằng rắn không có gì đáng sợ. mặt khác, nàng còn cho rằng chúng nó rất đáng yêu. Nhưng hiển nhiên, đây chỉ là suy nghĩ của riêng nàng, bởi vì tình huống hiện tại. cả hành dinh huy động binh mã tiêu diệt rắn. khắp nơi là tiếng người, gậy đuốc (Tiêu Nhi: ==" omg!!!)

Nàng chán chường ngồi ở ghế chủ trong đại sảnh. Theo lý nàng ngồi ở vị trí khách quan, chính là nàng cảm thấy vị trí chủ có tầm nhìn thoáng, rất thuận tiện để thưởng thức một trận náo loạn bên ngoài.

Nhình quanh, chỉ thấy Tứ Cửu buông lỏng một người chạy vào đại sảnh, tập trung nhìn vào, cảm thấy kì quái, chính là làm hạ nhân, lại lôi kéo chủ tử chạy đến, có phải là có chút đại bất kính.

"Gia, ngài ngồi đi, ta đi là được rồi."

"Không được, ta là tướng quân"

"Đây là diệt rắn, không phải chiến tranh, không cần người phải đích thân xuất mã." Dùng sức đẩy chủ tử ngồi trên ghế, Tứ Cửu nhìn An Nhược Lan cười cười. "An cô nương, phiền ngươi ngồi cùng gia của chúng ta, ta đi làm nhiệm vụ."

Ngồi cùng nàng? An Nhược LAn hướng đến hắn cười mà như không gật đầu. trong long thầm tính sẽ tìm thời điểm thích hợp uốn nắn hắn.

Tứ Cửu vừa đi, trong đại sảnh chỉ còn có Mục Thiên Ba cùng An Nhược Lan, không khí đột nhiên có chút mập mờ, quỷ dị.

"Thật xấu hổ, muộn như vầy rồi lại không để cô nương được ngủ yên." Hắn lên tiếng phá vỡ bầu không khí yên lặng.

"Là ta quấy rầy tướng quân, nên ngươi đừng nói vậy ." nàng đắn đo đúng mực, cố gắng trong lời nói cho giống với cách cư xử của nữ nhân cổ đại. lại lặng lẽ đánh giá ánh mắt của hắn.

"Cô nương không cần phải như vậy, chúng ta tòng quân, không nhất thiết phải nhiều cấp bậc lễ nghĩa". Thái độ của nàng như vậy khiến hắn không được tự nhiên, ngược lại lúc ngoài hậu viện, lúc nàng đá hắn lại khiến hắn cảm thấy thoải mái, tự tại hơn rất nhiều.

Nàng nở nụ cười nhẹ, trong lòng lại hoài nghi. Nành nhìn hắn thần sắc cũng bình thường, nhưng bạc môi lại có chút tái nhợt, tay hắn vịn vào thành ghế có chút gân xanh nổi lên, – một tia sang xẹt qua trong óc nàng, hắn sợ rắn????

Đúng, nhất định là vậy, nếu không Tứ Cửu sẽ không biết không phân biệt chủ tớ lôi kéo hắn đến. Nàng cúi thấp đầu, duỗi tay áo che miệng, trong lòng cười trộm. Cái này thật náo nhiệt a! Nàng trời sinh là thu hút rắn đến, trừ phi nàng thầm cầu nguyện không cho bầy rắn xuất hiện.

"Gia, gia ...." Tứ Cửu có chút hoảng sợ chạy vào, "Lũ rắn kia, ..."

"Làm sao vậy?"

"Rắn càng ngày càng nhiều a!" Thật sự là gặp quỷ, giống như rắn từ khắp thiên hạ đều đến đây, rập rạm chằng chịt, liếc nhìn xung quanh đều thấy, làm cho người ta không rét mà run.

"Dùng lửa thiêu, dùng tên bắn, dung đao chém ..." Mục Thiên Ba nhanh chóng hạ lệnh.

Anh Nhược Lan môi càng mím chặt. Như vậy thì thực độc ác a, lại đối đãi với rắn như vậy! Hai tay có chút tạo thành hình chữ thập, trong long nhẹ nói: tất cả đều rút lui a, nếu không sẽ khó toàn mạng.

"Gia, người đừng kích động, tiểu nhân phải đi." Tứ Cửu hướng đến bên ngoài chạy đi.

Mục Thiên Ba bực bội đứng lên, hai tay tại bên người nắm chặt. hắn cả đời sợ nhất là rắn!

"Tướng quân, người làm sao vậy?" An Nhược Lan cũng đứng lên.

" Không có ... Không có việc gì" Hắn co quắp nói. Bí mật lớn nhất này hắn không muốn cho nữ nhân trước mặt này biết rõ, nàng chẳng những lai lịch có vấn đề, mà tính cách thật của nàng cũng có vấn đề.

Không có việc gì? Nói chuyện không phải có chút cà lăm rồi sao? Nàng nhìn hắn trộm cười.

Không hiểu là có phải đã thấy ảo giác? Mục Thiên Ba cảm thấy trong lời nói của nàng có chút trào phúng, nhưng xem nàng thần sắc dịu dàng lại cảm thấy không giống.
 
"Đa tạ cô nương quan tâm."

Đang khi nói chuyện, Tứ Cửu lại hấp tấp xông vào.

Nàng có chút muốn cười, cả đêm nhìn Tứ Cửu chạy qua chạy lại, thể lực thật sự rất tốt a!

"Gia, rắn đã lui!"

"Phải không?" Ánh mắt của hắn khó nén kích động

"Là thật, ngài thử ra ngoài nhìn xem, đều bỏ đi sạch sẽ, tựa như chưa từng xuất hiện qua." Bầy rắn lúc đến cũng như đi đều đột ngột, quá thần kỳ.

Mục Thiên Ba không nói them gì nữa đi ra ngoài, Tứ Cửu vội vàng chạy theo.

An Nhược Lan mân nhẹ môi, cười không hảo ý. Nàng nắm chắc đến chín phần là hắn sợ rắn. Hừ hừ!! Nàng quyết định đối với những thủ đoạn hắn dùng đối phó rắn vừa rồi, sẽ hồi lại hắn từng cái, không thiếu sót.

☆☆☆www. 4yt. net☆☆☆www. 4yt. net☆☆☆

Hậu viên trong lương đình bày ra một bộ trà cụ, Anh Nhược Lan nàng chuyên tâm pha trà.

Mục Thiên Ba ngồi đối diện nàng, nhìn thủ pháp pha trà của nàng thật thuần thục. Loại thủ pháp này xác thực là tài nghệ trà đạo đặc biệt của vùng Chiết Giang, lòng hoài nghi của hắn lại bắt đầu dao động.

"Tướng quân, mời dung trà." Nàng đưa đến hắn một chung trà Long Tĩnh thượng hạng, cười đến thanh thản, ấm áp lòng người.

"Cô nương quả thật là cao thủ trà đạo."

" Chỉ là cùng phụ thân học chút ít mà thôi, còn chưa được gọi là cao thủ." Nói đến đây, nàng lại không khỏi tưởng niệm đến cha mẹ đang ở một thời không khác.

Hắn giống như lơ đãng đảo qua ánh mắt của nàng, nàng xác thực là tưởng niệm cha mẹ của nàng, thân nhân, đây thực không phải là giả dối. Chính là, nàng tại sao đối với hắn lại phải che giấu tính cách thực của mình??? Đây là điểm khiến hắn hoang mang.

"Tại hạ đường đột thỉnh cô nương dùng trà, mong cô nương bỏ qua cho."

"Làm sao có thể, còn chưa báo được ân cứu mạng, lại còn có phúc phận thưởng thức trà thơm." Còn không phải hắn đối nàng dò xét thật hư, vừa nghe đến trong nhà nàng kinh doanh trà, đã sinh ý nghĩ thử nàng trà đạo. Hừ! Nếu không cùng phụ thân học qua vài lần, không phải đã bị lộ hay sao.

Mục Thiên Ba cúi đầu uống trà, trong lòng không khỏi cảm thán. Tựa hồ là từ đêm bầy rắn xuất hiện rồi bỏ đi đột ngột, thái độ của nàng đối với hắn cũng có chút bất thường. Nhưng không biết là vì cái gì. (Tiêu Nhi: hoho, ta biết !!!)

"Tướng quân là người nơi nào?"

Hắn giương mắt nhìn nàng hạ xuống, đồng thời thân thủ cũng hạ chén trà trên tay xuống. "Nguyên quán của tại hạ là Thái Hồ"

"Cũng là người Giang Nam a!"

"Đúng."

"Khó trách tướng quân yêu mến thưởng thức trà."

"Thời điểm nhàn hạ cũng có chút thưởng thức. Nhưng chỉ tiếc bằng hữu cùng thưởng trà đích xác rất ít người"

"Chỉ cần tướng quân không chê, ta tùy thời có thể cùng tướng quân thưởng trà."

Hắn trong lòng khẽ động, ánh mắ có chút biến hóa." Chỉ tiếc là cô nương phải nhanh chóng trở về nhà."

"Nói cũng đúng." Nàng theo lời nói của hắn mà lên tiếng, trong nội tâm lại than một tiếng thật nguy hiểm. Thiếu chút nữa là lộ rồi. người nam nhân này căn bản là tìm nàng nói chuyện phiếm, mặt khác lại một mực cẩn trọng lời nói của nàng.
 
"Cô nương không đi tìm kiếm phu gia của mình sao?" Hắn cúi đầu loay hoay nắp trà, nghĩ đến nàng thực sự đã có hôn ước, trong lòng có điểm không thoải mái.

"Biển người mẽnh mông biết đâu mà tìm? Huống chi vị hôn phu của ta bị lạc đến nơi nào còn chưa rõ, ta làm cách nào đến a." An Nhược Lan thần sắc ảm đạm xuống, khóe mắt ngập nước. Nghĩ đến chính mình đơn đôc lưu lạc đến đây, tứ cố vô thân, một chút cũng khó thích ứng, lại cùng người nam nhân trước mặt đấu trí đấu lực, cảm thấy ông trời bất công, nhịn không được ủy khuất.

"Cô nương lại thương tâm, là tại hạ không đúng, lại nhắc đến chuyện này." Hắn tay chân luống cuống, vừa thấy nàng rơi lệ hắn lại sợ, sợ đến nỗi từ bỏ ngay ý định của mình.

"Vốn chính là ngươi không đúng."

Nước mắt nàng lăn xuống, rơi vào trên nắp bình, phát ra một tiếng vang thanh thúy, nhưng lại nặng nề nện vào lòng của hắn.

"Là ta không đúng, ngươi đừng khóc." Hắn vụng về lau nước mắt cho nàng.

Đột nhiên, từ bụi hoa gần đó có thanh âm của vật nặng rơi xuống đất, khiến hai người ngồi trong lương đình đều nhìn lại.

"Là ai?" Mục Thiên Ba trầm giọng hỏi, có chút không vui.

" Ắc, tướng quân, là chúng ta." Một người từ bụi hoa đứng lên, cũng không quên lôi kéo những người bên cạnh cùng bước ra, bởi vì có cái gọi là chết thì cùng nhau chết chứ sao.

Hắn đau đầu nhìn vài cái thuộc hạ đắc lực bên người. "Các ngươi làm gì ở đây?" Gần nhất là luôn tìm những loại lý do đến hành dinh, đến đây tựu nói chuyện phiếm cái rắm, hiện tại càng quá phận, rõ ràng là rình coi.

"Tướng quân, ngài làm sao có thể làm cho An cô nương khóc a, là nam nhân không nên làm cho nữ nhân khóc." Người nào đó cả gan nói lên ý nghĩ trong lòng.

"Đúng rồi, tướng quân, ngài như thế nào lại cam lòng làm cho An cô nương khóc, nữ nhân chính là nước, rơi lệ hết, hoa liền chết đi."

"Đây cũng không phải là."

"......"

Nghe bọn họ mỗi người một câu, An Nhược Lan muốn cười nhưng lại không dám cười. Bọn tướng lãnh này thực sự rất thú vị.

Mục Thiên Ba sắc mặt biến đổi, ánh mắt cũng trầm xuống. Đám người kia, cư nhiên còn lý sự? Cho dù làm nàng rơi lệ là hắn không đúng, nhưng chuyện này là gì lien quan đến bọn họ.

"Các ngươi quá rảnh rỗi có phải là? Có muốn hay không ta hạ lệnh tam quân mỗi ngày tiến hành thao diễn?"

"A, tướng quân, ta đột nhiên nhớ tới còn có việc, xin được cáo lui trước ."

"Ta cũng là."

"Ta đây cũng cùng đi tốt lắm."

Một đám đại nam nhân trước sau chạy thục mạng. làm cho An Nhược Lan nhịn không được khẽ cười.

Nguyên lại có chút phiền lòng bọn thuộc hạ có cử chỉ quá phận, nhưng đã thấy nàng nín khóc, mỉm cười, Mục Thiên Ba trong lòng bất mãn tan thành mây khói, khóe miệng cũng khẽ giơ lên.

"Tướng quân còn uống trà sao?" Nàng nhắc tới trong tay bình trà nhỏ

"Không, tại hạ còn chút chuyện cần xử lý." Hắn phải cùng những thuộc hạ kia nói chuyện qua, Tướng Quân Phủ không phải là nơi xem chuyện vui.

"Tướng quân đi thong thả."

"Cô nương dừng bước."

An Nhược Lan hàm chứa cười yếu ớt nhìn hắn rời đi. Nàng chậm rãi châm chén trà xanh cho mình, đảo mắt nhìn xem vài vòng, ý giảo hoạt hiện lên đáy mắt. thầm nghĩ đêm nay sẽ dọa hắn thực tốt.

Mục quang trong lúc vô tình quét qua, kinh ngạc nhíu mày, Tứ Cửu lén lút ở đây làm gì???

"Tứ Cửu ...."

Hắn càng làm ra một động tác chớ lên tiếng, làm nàng càng thêm nghi hoặc.

"Ngươi làm gì ở đây?" Nàng hạ giọng hỏi

"An cô nương, ta tới là muốn nói cho ngươi biết một viêc."

"Chuyện gì?" Nàng như thế nào lại có cảm giác bọn họ như lại là trộm lén lút a.

" =Gia của chúng ta, tính cách có điểm kỳ quái, ngươi đừng so đo với hắn, thật ra hắn rất tốt."

Nàng xem Tứ Cửu, không nói chuyện.

"Ta đã theo gia rất lâu, hắn chính là cự tuyệt nữ nhân tiếp cận, ngoại trừ lão phu nhân. Cho nên, hắn chưa từng cùng nữ nhân ở chung, nếu có điểm đắc tội, ngươi nhất định phải tha thứ cho hắn."

Nàng không nói gì, chỉ có ánh mắt là trở nên quỷ dị.

"An cô nương, ngươi có nghe ta nói gì không?"
 
"Nghe được." Nhưng rất rõ ràng, hắn có chứng sợ gái. Ha ha ha

"Ngươi tại sao lại nói cho ta biết?" còn thần bí như vậy, bộ dáng cũng thực giống trộm

Hắn ngại ngùng gãi đầu. "Bởi vì ta theo gia mười năm, ngươi là nữ nhân duy nhất mà hắn nguyện ý tiếp cận."

Té xỉu!!!

An Nhược Lan có chút khiếp sợ, nếu không nắm lấy mép bàn đá, suýt chút nữa là té xuống đất đi. Sự thật này quá đủ kinh người rồi.

☆☆☆www. 4yt. net☆☆☆www. 4yt. net☆☆☆

Đêm trăng tròn, chiếu ánh sáng khắp nơi.

Trên cây treo một chiếc lồng đèn đỏ, tỏa sang xuống khắp chiếc bàn đá đặt dưới cây, trên bàn bày ra một bộ trà cùng hoa quả.

"Chi nha" một tiếng, cửa bên ngoài mở ra, An Nhược Lan một thân hồng y chậm rãi ra khỏi phòng, tiến vào ngồi tại bàn đá lẳng lặng chờ đợi.

Ngẩng đầu nhìn xem trăng tròn, trăng lên cao quá giữa trời, mà người còn chưa đến, nàng khẽ nhíu mày. Hắn không đến, nàng dọa hắn như thế nào a !!!

Tay vuốt cằm, đảo mắt một vòng, một tia dư quang đùa dai lóe lên từ đáy mắt của nàng, chắp tay trước ngực, yên lặng cầu nguyện, sau đó mặt mày hớn hở, châm trước một ly trà xanh, chậm rãi thưởng thức.

Lặng lẽ tiến vào viện, Mục Thiên Ba đứng cách đó không xa, lẳng lặng thưởng thức động tác tự nhiên của nàng không giống như lúc ăn cơm cố tạo ra vẻ sung sướng. Đây mới chính là cá tính thật của nàng a! hơn hẳn cử chỉ của nàng lúc ở trước mặt người khác, hắn yêu mến là nàng của lúc này hơn.

"Trong lúc này dưa và trái cây, cô nương còn có thói quen ăn đêm a?"

Bởi vì hắn đột nhiên xuất hiện lên tiếng mà thiếu chút nữa nàng mắc nghẹn, nàng liền ho mấy tiếng, cắn đến nỗi hốc mắt đều đỏ lên, nước mắt lưng tròng kèm theo một tia phẫn nộ hướng trừng tên đầu sỏ gây nên, " Ngươi không cần phải đột nhiên lên tiếng được không, thiếu chút nữa bị ngươi hù chết."

Nhìn xem nàng giận dỗi xen lẫn thần sắc có chút oán trách, đột nhiên hắn có cảm xúc muốn cười. nàng lúc này thật sự rất đáng yêu a !!!

"Còn nữa, ngươi đi đều không tiếng động sao? Thật giống quỷ a!" vừa nghĩ tới chính mình tám chín phần có thể mắc nghẹn mà chết, khẩu khí như thế nào cũng không tốt mà nổi dậy, cũng không cần duy trì biếu hiện giả dối, cái gì mà nhu nhược động lòng người.

"Là tại hạ sai, hù đến cô nương rồi, tại hạ xin lỗi."

"A, thật phiền toái, ngươi không cần gì cũng một mực tại hạ. Đầu của ta bị ngươi làm cho phát điên lên rồi." Hôm nay đơn giản sẽ không giả dạng thục nữ rồi, trước hết phải phát tiết hết bất mãn của mấy ngày vừa qua a.

Hắn khẽ giật mình, thử tính mở miệng "Ta đây nên tự xưng thế nào đây?"

"Bây giờ không phải xưng "ta" cũng rất tốt hay sao?" Nàng lườm hắn một cái.

Hắn biết rõ ràng nàng hiện tại là trừng hắn, nhưng hắn thật sự rất muốn nói cho nàng biết, trừng người động tác này do nàng làm lại rất giống là liếc mắt đưa tình. (Tiêu Nhi: ặc ặc !!! – A Tử: bềnh tĩnh nào coi chừng sặc...)

" Cô nương mời ta tới làm gì?"

"Uống trà ngắm trăng, tóm lại không phải gọi ngươi đến làm ta sợ." Nàng rất tức giận nói.

Hắn đột nhiên có loại cảm giác – chọc tới nàng, chuyện này có thể nàng sẽ nhớ thật lâu.

"Uống trà ngắm trăng?" ánh mắt hắn đảo qua bàn đá

Theo ánh mắt của hắn, An Nhược Lan nhìn về phía bàn đá, lúc này mới phát hiện trái cây điểm tâm cùng nước trà bị nàng ăn uống gần như hết, trên mặt không khỏi nóng lên. A, từ khi gặp người nam nhân này, vỏ bọc thục nữ của nàng luôn có nguy cơ bị hắn kéo xuống.

"Ngươi tới chậm." Cuối cùng nàng đành nói vậy.

"Ta xác thực đã tới chậm." Ngoài miệng tuy nói vậy, nhưng trong lòng Mục Thiên Ba thầm may mắn chính mình tới thời cơ vừa vặn, không làm nàng thực mất mặt.

"Cho nên ta muốn đi ngủ." Quá mất mặt, hay là tranh thủ thời gian về phòng tĩnh tâm lại.

Động tác của nàng quá nhanh, nhanh đến nỗi hắn muốn giữ nàng lại đều không có cơ hội, chỉ có thể ngạc nhiên chăm chú nhìn nàng mở cửa bước vào phòng.

"Ta đây sẽ không quấy rầy cô nương nghỉ ngơi." Đối với cửa phòng nói, hắn chậm rãi hướng ngoài viện rời bước.

Theo khe cửa chăm chú nhìn thân ảnh của hắn biến mất chỗ khỏang sân vừa rồi, nàng nhanh chóng mở cửa phòng, nhấc váy vội theo cước bộ của hắn mà đi. Có trò hay xem, nàng tuyệt đối sẽ không bỏ qua.

Đi ở phía trước, Mục Thiên Ba đi ngang qua vòng hòn non bộ đột nhiên dừng bước, điều này làm cho theo phía sau An Nhược Lan càng hoảng sợ, lập tức trốn đến phía sau một cây đại thụ, thở mạnh cũng không dám.

Ánh trăng nhu hòa chiếu vào trên khuôn mặt tuấn dật của hắn, bờ môi hiện lên một vòng nghiền ngẫm, cước bộ hắn chậm lại.
 
Hắn tản bộ rất phong nhã sao? Theo ở phía sau An Nhược Lan nhịn không được nghĩ tốn hơi thừa lời. Chậm như vậy, không chừng nàng ngủ một giấc, hắn chưa đi được ba trăm thước.

Nghe không được tiếng bước chân sau lưng, Mục Thiên Ba có chút kinh ngạc. Nàng không phải theo dõi mình sao? Chẳng lẽ lại thay đổi chủ ý?

An Nhược Lan ngồi trên mặt đất, ận thân dưới gốc đại thụ, nhàm chán nắm chặt lấy ngón tay, tính toán khi nào người đó đi ra ngoài, sẽ đến phòng ngủ "đáng yêu" của hắn.

Mục Thiên Ba đến gần trong sân, dự cảm bất thường lại càng tăng lên mãnh liệt trong lòng, một chân bước vào cửa sân. Trong nháy mắt, lọt vào trong tầm mắt hắn một màn làm cho trái tim hắn thiếu chút nữa đình chỉ hoạt động. Rắn!!! rậm rạp chằng chịt, đông nghịt một đám.

Cảm giác choáng váng từ đỉnh đầu lan tràn ra, hắn tự tay nâng lên khuông cửa, cố nén cảm giác không khỏe trong lòng, hít một hơi sâu, đang muốn gọi người đến xử lý, đột nhiên sau lưng bị truyền đến tiềng bước chân kinh sợ. Nàng!

"Tướng quân! Cứu mạng a! Có rắn ...." An Nhược Lan một bên kinh hoàng thất thố hét chói tai, một bên hướng hắn phóng đến.

"An cô nương ...." Trong thanh âm dừng lại lúc lúc hai người ngã xuống đất ngay lập tức.

Hai con mắt đồng dạng khiếp sợ, bốn chữ phiến (Tiêu Nhi: hình người nằm xoay nghiêng tay ôm chân gác – ta cũng ko rõ a ><'') kề sát cùng một chỗ, cánh môi đồng dạng áp sát vào.

"Oa..........." Nàng lập tức như chim sợ cành cong nhảy bắn lên, thuận tiện giẫm hai chân người dưới thân mình. Sắc lang !!!!

Hắn cười khổ oan ức, đột nhiên lại ý thức được dưới chân, một vật gì đó mềm lành lạnh áp vào. Một cỗ khí lạnh từ bàn chân bay lên, yết hầu nhột ngứa, tất cả chỗ cơm tối đều nhổ ra.. (Tiêu Nhi: oaaaa, mất hình tượng soái ca của ta roài... T.T)

An Nhược Lan há hốc mồm, ngón tay run run chỉ vào hắn. nàng thân là một thiếu nữ thuần khiết mà lại khiến người ta phát nôn sao? Hắn, hắn nhất định chết chắc rồi.

"Ta, ta ......." Hắn nghĩ biện bạch, đáng tiếc trước mắt tối sầm, ngất đi.

Long mi thật dài phe phẩy, mắt hạnh chớp chớp, một cỗ biến hóa kỳ lạ theo thần sắc trên mặt An Nhược Lan lóe lên rồi biến mất. Hắn là bị xà hù cho té xỉu a !!!

Nhình nhìn xung quanh, rất tốt, vẫn chưa có người nào chạy đến, nàng hướng phía bầy rắn không tiếng động hạ lệnh, chỉ thấy một mảnh toàn rắn dài hẹp lớn nhỏ không đều, nhanh chóng quấn quanh trên người Mục Thiên Ba, từng lớp từng lớp..... (Tiêu Nhi: tỉ ác, ta thề ko đụng đến..... hức hức!!!)

Mục Thiên Ba tỉnh lại, cảm giác có chút hỗn loạn, trợn mắt, trong nháy mắt có chút cảm giác mờ mịt.

"Gia, gia, rốt cục ngài đã tỉnh ... có cảm thấy thoải mái hay không a?"

"Tứ Cửu???"

"Tiểu nhân ở đây."

"Ta làm sao vậy?"

"Ngài bị bầy rắn công kích." (Tiêu Nhi: chính xác là ai đó công kích ^o^)

Trí nhớ từng giọt từng giọt thu lại, mặt hắn trở nên trắng xanh. Rắn! Bầy rắn!

"Tướng quân, nguyên lai người sợ rắn a." hắn bừng tỉnh đại ngộ, thanh âm mang theo vài phần thoải mái ngọt ngào tại bên tai vang lên.

Hắn đột nhiên ngẩng đầu, chỉ thấy An Nhược Lan trên mặt ân cần đứng bên đầu gi.ường nhìn xem hắn. Chính là, hắn vì cái gì lại có loại cảm giác bị người h.ãm hại??

"Tướng quân sợ rắn?"

"Thiệt hay giả"

"Làm sao có thể?"

Căn phòng vang lên tiếng thào luận của những cấp dưới quen thuộc của hắn. hắn tiếp tục nhìn chằm chằm vào nàng, như mực đen kịt, giống như một tia vừa lóe sáng trong mắt nàng, lóe lên rồi biến mất, tuyệt đối là nhìn có chút hả hê.

Ngươi cố ý. Hắn không nói gì lên án.

Ta là vô tội. Nàng cho hắn vẻ mặt biểu lộ vô tội lại thuần khiết.
 
"Gia làm sao có thể sợ rắn đâu, An cô nương người lầm rồi." Tứ Cửu vội vàng biện bạch thay chủ tử. Nữ nhân đều hy vọng nam nhân đủ dũng cảm để các nàng có thể ỷ lại, cái này khuyết điểm của gia tuyệt đối phải giấu đi.

"Chính là vừa nhắc tới rắn, sắc mặt tướng quân trở nên trắng bệch, thật sự là không sợ sao?" Nàng trên nét mặt hoang mang nhìn qua Tứ Cửu.

Lập tức nhiều thân người vạm vỡ chen đến trước gi.ường.

"Tướng quân, ngài quả nhiên sắc mặt rất trắng bệch a."

"Rắn có gì phải sợ a, duỗi tay ta có thể nắm bẹp nó."

"Tướng quân sao có thể sợ rắn a, nhất định là bệnh cũ tái phát, sắc mặt mới khó coi như vậy."

"Tướng quân, ngài là bệnh cũ tái phát thật sao?"

Mục Thiên Ba hư nhược trả lời, "Đúng nha, cái này vốn là vết thương cũ tái phát trở lại."

"Tướng quân không sợ rắn ta thật yên tâm." An Nhược Lan giọng điệu như thở ra một hơi.

Mục Thiên Ba tâm lại xoa mình nâng giữa không trung.

"An cô nương thật quan tâm tướng quân a."

"Chính là, đúng vậy."

"............."

Vài cái tướng lãnh đối với chủ tử đều có ý cười, thần sắc tràn ngập trêu chọc.

Mục Thiên Ba không để ý đến bọn thuộc hạ trêu ghẹo, ánh mắt của hắn nhìn chằm chằm vào An Nhược Lan đang tỏ vẻ vô hại, nhât định nàng có âm mưu.

Ánh mắt của nàng chớp chớp, khẽ nân tay phải chỉ vào phía sau hắn, "Vậy thì mời tướng quân đem rắn bên tay kia bóp nghiền a!"

"Rắn!"

Vài người trăm miện một lời cùng hô to. Oa! Đây chính là một con đại mãng xà thật lớn a. Chính là vừa rồi tại sao họ lại không phát hiện được.

Quay đầu chứng kiến cái kia . Rắn! Trong nháy mắt, Mục Thiên Ba trước mắt tối sầm, lần nữa lâm vào bóng tối ngọt ngào.

"Nguyên lai tướng quân thật sự sợ rắn a!" mọi người đều đột ngột bừng tỉnh đại ngộ.

Tứ Cửu vô lực rủ đầu xuống. Xong rồi, tướng quân một mực đau khổ cất dấu bí mật, nay lại bị phát hiện cả rồi.

☆☆☆www. 4yt. net☆☆☆www. 4yt. net☆☆☆

Tiếng cười thanh thúy như chuông bạc, vang lên ở hành viên Dự Viên, theo nơi đó mà khuếch tán khắp xung quanh.

Đi ngang qua Dự Viên, Mục Thiên Ba không tự chủ dừng bước lại, hai chân thoăn thoắt bước đến nơi phát ra tiếng cười.

Hai cây Hồ Dương cao ngất giắt them một cái đu dây, một vị thiếu nữ xuất trần ngồi trên đó, lúm đồng tiền như hoa, âm như tiếng trời, theo bàn đu dây lung lay, váy áo bồng bềnh, tiên tư yểu điệu.

"Tứ Cửu, cao nữa nha."

"A!"

Hắn cau mày lại nhìn thị đồng của mình. Nhớ lại gần đây như thế nào lại không thấy bóng dáng, nguyên lại là chạy lại đây xum xoe.

"Gia ......" dư quang trong mắt quét đến một người, thì ra là chủ tử, Tứ Cửu thở nhẹ một hơi, tay vô thức trợt qua một bên, lực thoáng cái lại tập trung một bên sợi dây, bàn đu dây bị mất đi cân đối, làm cho An Nhược Lan ngồi trên đó phát ra tiếng thét.

"Tứ Cửu, ngươi mưu sát ta a!!!" xong rồi, xong rồi. tuổi trẻ tốt đẹp nàng còn chưa trải hết, không lẽ hiện tại lại kết thúc trong tay tên tiểu tử hư hỏng Tứ Cửu này sao.

Hồng nhan bạc mệnh a!

Một thân ảnh theo bên cạnh bay vút tới, ở giữa không trung tiếp được một mảnh th.ân thể của nàng, an toàn trong lòng người nào đó.

"A, cảm tạ Thượng Đế, từ nay ta sẽ nhớ rõ thường đi lễ bái." Thoát chết sau tai nạn, An Nhược Lan lập tức cảm thán chắp hai tay cảm tạ nói.

"Thượng Đế?" Mục Thiên Ba hoang mang nhướng mày.

"A, Mục Thiên Ba ....." An Nhược Lan bất tri bất giác phát hiện mình được ai cứu, lại lập tức nghĩ đến vừa qua mình có chút ác chỉnh hắn, lại có chút chột dạ.

Nàng rõ ràng gọi thẳng tên hắn, nhưng lại không nói thêm lời nào. Mục Thiên Ba mục quang lóe lóe, khóe miệng khẽ giơ muốn cười.

Ý thức được mình thất thố, nàng vội bổ sung. "Cảm tạ tướng quân."

Nàng đột nhiên xa cách như vậy khiến hắn có chút không thoải mái, hắn nhíu mày, "Không có việc gì là tốt rồi."

Chần chờ một lúc, nàng không biết có nên hay không nói tra lời trong lòng, "Ta đã không sao, nên hay không tướng quân ngài thả ta xuống a??" nàng như vậy cứ bị hắn ôm vào trong ngực khiến có chút cảm giác không được tự nhiên, càng có gì đó khác thường lướt qua trong lòng.

Con mắt của hắn chuyển sâu, không nói lời nào đem nàng buông xuống.
 
"Thực xin lỗi a, tướng quân, trước ta hại ngươi đến như vậy." tự thú tội hẳn là giảm hình phạt a, nàng trong lòng thấm nghĩ. Hắn gần đây đối với nàng tránh mà cũng không thèm nhìn đến, nhất định là đang giận nàng.

"Cảm tạ ngươi đã ban tặng, tất cả mọi người đều biết rõ ta sợ rắn."

Nàng nhìn trộm dò xét thần sắc của hắn. Thoạt nhìn không có vẻ là đang tức giận, nhưng giống như cười mà không cười, lại thêm vài phần quỷ dị.

Ánh mắt hai người chợt chạm nhau, một hứng thú, khẽ giật mình.

"Ngươi muốn nói cái gì?" Hai tay của hắn vòng trước ngực, bộ dáng rãnh rỗi có thể cùng nàng nói chuyện.

"Ta cái gì cũng không muốn nói." Thầm nghĩ thoát đi ánh mắt của hắn, ánh mắt kia không khỏi khiến nàng trong lòng nai con chạy loạn.

"Thật sự không có gì để nói với ta?"

"Thật sự." Nàng khẳng định gật đầu.

"Ta có lời muốn nói với ngươi."

"Di?" Hắn sẽ đối nàng nói cái gì a?

"Buổi tối ta muốn mời ngươi cùng nhau dùng cơm."

Torng lòng nàng vang lên tiếng cảnh báo. Nàng phòng bị nhìn gương mặt sung sướng của hắn. "Ngươi muốn mời ta ăn cái gì?" tuyệt đối là buổi yến tiệc này có vấn đề. Nhất là mới vừa rồi nàng còn chỉnh hắn. Lòng hại người đã có qua, ý đề phòng người khác thì càng không thể không có.

Hắn cười đến rất ôn hòa, "Vì muốn vượt qua tâm lý sợ rắn, ta quyết định bắt đầu luyện tập từ ăn thịt rắn lên, muốn mời cô nương ở bên làm giám sát."

"Mục Thiên Ba, ngươi dám làm như vậy, ta nhất định giết ngươi." Nàng không khống chế được rống lên.

Nụ cười của hắn càng thêm vui vẻ, đầu đột nhiên ghé sát vào bên tai nàng thì thầm,"Tính cách chân thật ngươi càng đáng yêu."

"Oanh" một tiếng, sóng nhiệt nổ bùng, An Nhược Lan trong nháy mắt rang hồng đầy mặt, phi thường ngại ngùng. Hắn, hắn .... Hắn cố ý xem nàng không khống chế được, thật đáng ghét!

Đã thấy nàng thần sắc xấu hổ, ánh mắt hắn liền giật mình, trống ngực đập nhanh phi thường, đột nhiên rất muốn đem nàng ôm vào trong lòng, hôn lên đôi môi đỏ mọng của nàng. Hai tay trong tay áo lặng lẽ nắm lại, móng tay đâm vào trong thịt, nhắc nhở bản thân chút lí trí còn lại, không thể đường đột.

"Tứ Cửu, ngươi lừa đảo ta."

Tứ Cửu mờ mịt chống đỡ, không rõ vì sao An cô nương lại nói hắn như vậy.

Mục Thiên Ba cũng không rõ vì sao, buồn bực nhìn nàng chỉ trích thị đồng của hắn.

"Đại lừa gạt!" Nói cái gì hắn sợ nữ nhân, hắn vừa rồi hành vi cùng tên bại hoại, đại sắc lang không kém là bao nhiêu! Nàng nhất định phải chỉnh Tứ Cửu đến cho hả dạ.
 
Chương 3
"Tứ Cửu, hắn thật sự sợ nữ nhân sao?" An Nhược Lan biểu lộ rất hoài nghi.

"Đương nhiên là thật." Tứ Cửu chỉ tay lên trời thề.

"Hắn còn không sợ ta."

"Ta đã nói rồi, ta theo gia hơn mười năm nay, chì có ngươi là ngoại lệ."

"Ngươi nhất định lừa ta." Nàng khẳng định chắc chắn.

"Nếu như gia không sợ nữ nhân, vì cái gì cả hành dinh rộng lớn, trên dưới đều không có lấy một người tỳ nữ?" Hắn đưa ra bằng chứng.

"Đây là hành dinh a, không có nữ nhân là chuyện bình thường."

"Đây là phủ Tướng Quân, không phải doanh trại, không có nữ nhân mới kì quái."

Rõ, An Nhược Lan giật mình gật đầu.

"Ngươi muốn làm gì?" Ngửi ra mùi vị âm mưu nguy hiểm, Tứ Cửu có ý thức được sắp có nguy cơ.

"Ta không làm gì cả." Nụ cười của nàng rất sáng lạn. Vì đã từng có hành động đùa giỡn của người nào đó, nàng quyết định giúp hắn trị dứt "Chứng sợ gái".

Hắn hoài nghi nhìn nàng.

"Ta là một cái nữ tử yếu đuối, sao có thể đối với đại tướng quân của các ngươi làm gì được a." nàng nhìn tiểu thị đồng một cách vô tội.

Nói cũng đúng, gia từng trải qua kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến, bày mưu nghĩ kế, sóng to gió lớn gì mà chưa từng gặp qua, mà An cô nương thoạt nhìn tao nhã hiền thục, lường trước cũng không làm ra chuyện gì bất lợi đối với gia. Tưởng tượng như vậy, Tứ Cửu cảm thấy an tâm.

"Tướng quân của các ngươi bây giờ đang ở đâu?"

"Ngươi tìm hắn có việc gì?"

"Một chút chuyện nhỏ."

Tứ Cửu nhìn sắc trời, "Thường vào giờ này tướng quân đều ở thư phòng đọc sách."

"Ta đi tìm hắn."

Tứ Cửu theo được hai bước, liền quay đầu dừng lại. Đây là cho bọn họ có cơ hội bồi dưỡng tình cảm tốt hơn, hắn không nên đi theo.

"Tứ Cửu, ngươi không đi theo cùng ta sao?"

"Ừ, ta đi giúp các ngươi pha ly trà."

"Vậy ta đi trước." Nàng vừa nói, liền bước chân chuyển qua hành lang gấp khúc.

Nguyên bản Mục Thiên Ba đang đọc sách trong thư phòng, nếu không phải là chuyện hệ trọng thì không được quấy rầy, nhưng là thủ vệ thấy người đến là An Nhược Lan, liền cùng ý nghĩ là để nàng đi, làm cho nàng một đường thẳng đến thư phòng.

"Tướng quân, ta có thể vào không?"

Đang xem sách, Mục Thiên Ba khẽ giật mình. Âm thanh này............ là nàng!!!

"Mời vào."

"Cảm ơn tướng quân."
 
Ánh mắt của hắn rơi vào than ảnh xinh đẹp của nàng. Nàng hôm nay như cũ là một bộ y phục Hồng Thường, một màu đỏ tươi đẹp tựa hồ phá lệ thích hợp với nàng, hình thành một loại mâu thuẫn hài hòa.

Tóc dài đen nhánh không có tết thành búi tóc, như vậy rủ xuống tự nhiên ở sau người. trên mặt không chút son phấn, lại không nén được nét đẹp thanh lệ mà thoát tục của nàng. Mỹ nhân cũng như mỹ ngọc, dù chưa tạo hình cũng sáng rọi bức người.

"Ngươi có chuyện gì sao?"

"Muốn cầu tướng quân một việc!" nàng có vẻ có chút không ý tứ.

"Cứ nói đừng ngại."

Nàng cố ý giả bộ có chút chần chờ "Ta cũng biết rõ yêu cầu này có chút quá phận, chính là....."

"Ngươi nói ta mới biết được có thể giúp ngươi hay không."

"Ta muốn có người làm bạn, nhưng trong này tất cả đều là nam nhân...." Tiểu thư khuê các cổ đại đều có tỳ nữ theo hầu gì đó, nàng lại mỗi ngày theo phía sau lại là một thị đồng, thật ai oán a.

Nghe nàng nói như vậy, Mục Thiên Ba không khỏi cảm thấy có chút có lỗi. Là hắn sơ sót, khó trách không thấy nàng trang điểm phấn son trên mặt, nàng là khuê môn thiên kim, những chuyện này tất nhiên là nàng không cần động tay.

"Ta sẽ an bài vài cái tỳ nữ cho ngươi."

"Không cần nhiều đâu, chỉ một người là tốt rồi."

Hắn cười cười, đem sách từ trong tay bỏ ra, theo sau cái bàn đi ra, ngón tay hướng đến cái ghế bên cửa sổ nói, "Ngươi ngồi bên này đi."

Nàng trừng mắt nhìn hắn. Cần nói cũng đã nói hết rồi, nàng muốn đi rồi sao! Chính là chủ nhân đều mời nàng ngồi xuống, nàng cần hay không cự tuyệt hắn.

Hắn cầm lấy ấm trà, giúp nàng rót một chén, đưa tới nói "Uống chén trà giải khát a."

"Cám ơn."

"Là ta sơ sót, ngươi đến đây đã lâu như vậy rồi, ta lại không an bài cho ngươi một vài tỳ nữ để sai vặt."

"Tướng quân đối với ta rất tốt."

"Phải không?" Hắn nhướng mày nhìn nàng một cái, nhưng nhìn về phía nàng, đôi mắt sáng mang thần sắc bình thản, nhất thời không thu về tầm mắt.

Hô hấp đột nhiên có chút không thoải mái, hắn bắt buộc chính mình thu hồi ánh mắt, đem sự chú ý chuyển đến tách trà trên bàn," Nếu quả thật vô cùng tốt, ngươi còn có thể bất mãn mà chơi ta sao?"

An Nhược Lan nhìn hắn với vẻ mặt vô tội.

"Làm cho tất cả mọi người đều biết rõ ta sợ rắn." Hắn nhắc nhở nàng.

"Tướng quân không sợ rắn, ta mới đề nghị cho tướng quân bắt rắn a!"

Hắn tại trong lòng thở dài. Quả nhiên cùng nữ nhân nói đạo lý vĩnh viễn không có kết quả.

***

Gian phòng rất yên tĩnh, đến độ có thể nghe rõ được tiếng cây rơi xuống , khí tức cũng rất thấp, thấp đến độ Tứ Cửu thở cũng không dám thở mạnh.

Mục Thiên Ba chăm chú nhìn vào tờ giấy trong tay không nói gì. Bốn câu châm ngôn như đâm thật sâu vào mắt của hắn, lòng của hắn.

"Phong hỏa đại mạc, cô độc canh gác

Quanh co, mấy đời nối tiếp nhau chuyện thường."

Đây là do mẫu thân hắn ở kinh thành tìm thuật sĩ tính toán, chính là, mẫu thân phái người đưa đến này không phải vài câu, mà nàng nhọc lòng sửa lại thành bốn câu.

"Mối hận cũ tình duyên, thiên mệnh nhập bụi.

Phong vân tế hội, sa mạc Hồng Thường."
 
Nàng lần này là muốn lợi dụng lời nói của vị thuật sĩ, tạo một "Cơ duyên", ép hắn về kinh thành thân, kế tục tước vị.

Phong vân tế hội, đại mạc Hồng Thường, bốn chữ cuối như búa tạ gõ vào tim hắn, ẩn ẩn làm đau, hóa ra nàng chính là người do mẫu thân an bài đến bên cạnh hắn, cái kia nữ nhân buộc hắn phải đưa về kinh. Lại nghe nói đến một vị nữ tử có tư cách, địa vị cao quý không tầm thường, khó trách nàng như vậy điêu ngoa tùy hứng, cũng là trước tiên chủ động đòi về nhà.

Thư báo bị vò trong tay, mắt hắn híp lại. Mục Thiên Ba hắn trước nay không thích bị người lừa gạt, lại càng chán ghét bị người thao túng nhân sinh.

"An cô nương?"

Bị chủ tử đột nhiên lên tiếng lại càng hoảng sợ, Tứ Cửu vội vàng ngẩng đầu trả lời "An cô nương mấy ngày nay đều ở tại trên đường chuyển hạ xuống, còn thời gian khác đều đợi tại Dự Viên."

"Phải không?" hắn chau mày. Nàng không phải do sốt ruột.

"Dạ đúng." Tứ Cửu cẩn thận đánh giá thần sắc chủ tử. Trong lòng thầm kêu không ổn.

"Ngươi đi chọn vài cái thị vệ đắc lực, ngày mai hộ tống nàng về kinh."

"A?" Tứ Cửu sửng sốt.

"Muốn ta lặp lại lần nữa sao?" hắn lạnh lùng nhìn thị đồng.

"Không cần, không cần, tiểu nhân nghe rõ." Còn tưởng rằng gia lần này thật sự động lòng với vị nữ tử này rồi, nguyên lại lại là không hề có thể, không vui tùy hứng, không hiểu được trước mắt cát vàng thời gian muốn tới năm nào tháng nào mới dừng hẳn a.

"Tứ Cửu, ngươi đang ở bên trong sao?" ngoài phòng đột nhiên truyền đến giọng nữ trong trẻo.

"Gia, là An cô nương." Tứ Cửu rướn cổ hướng về phía ngoài cửa sổ nhìn lại.

Mục Thiên Ba đảo mắt khẽ liếc ra ngoài cửa sổ, sau đó dừng ánh mắt lại trên người thị đồng "Ngươi cùng nàng rất thân thuộc sao?"

Tứ Cửu lập tức cúi đầu xuống "Tiểu nhân không dám, chỉ là An cô nương hiện tại chưa quen cuộc sống nơi đây, mà gia lại chậm chạp không có an bài tỳ nữ cho nàng, nên mới phải tìm tiểu nhân dẫn đường."

"Nàng đang gọi ngươi."

"Gia." Tứ Cửu chần chờ.

"Đi sớm về sớm." hắn chuyển người qua ngồi bên bàn học, cầm một quyển sách cổ ngồi xem.

"Tiểu nhân đi." Tứ Cửu vội chạy ra ngoài cùng đi theo An Nhược Lan.

Mục Thiên Ba đi đến bên cửa chỗ, ẩn người trong chỗ tối nhìn xem bọn họ cười cười nói nói theo hướng cửa hông đi đến, trong lòng có chút rầu rĩ, cúi đầu chứng kiến giấy viết thư vừa rồi bị vò nhăn, trong lòng tối tăm khuếch tán ra. Nàng rốt cuộc còn che giấu những thứ gì?

Mang theo tức giận vừa rồi ngồi tại bàn học, binh pháp mở ra, chính là những chữ kia vô luận như thế nào đều không lọt vào trong mắt của hắn, trong đầu đều là hình ảnh cười nói tự nhiên của nàng, điều này làm cho hắn càng thêm bực.

Đang cùng sách vở giằng co sau nửa canh giờ, hắn không thể nhịn được nữa, đem sách hướng trên bàn quăng đến, bước ra thư phòng, rời khỏi hành dinh.

Bước trên đường cái, không rảnh quan sát những gian hang hai bên cùng người đi đường, tâm tư của hắn tất cả đều tìm An Nhược Lan.

"Tốt, tốt, Tứ Cửu, hắn biểu diễn không phải rất đặc sắc sao?"

"Đúng nha, thật sự rất giỏi."

"Đó là đương nhiên, loại này xiếc thật hấp dẫn người."

Sau lưng truyền đến tiếng nói thanh thúy làm hắn vui vẻ, vội vàng xoay người lại nhưng lại khiến hắn chứng kiến một màn phi thường không thoải mái, ......... An Nhược Lan cùng Tứ Cửu nằm cạnh thật gần, nàng chói lọi như xuân hoa cùng khuôn mặt tươi cười, hướng ánh mắt xinh đẹp đến tiểu tử ngốc Tứ Cửu, nhưng lại thân thủ thỉnh thoảng đi bắt cái tay của hắn, có vẻ vô cùng thân mật, cũng dẫn đến xung quanh không ít nam tử lộ ra tia cực kỳ hâm mộ.

Nghệ nhân Tây Vực biểu diễn ma thuật đến chỗ cao trào, An Nhược Lan hai tay đi kéo cánh tay của Tứ Cửu, không ngờ lại bị một một tay cứng như sắt cầm lấy tay nàng, ngạc nhiên quay đầu lại.

"Tướng quân!" hắn làm gì lại biểu lộ vẻ mặt đầy mưa gió nổi lên như vậy? Nàng sợ hắn sao?

"Nam nữ thụ thụ bất thân, huống chi trước mặt mọi người."

Nàng trừng mắt nhìn, ánh mắt dừng lại ở nơi cổ tay nàng bị tay hắn nắm chặt, hắn một chút cũng không có dấu hiệu sẽ buông tay, chỉ là sắc mặt càng thêm thâm trầm, "Theo ta trở lại hành dinh."

"Nha." Nàng cho hắn mặt mũi, thuận theo gật đầu.

"Gia, biểu diễn vẫn chưa xong!" Tứ Cửu chen vào nói.

"Từ nay về sau còn nhiều cơ hôi xem."

"Chính là, ngày mai không phải muốn đưa An cô nương đi rồi sao?"
 
Nàng phút chốc ngẩng đầu nhìn Mục Thiên Ba, đáy mắt hiện lên một vòng tức giận. Hắn cứ như vậy ước gì có thể tranh thủ thời gian đuổi nàng đi sao?

"Về trước hành dinh." Hắn chú ý gì đó mà nói hắn, có chút không dám nhìn thẳng ánh mắt của nàng.

Vừa rảo bước về đến cửa chính, một binh sĩ vội vã chạy đến.

"Bẩm tướng quân, có thánh chỉ của hoàng thượng."

Mục Thiên Ba không nói thêm lời nào, liền hướng phòng nghị sự đi nhanh đến.

"Mục Thiên Ba, ngươi thả ta ra a!" Bị hắn lôi kéo, An Nhược Lan không thể không đi nhanh theo phát ra tiếng âm thanh kháng nghị.

Hắn không có để ý đến nàng, tiếp tục đi về phía trước, thẳng đến phòng nghị sự mới buông tay nàng thả ra, "Ngươi ở nơi này chờ ta."

"Ta vì cái gì phải đợi ngươi?" Nàng cũng không phải thủ hạ của hắn, hơn nữa hắn đều muốn đuổi nàng đi, nàng làm gì cho hắn mặt mũi.

"Ngươi phải chờ ta." Hắn liếc nàng.

Nàng vốn là còn muốn phản bác, nhưng là vừa bắt gặp ánh mắt của hắn nàng đành phải im miệng. Nam nhân này còn muốn làm cho tình huống càng thêm rối rắm a, rõ ràng là hắn không đúng, còn dung loại ánh mắt làm cho người ta sợ hãi nhìn nàng.

"Tướng quân, để cho An tiểu thư cùng vào đi."

"Di?" nàng đem hiếu kỳ giấu vào trong đầu.

"Có thể chứ?"

"Đương nhiên có thể, Thánh Thượng vốn cố ý phân phó nhất định phải làm cho An tiểu thư cùng một chỗ nghe." Người truyền thánh chỉ là Vương công công, tuổi chừng trung niên, có diện mạo gầy, hiện đanh cười chân thành nhìn một đôi bích nhân ở đại sảnh.

"A!" An Nhược Lan miệng nhịn không được mở lớn.

Nghe hắn nói như vậy, đầu Mục Thiên Ba đột nhiên ẩn ẩn đau. Không cần hỏi, nhất định là mật thám của hoàng thượng làm chuyện tốt, bởi vì hoàng thượng đối với viện nhìn hắn thủy chung là làm không biết mệt a.

"Tuyên đọc thánh chỉ!" Vừa nghe nói xong, hắn liền quỳ xuống chuẩn bị tiếp chỉ.

"Tướng quân không cần quỳ xuống." Vương công công vội ngăn hắn lại.

"Đến tột cùng là hoàng thượng có chuyện gì?"

"Thánh Thượng lệnh tướng quân lập tức trở về kinh thành."

"Trở lại kinh?" mày kiếm hắn nhảy lên, ánh mắt không khỏi nhìn về phía An Nhược Lan đang bên cạnh, Đúng là trời cho bậc thang, như vậy hắn có thể có lý do cùng nàng lên đường.

Kỳ thật vừa mới gặp nàng cùng Tứ Cửu cười cười nói nói, cùng với ánh mắt của những nam nhân xung quanh nhìn xem nàng, là hắn biết chính mình đã bị nàng làm cho quá sức chịu đựng rồi. Tự nhiên thì hắn cũng không muốn nàng rời đi.

Chỉ là mệnh lệnh đã ra khó có thể thu hồi, thực tế là hắn nói chỉ một không hai lời, càng không thể nói không tính lời nói, như thế càng tốt.

"Biên qua đại mạc cảnh sắc phi thường mê người, ta quyết định lưu lại ở đây một thời gian, thuận tiện tìm kiếm vị hôn phu đã thất lạc." Hiểu được tâm tư của người nào đó, An Nhược Lan lập tức không lưu tình đập vỡ ý tưởng tốt đẹp của hắn.

Mục Thiên Ba nhíu mày nhìn nàng.

"Cũng không biết tướng quân có thể cho ta ở tạm hành dinh một thời gian đươc hay không?"

"Cùng đi." Hắn không có khả năng để nàng ở lại biên quan một mình, thực tế nàng còn đi tìm vị hôn phu, hắn một chút cũng không hy vọng vợ chồng bọn họ gặp lại.

"Tướng quân, ngài không thể làm khó dễ người khác được a." Vương công công ở một bên xen vào.

"Câm miệng." Hắn nhìn cũng không thèm nhìn quát bảo người nọ, sau đó chằm chằm nhìn vào vẻ mặt vô tội của nàng. "Không cần phải khiêu chiến mức độ nhẫn nại của ta." Nàng nói rõ là cùng hắn đối đầu.

Nàng đôi mắt sáng có chút trợn to, ánh mắt tràn đầy chỉ trích, "Tướng quân cũng định phái người tống ta trở về, chuyện của ta dĩ nhiên là cùng tướng quân không liên quan, tướng quân làm gì mà phải nói những lời này làm cho người khác nghe được sẽ như thế nào.... phu gia ta nếu như biết được chuyên này, đối với ta sẽ không hề có lợi."

"Không cần phải đem cái tên phu gia kia của ngươi ra nói trước mặt ta, từ lúc ngươi được ta cứu, tại thời khắc đó vận mệnh của ngươi cùng người đó không còn liên quan." ( Tiêu Nhi: ^o^ luật gì thế nhỉ? Hoho )

Nàng nhìn hắn sắc mặt có chút tái nhợt.
 
"Ân cứu mạng muốn ngươi lấy thân báo đáp, không quá phận a."

Không chỉ An Nhược Lan, tất cả mọi người ở đây khi nghe được câu này đều há to miệng, mở to mắt nhìn Mục Thiên Ba, giống như hắn trong lúc đó đột nhiên cao thêm vài thước.

"Lấy thân báo đáp?" Có hay không quan trọng như vậy a. Vạn nhất người cứu nàng lúc đó là một lão nhân quái dị?

"Đúng."

"Chung thân đại sự há phải là chuyện đùa giỡn." Nàng bắt đầu túm văn. Nói đùa gì vậy, nàng tình cảm một chút cũng không có nói qua liền bị đính chung thân, thật sự là buồn cười.

"Ta sẽ đến cầu hôn."

Nàng mím môi, có cảm giác cùng người ở ngoài trái đất nói chuyện. "Ta đã có hôn ước." Nguyên lai nói dối đôi khi cũng có thể cứu thân a!!!

"Ta đã nói, không cần phải lấy hôn ước của ngươi đem ra nói chuyện trước mặt ta."

Được rồi, xem sắc mặt của hắn khó coi tựa như đã bị táo bón hơn ba năm rồi a, nàng tạm thời ngậm miệng. (Tiêu Nhi=.=" ta dịch nguyên văn của tác giả nhá... ặc ặc!!!)

Một đạo bóng người mảnh khảnh chạy thẳng đến chỗ ở của Mục Thiên Ba, Ô Kiếm Các, làm thị vệ ở cửa ra vào phải ghé mắt.

"Mục Thiên Ba, a......" Cửa phòng bị phá vỡ sau một khắc, tiếng thét chói tai vang vọng Minh Kiếm các, trong nháy mắt, bên ngoài mọi người vội vã chạy đến.

"Xảy ra chuyện gì!"

"An cô nương."

"Tướng quân!"

Thị vệ từ bên ngoài xông tới, ánh mắt đổ dồn về An Nhược Lan đang đứng trước cửa phòng, trong phòng trong thùng tắm, tướng quân lúc đó di động qua lại, mập mờ hào khí càng ngày càng đậm.

"Ngươi tắm rửa không khóa cửa a." An Nhược Lan dậm chân, khẩu khí không khỏi có chút oán trách.

"Bởi vì hành dinh tất cả đều là nam nhân."

Lời này của hắn được mọi người đều đồng ý. Suốt bao năm qua chỉ có An cô nương là nữ nhân ở tại hành dinh.

"Cái kia a,......... vừa rồi đại ca canh giữ ở cửa a, ngươi vì cái gì không nói cho ta biết trước một tiếng?" Hại nàng thiếu chút nữa là đau mắt hột.

"Ngươi không gõ cửa." Mục Thiên Ba mở miệng thay thị vệ giải vây.

"Không có gõ cửa?" Không ít ánh mắt đầy vẻ hứng thú rơi vào trên người nàng, làm cho nàng ngay lập tức muốn đào cái hố chôn chính mình, bất quá trước đây nàng đã nhớ rõ sẽ chôn sống hắn.

"Các ngươi đều đi xuống đi."

Mọi người liếc nhìn nhau, đều có chút không cam lòng, nhưng ở ánh mắt lạnh lung của Mục Thiên Ba, chỉ có thể phẫn nộ lui ra.

"Đêm khuya ngươi xông vào đây có chuyện gì?"

"Ngươi nhất định phải ngồi trong thùng nói chuyện cùng ta sao?" An Nhược Lan trong tai truyền đến thanh âm trêu chọc. Hắn cư nhiên còn có hứng thú tiếp tục tắm rửa?

"Ta vừa mới bắt đầu tắm rửa mà thôi."
 
×
Quay lại
Top