Hoa giấy >___^

Thảo Mộc

...Phiêu diêu tựa mây gió....
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/12/2010
Bài viết
8.337
Vật liệu cần có nè:
- Giấy màu
- Giấy nhúm (giấy nhăn)
- Kéo cắt, kim chỉ
- Dây thép loại nhỏ
- Băng dính
- Keo dán
- Bút chì
Bắt đầu thôi:
Kiểu 3: Cách làm hoa tulip bằng giấy
KenhSinhVien.Net-h1.jpg
Bước 1:
Đầu tiên, mình sẽ dùng bút chì vẽ phác họa hình dánh cánh hoa tulip lên 1 tờ giấy trắng nè. Sau đó cắt ra và ướm lên tờ giấy màu và cắt chúng ra, ta có những cánh hoa đầu tiên rồi đấy.
Với lá, các ấy nhớ là lá hoa tulip dạng dài và hơi cứng, nên chỉ việc vẽ theo mẫu như hình bên lên tờ giấy màu xanh, cắt theo là được.
KenhSinhVien.Net-h2.jpg
Bước 2:
Lưu ý này, để làm 1 bông hoa mình cần có 4 cánh hoa đã cắt ở bước 1. Sau khi có cánh hoa rồi, mình gấp đôi lại tạo nếo ở giữa, rồi ốp các mặt cánh hoa vào nhau, dùng keo dán lại là được 1 bông hoa. Khi dán được 2 cánh rồi, ta nhớ nhét luôn 1 đoạn dây thép vào kẹp giữa các cánh hoa, dán bằng keo hoặc băng dính cho chắc.
Tiếp theo, mình dán lá lên dây thép là hoàn chỉnh một cành hoa tulip rồi.
Sau khi làm xong, chúng mình sẽ được cả một rừng hoa tulip rực rỡ như thế này nè các bạn! ♥
KenhSinhVien.Net-h3.jpg

Kiểu 4: Cách làm hoa sen cách điệu
KenhSinhVien.Net-h4.jpg
Bước 1:
Mình đính nhị hoa vào đoạn dây thép. Nhị hoa này các ấy có thể tìm mua ở những hàng bán hoa giả trên phố Hàng Lược, Hàm Long, Hà Nội nhé.
KenhSinhVien.Net-h5.jpg
Bước 2:
Cắt giấy nhúm thành hình chữ nhật, rồi xoắn nhẹ 2 đầu vào như thế này. Để tạo độ phồng cho cánh hoa cực kỳ đơn giản nhá. Các ấy kiếm 1 quả bóng bàn nho nhỏ, đặt vào giữa tờ giấy rồi xoắn, như thế lúc xoắn xong là có ngay 1 cánh hoa phồng to rồi.
KenhSinhVien.Net-h6.jpg
Bước 3:
Dùng hồ dán đính từng cánh hoa lên xung quanh nhị hoa, đồng thời mình sẽ cắt 1 đoạn giấy nhúm màu xanh lục quấn quanh lõi thép làm cành như hình bên.
KenhSinhVien.Net-h7.jpg
Các ấy cũng có thể làm một bông hoa sen trắng như thế này và không cần cành gì hết. Hoa sen không có cành, để thả tự nhiên trên tủ hay mặt bàn cũng rất đẹp, các ấy nhỉ! ^_^
KenhSinhVien.Net-h8-0.jpg

Kiểu 5: Cách làm hoa súng
KenhSinhVien.Net-h9.jpg
Bước 1:
Chuẩn bị 1 tờ giấy nhúm hình vuông thật to này, rồi gập làm tư. Mình sẽ vẽ sẵn 1/4 bông hoa có cánh thon dài lên tờ giấy trắng, cắt ra rồi ướm lên tờ giấy nhúm màu đỏ. Sau đó các ấy dùng bút chì đánh dấu theo cánh hoa.
KenhSinhVien.Net-h10.jpg
Bước 2:
Đánh dấu xong rồi chỉ việc cắt, mở ra là ta có 1 bông hoa to đùng. Dùng giấy vụn vo lại thành cục tròn tròn, đặt chính giữa bông hoa này cho tớ.
KenhSinhVien.Net-h11.jpg
Bước 3:
Cuối cùng, các ấy buộc túm lại bằng chỉ, thắt ruy băng rồi gỡ các cánh hoa xòe ra xung quanh là xong 1 bông hoa súng rồi. ^^
Các teen thấy sao? Tớ thấy với những cách làm hoa chỉ tốn 2-3 phút như thế này thì tội gì chúng mình không làm để trang trí phòng thêm xinh nhỉ! Hoa súng này nhìn cũng rất bắt mắt khi các ấy bày trên bàn tiệc sinh nhật đấy.
KenhSinhVien.Net-h12.jpg

Hoặc đơn giản, chỉ cần nhét gói thơm vào giữa (thay vì giấy vụn) thì các bông hoa của chúng mình sẽ tỏa hương thơm khắp phòng, biến thành túi thơm rất hay. :X


:KSV@09::KSV@09:





Vật liệu cần có nè:
- Giấy màu
- Giấy nhúm (giấy nhăn)
- Kéo cắt
- Dây thép loại nhỏ
- Băng dính
- Keo dán
- Bút chì
- Ruy băng
Bắt đầu thôi:
Kiểu 1: Cách làm hoa hồng giấy siêu nhanh siêu tự nhiên
KenhSinhVien.Net-hoa-hong-1.jpg
Bước 1:
Vẽ sẵn hình trái tim lên giấy trắng, hoặc dùng đề can hình trái tim, sau đó ướm lên giấy nhăn màu đỏ rồi cắt theo. Ta sẽ có vô khối hình trái tim - chính là cánh hoa hồng đấy.
KenhSinhVien.Net-hoa-hong-2.jpg
Bước 2:
Lấy que nhỏ hoặc bút chì uốn cong nhẹ 2 đầu cánh trái tim, Giờ thì mình có thể thấy chúng giống cánh hoa hồng như đúc rồi nè.
KenhSinhVien.Net-hoa-hong-3.jpg
Bước 3:
Xếp dần các cánh hoa lại với nhau và cuốn quanh đầu đoạn dây thép, thế là chẳng mấy chốc có ngay một bông hoa hồng giống như thật mà lại nhanh gọn, phải không nào.
Kiểu 2: Hoa diên vỹ tím lãng mạn, nhẹ nhàng
KenhSinhVien.Net-hoa-1.jpg
Bước 1:
Tương tự như cách làm hoa hồng, thay vì hình trái tim, mình sẽ dùng hình cái bóng đèn như thế này để làm cánh hoa.
KenhSinhVien.Net-hoa-2.jpg
Bước 2:
Sau khi uốn cong 2 bên cánh hoa, mình cũng bắt đầu cuốn cánh hoa xung quanh đầu lõi thép, dùng keo dán để các cánh hoa dính vào nhau. Lưu ý, mình nhớ vò một chút đầu của cánh hoa cho nó nhăn nhúm vào thì mới giống hoa diên vỹ thật đó.
Cuối cùng cắt thêm lá bằng giấy màu xanh, đính vào lõi thép là xong.
KenhSinhVien.Net-hoa-3.jpg

Chúng mình có ngay một bông hoa diên vỹ xinh xắn rùi đấy. Nhớ bẻ mấy cái cánh ngoài ra cho hoa nở nha! ^_^
Kiểu 3: Bình hoa cam tặng mẹ
KenhSinhVien.Net-hoa-4.jpg
Bước 1:
Để làm cánh hoa này, ta cũng sử dụng hình cái bóng đèn như cách làm hoa diên vỹ, tuy nhiên cái bóng đèn này sẽ thon dài hơn, cánh tròn trịa hơn và độ cong, phồng của hoa cũng ít hơn nữa.
KenhSinhVien.Net-hoa-5.jpg
Bước 2:
Để làm nhị hoa, các ấy cắt hình chữ nhật dài, cắt tua rua cạnh ngang của hình chữ nhật đó rồi cuộn tròn hình chữ nhật lại là xong. Sau đó dùng keo gắn nhị lên lõi thép, đồng thời gắn 4 cánh hoa xung quanh là ok.
KenhSinhVien.Net-hoa-6.jpg

Mình sẽ gắn thật nhiều bông hoa lên 1 cành duy nhất này, rồi cắm vào bình, bày trong phòng ăn hoặc phòng khách, đảm bảo mama sẽ cảm động lắm ý. Bạn nào muốn lấy le với phụ huynh "nhà bên kia" thì cũng thử mày mò xem sao nhé! ;)


:KSV@12::KSV@12::KSV@12:



Nguồn: https://ione.net


 
đẹp nhở nhưng mừ khó quớ @-) lại k khéo tay cho lắm nên chịu :|
 
đẹp thật nhưng mình vụng lắm chắc không làm được đâu
 
×
Quay lại
Top