Hoài An "Japan" đáng yêu trong phim dành tặng sĩ tử trượt ĐH

rio_sp

Cầu bao nuôi, hứa sẽ ngoan
Thành viên thân thiết
Tham gia
16/11/2011
Bài viết
14.548
(Dân trí) - “Hãy sống và làm theo đam mê của mình” chính là thông điệp xuyên suốt trong phim ngắn mang tên Life of a simple guy, với sự góp mặt của Hoài An (An Japan), nói về ước mơ và hoài bão của người trẻ.

Phim ngắn dài hơn 18 phút, được bắt đầu bằng kết quả trượt đại học của một chàng trai với những lời trách móc của mẹ. Nhìn nhận được kết quả cũng như nguyên nhân của việc bản thân trượt đại học, cậu biết rõ một điều mình đang hành động theo những gì mẹ muốn và sắp đặt chứ không phải là bản thân đam mê.

Sự thất bại đầu tiên của chàng trai khi trượt đại học xuất phát một phần từ việc không dám thể hiện và quyết tâm theo đuổi ước mơ đồng thời chưa xác định được phương hướng, mục tiêu cuộc sống.

anja3107131-f09d1.jpg

Hình ảnh An Japan xinh đẹp trong phim ngắn.

Sự gặp gỡ bất ngờ giữa chàng trai và cô bạn An (do An Japan đóng) đã từng bước khơi gợi, nâng đỡ và thổi bùng lên ngọn lửa đam mê mà cậu luôn cất giữ trong lòng.

An đã nhờ cậu chụp ảnh trong một dự án mà cô tham gia. Chính trong những phút giây trải nghiệm niềm hạnh phúc này, cậu bạn đã phát hiện ra rằng: “Quả thật chẳng có gì tuyệt vời hơn khi được theo đuổi và sống cùng đam mê của mình”.

Tuy nhiên trong lòng cậu bạn lại đang mâu thuẫn, một bên là sự kỳ vọng, mong mỏi của mẹ, một bên là đam mê của mình. Nhưng trước khi An qua Hàn Quốc du học, cô bạn đã để lại một bức thư khích lệ chàng trai hãy dũng cảm lựa chọn ước mơ “Hãy sống và làm theo đam mê của mình”. Người mẹ đã đọc và thấu hiểu được tâm nguyện của con trai nên đã tạo điều kiện cho cậu được theo học ngành yêu thích.

anja3107134-f09d1.jpg

Trong phim, cô khơi gợi một chàng trai tự thổi bùng lên ngọn lửa đam mê.

Đặng Nhu, tác giả của bộ phim chia sẻ: “Mình nhận kịch bản từ một người anh và thấy rất thích thú khi thấy bản thân trong đấy. Bởi Nhu từng là một người thi trượt đại học và hiện giờ đang rất hạnh phúc vì được theo đuổi ước mơ.

Mình mong rằng qua câu chuyện này, các bạn cũng hãy làm những gì bản thân đam mê, đừng phụ thuộc vào ai cả bởi cuộc sống, tương lai là do chúng ta quyết định. Chỉ khi học ngành mình yêu thích, theo đuổi công việc bản thân đam mê, chúng ta mới có thành công được.

Câu chuyện này mình cũng muốn dành tặng cho các bậc phụ huynh và các em vừa trượt đại học. Đâu đó trên các bài báo luôn nói về những bạn "đỗ đại học", thực sự mình từng trượt đại học nên mình hiểu cảm giác của các em lúc này. Rất tồi tệ nhưng đỗ đại học đâu phải tất cả, quan trọng là làm những điều mình thích nhé”.

anja3107137-f09d1.jpg


Clip vừa đăng tải trên mạng được 3 ngày nhưng đã nhận được nhiều ý kiến, phản hồi của cư dân mạng. Vẫn bị đánh giá nhân vật diễn xuất còn cứng, lời thoại thiếu tự nhiên, nhiều chi tiết, cảnh quay không thực tế nhưng ý nghĩa và thông điệp từ phim vẫn được khá đông bạn trẻ ủng hộ.

Bạn tên Mai Thanh Hải chia sẻ: “Quá hay, quá ý nghĩa. Cùng cố gắng để đạt được những ước mơ trong cuộc sống của bạn nhé”. Bạn Trần Quang Huy bày tỏ: “Phim này ý nghĩa đúng hiện thực cuộc sống”. Hay Dat Quang Huy nói: “Phim hay, mình rất ủng hộ”.

anja3107136-f09d1.jpg

Nội dung phim bắt đầu từ áp lực của người mẹ đối với con mình

anja3107132-f09d1.jpg

Nhưng chàng trai đã thất bại không đáp ứng được sự kỳ vọng, sắp xếp của mẹ

anja3107138-f09d1.jpg

Phương hướng, mục đích sống của chàng trai trở nên nhạt nhòa cho tới ngày anh gặp được cô gái

anja3107133-f09d1.jpg

Những sở thích, đam mê vốn giấu kín bỗng chốc trở lại và khiến chàng trai yêu cuộc sống hơn

anja3107135-f09d1.jpg

Sau những mâu thuẫn, bà mẹ chợt hiểu ra đâu mới là điều thực sự quan trọng đối với con mình...

Hoàng Dung
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top