Hóa Hóa học- cùng trao đổi và thảo luận

em bỏ khối A theo Kd cũng chỉ vì học hóa hơi đuối
cái mảng này cũng k ổn, nhưng thấy topic này hơi ngứa nghề :-P
làm đại, k biết đúng nổi k



các oxit sắt có thể coi là Fe và O2, và có số oxh ban đầu là 0.
Gọi số monl Fe là a, số mol oxi là b
44g X là tổng khối lượng Fe và Oxi (trong Fe203)
~~~~> 56a+16b= 44,64 (1)
bảo toàn e: Fe nhường 3e, Oxi nhận 2e
~~~~~~~>3a = 2b + (3,136: 22,4) *3 (2)
từ (1) (2) ~~~~~ m=48 (g)
 
em bỏ khối A theo Kd cũng chỉ vì học hóa hơi đuối
cái mảng này cũng k ổn, nhưng thấy topic này hơi ngứa nghề :-P
làm đại, k biết đúng nổi k



các oxit sắt có thể coi là Fe và O2, và có số oxh ban đầu là 0.
Gọi số monl Fe là a, số mol oxi là b
44g X là tổng khối lượng Fe và Oxi (trong Fe203)
~~~~> 56a+16b= 44,64 (1)
bảo toàn e: Fe nhường 3e, Oxi nhận 2e
~~~~~~~>3a = 2b + (3,136: 22,4) *3 (2)
từ (1) (2) ~~~~~ m=48 (g)
thông minh lắm em à
còn cách khác nữa đó
 
Ặc
sao mình ngu thế nhỉ?
Mà không còn câu khác à?
 
thêm nữa nhé...
Bài 4: Cho 200 ml dung dịch HNO3 tác dụng với 5 gam hỗn hợp Zn và Al. Phản ứng giải phóng ra 0,896 lít (đktc) hỗn hợp khí gồm NO và N2O. Hỗn hợp khí đó có tỷ khối hơi so với H2 là 16,75. Sau khi kết thúc phản ứng đbạn lọc, thu được 2,013 gam kim loại. Hỏi sau khi cô cạn dung dịch A thì thu được bao nhiêu gam muối khan? Tính nồng độ dung dịch HNO3 trong dung dịch ban đầu.
 
Sau phản ứng còn dư 2.013g kl nên kl pư là 2.987g. Gọj x,y là số mol zn,al pư. NO:0.03, N2O:0.01. Bảo toàn e ra x: 0.031,y:0.036. Ra muốj 11.295g.
Số mol HNO3 bằng 4no cộng 10n2o ra nồng độ bằng 1.1
 
Đang onl bằng đjện thoạj nên hơj khó đọc. Xjn lỗj nhak
 
Sau phản ứng còn dư 2.013g kl nên kl pư là 2.987g. Gọj x,y là số mol zn,al pư. NO:0.03, N2O:0.01. Bảo toàn e ra x: 0.031,y:0.036. Ra muốj 11.295g.
Số mol HNO3 bằng 4no cộng 10n2o ra nồng độ bằng 1.1
chính xác về cách làm rồi.... còn kết quả chắc cũng không sai đâu nhỉ?
 
mình thấy chủ đề này khá hấp dẫn
nhưng nếu vì mục đích giúp các em cấp 2,3 học hóa thì theo mình nên post theo dạng, tập trung khai khác một số bài có nhiều hướng giải, những lưu ý khi giải hay tinh tế trong lựa chọn phương pháp giải khi đứng trước 1 bài

mình thấy mục đích chính là nên chia sẻ kinh nghiệm giải, còn đưa ra các bài hóa thì hiện nay có rất nhiều nguồn tham khảo
 
và cả giải đáp thắc mắc của mọi người về môn hóa, tổng đài gia sư trực tuyến :-P
 
mình thấy chủ đề này khá hấp dẫn
nhưng nếu vì mục đích giúp các em cấp 2,3 học hóa thì theo mình nên post theo dạng, tập trung khai khác một số bài có nhiều hướng giải, những lưu ý khi giải hay tinh tế trong lựa chọn phương pháp giải khi đứng trước 1 bài

mình thấy mục đích chính là nên chia sẻ kinh nghiệm giải, còn đưa ra các bài hóa thì hiện nay có rất nhiều nguồn tham khảo
chính xác là mục tiêu topic là như vậy đó... nhưng từ hôm qua tới giờ chưa thấy ai thắc mắc gì cả.... m sẽ giúp và tư vấn hết khả năng có thể
 
và cả giải đáp thắc mắc của mọi người về môn hóa, tổng đài gia sư trực tuyến :-P
có gì khó hiểu thì cứ up lên . KSV nhiều cao thủ mà
 
hic
vô đây thấy nhiều cao thủ quá:-S
mờ hết bài rồi:((
khỏi giải:((
thanks chủ pic nha:x
p/s: vô mấy pic học thấy các bạn siêng mà xấu hổ mình ghê:-S
 
mọi ng bay đi đâu ồi:-S
:((
tớ lôi lên nha:-S
mong được các cao thủ chỉ giáo:x
:((
cho tớ làm với đi mà:((
sorry spam:-S
 
Hoá.....mất căn bản. học lại khổ quá.
 
có chi đâu mà khổ.... Toán khó hơn em còn học được mà

Sao không có mấy bài về hóa hữu cơ nhỉ, dạng toán đó cũng hay gặp lắm, mà có nhiều cách giải cũng hay nữa, post lên đi bạn!!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Bài tiếp theo:
bài 4: Hoà tan hoàn toàn hỗn hợp gồm 0,12 mol FeS2 và a mol Cu2S vào axit HNO3 (vừa đủ), thu được dung dịch X (chỉ chứa hai muối sunfat) v à khí duy nhất NO. Tính a
 
×
Quay lại
Top