Hoa hồng và những điều "kì diệu" với sức khỏe

Totoro

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/12/2011
Bài viết
5.437
Hoa hồng có rất nhiều công dụng mà bạn không ngờ đến đấy!

Ngăn ngừa các căn bệnh về da


Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, vi khuẩn có thể chết chỉ sau 5 phút tiếp xúc với cánh hoa hồng tươi. Không những thế, cánh hoa hồng còn rất an toàn và không gây kích ứng cho da. Do đó, đây được coi là một trong những sản phẩm “hàng đầu” trong việc chăm sóc và làm đẹp da.

Nhờ các chất dinh dưỡng bên trong cánh hoa hồng, nước hoa hồng có khả năng làm mở các mao mạch, se khít lỗ chân lông, giảm sưng tấy, nhiễm trùng, viêm da và làm lành vết thương. Thêm vào đó, nó còn rất tốt cho da khô, da nhờn, da mụn, da bị dị ứng… Đặc biệt, nước hoa hồng giúp chúng ta duy trì cân bằng độ pH tự nhiên của da, từ đó giúp ngăn ngừa nhiều bệnh về da khác nhau, nhất là bệnh chàm.

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da từ hoa hồng, các bạn cũng có thể tự làm mặt nạ dưỡng da từ cánh hoa hồng tươi bằng cách giã nhuyễn và đắp lên da. Các dưỡng chất chiết xuất từ hoa hồng sẽ giúp nuôi dưỡng, tăng độ đàn hồi cho da và làm mờ các vết thâm cực hiệu quả nhé!

hoa-hong-va-nhung-dieu-ki-dieu-voi-suc-khoe.jpg

Giảm căng thẳng, thư giãn cho cơ thể

Trong cánh hoa hồng có chứa rất nhiều chất có lợi như falvonoid (chất chống oxy hóa), tannin, kẽm, các vitamin A, B3, C, D và E. Nhờ đó, nước hoa hồng có tác dụng làm dịu tâm thần, điều trị căng thẳng và thư giãn cho cơ thể.

Mỗi khi cảm thấy căng thẳng hay mệt mỏi, các bạn có thể dùng cánh hoa hồng tươi cho vào bát nước nóng để đặt trong phòng hoặc pha tinh dầu hoa hồng vào nước tắm. Đây là những cách giúp chúng ta thư giãn và giải tỏa tâm lý rất tốt. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể xông bằng tinh dầu hoa hồng hoặc ngâm chân bằng nước hoa hồng. Tinh dầu từ hoa hồng có khả năng kích thích, điều hòa kháng thể và hệ thần kinh, làm tăng hoạt động của các tuyến nội tiết, giúp chúng ta cảm thấy được thư giãn hơn rất nhiều.

hoa-hong-va-nhung-dieu-ki-dieu-voi-suc-khoe.jpg

Điều hòa “cô nàng” nguyệt san đỏng đảnh

Hoa hồng được coi là một “vũ khí” có thể chinh phục cô nàng nguyệt sang đỏng đảnh. Chúng mình có thể sử dụng hoa hồng để khắc phục những bất thường do nguyệt san không đều bằng cách hấp cách thủy 5g cánh hoa hồng với 3g hoa quế và 50ml rượu để uống.

Bên cạnh đó, nếu nguyệt san đến thất thường, lúc sớm lúc muộn, chúng mình có thể điều chỉnh lại bằng cách ngâm cánh hoa hồng với nước nóng để uống. Các bạn cũng có thể cho thêm đường khi uống để điều trị chứng rong kinh, băng huyết.

hoa-hong-va-nhung-dieu-ki-dieu-voi-suc-khoe.jpg

Tăng cường sức khỏe tổng thể

Các chất có lợi trong cánh hoa hồng như vitamin C, K, vitamin nhóm B, carotene, canxi, kali… rất tốt cho các cơ quan trong cơ thể như tim mạch, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch… Canxi trong cánh hoa hồng có khả năng tác động không nhỏ đến quá trình trao đổi chất và tiêu hóa thức ăn. Bên cạnh đó, kali giúp cải thiện tình hình hoạt động của tim và tuyến nội tiết. Nhờ đó, tinh dầu hoa hồng có khả năng hàn gắn các lớp màng, khử khuẩn, bù đắp lượng men thiếu hụt trong dạ dày và ruột, đồng thời giúp làm dịu cơ tim và điều hòa tim mạch.

Trà cánh hoa hồng là một bài thuốc rất hiệu quả trong việc chữa cảm lạnh, viêm họng, viêm phổi, các chứng loạn thần kinh chức năng. Không chỉ thế, nó còn cung cấp một lượng lớn vitamin và chất chống oxy hóa cho cơ thể, giúp làm đẹp và ngăn ngừa sự lão hóa nữa đó!

Theo Kenh14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top