Hóa chất bể bơi thông dụng và những lưu ý khi sử dụng

baotamnguyen

Thành viên
Tham gia
2/6/2017
Bài viết
0
Một bể bơi luôn sạch và đảm bảo yêu cầu đòi hỏi thường xuyên phải xử lý nước và hệ thống lọc, muốn vậy bắt buộc phải có sự can thiệp của hóa chất, hóa chất bể bơi giúp đảm bảo nước sạch, diệt khuẩn, rêu tảo có trong hồ. Tuy vậy cũng cần nắm rõ các nguyên tắc và yêu cầu khi sử dụng hóa chất bể bơi để hồ bơi của bạn luôn đảm bảo chất lượng và an toàn.


Việc dùng hóa chất để làm sạch nước bể bơi là rất quan trọng, nhưng bắt buộc phải nắm vững những chú ý trong việc sử dụng liều lượng để nước trong bể bơi được xử lý an toàn và hiệu quả.


1. Các loại hóa chất bể bơi


Hóa chất bể bơi có khá nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại phục vụ một mục đích nhất định, nhưng có thể chia hóa chất thành các nhóm nhỏ: hóa chất diệt rêu, tảo; hóa chất làm trong; hóa chất lắng cặn nước; hóa chất cân bằng nước và hóa chất khử khuẩn nước hồ.


ScL23HFRw0jBOxn1cFCVsR6wQsINo0g9W75bBhnhzita4fAQLPmFwwcbgPmgbwe6DlAyxHRlLXUocnzacdok15JDK27w3CipiBORDhXnPRwxB3kg_n6R8FqL33g_bgz7q09Q1-sJ



Các loại hóa chất thường sử dụng trong bể bơi


Trong các loại hóa chất đó thì clo là sản phẩm được sử dụng nhiều và đa dạng mục đích nhất. Clo được sử dụng trong xử lý nước hồ bơi. Hệ thống lọc nước chỉ có tác dụng làm sạch nguồn nước, lọc bỏ tạp chất có trong nước, vi khuẩn và các loại vi sinh vật có hại gây ảnh hưởng sức khỏe và ô nhiễm nguồn nước. Dùng clo viên là biện pháp hữu hiệu để xử lý triệt để vi khuẩn trong nước, cân bằng pH, đảm bảo nước trong bể bơi, hồ bơi luôn trong và sạch khuẩn.


Hóa chất diệt rêu A-trine được sử dụng trong việc xử lý nước hồ bơi có màu xanh rêu hay xanh lá mạ do rong rêu và cặn bã nhiều trong nước tạo ra.


Y_mXW8OhF6EkJfWSabFQct1-yzjX5x8_UP2sSPrMfKyvvfibanDxW6ghHEDEWUOcZs-O44Z3oDUH4LYyOlaas_v7FVAq5hjn4HxQKSTookVMmOAletZwFAknKWD0J5V9xP0BC6GU


Hóa chất A-trine diệt rêu tảo hồ bơi


A-trine là một sản phẩm hóa chất xử lý nước hồ bơi chuyên dụng giúp loại bỏ vi khuẩn, rêu và các tạp chất một cách dễ dàng và nhanh chóng mang lại không gian hồ bơi luôn sạch sẽ, thoáng mát và trong lành để tận hưởng những phút giây vui chơi, giải trí, thư giãn lý tưởng và đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách nhất.


Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ HANTECO chuyên cung cấp các hóa chất bể bơi chất lượng cao, nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu uy tín trên thế giới, đảm bảo đạt yêu cầu của Bộ Y tế quy định về an toàn sức khỏe.


2. Những lưu ý khi sử dụng hóa chất bể bơi


Khi sử dụng hóa chất xử lý bể bơi bạn cần tuân thủ theo các yêu cầu về kĩ thuật, nắm rõ các tiêu chuẩn hóa chất cho phép duy trì nồng độ pH trong bể bơi. Độ cân bằng pH ra sao, từ đó phân chia liều lượng, tỷ lệ sao cho chuẩn xác. Hóa chất không được cung cấp đầy đủ sẽ khiến cho quy trình xử lý nước không đạt hiệt quả, ngược lại nếu quá nhiều hóa chất vượt mức cho phép thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người sử dụng và môi trường xung quanh.


- Khi sử dụng các loại hoá chất xử lý nước hồ bơi thì bạn nên chọn thời điểm thích hợp để bỏ vào hồ. Nên chọn buổi chiều tối để sử dụng hóa chất, đó là lúc trời mát là thích hợp nhất vì lúc đó tăng hiệu quả xử lý và tiết kiệm được lượng hóa chất hơn.


- Đi kèm với việc xử lý nước trong hồ bơi thì việc vệ sinh hồ bơi cũng rất quan trọng và nên thực hiện nó thường xuyên.


- Nên kiểm tra, sục rửa cát ở bình lọc cát thường xuyên để đảm bảo vệ sinh, lọc cặn bẩn; bạn cũng nên thay cát, sỏi sau khi sử dụng từ 2-4 năm hoặc khi thấy chất lượng bình lọc kém hiệu quả.


3lV5SV8qpJ3J1gb9hY9svY1zJsLQoZba-Th0Xgpq7q0AhRlp5dnNd0ytobl4StAqr8vuIb2kyVDASEKF75HHtUaRALQ7PsQRR3NXfej2sOjpsucXp2CJQXyXlNMi3XmNpxIqMdE6


Vệ sinh hồ bơi thường xuyên để đảm bảo an toàn vệ sinh hồ bơi


- Sau khi xử lý hồ bơi bằng hóa chất thì bạn cần phải để một thời gian từ 3-6 giờ mới được đưa hồ bơi vào sử dụng.


- Nếu trong hồ bơi xử dụng nhiều loại hóa chất khác nhau thì khi xử lý phải cách nhau một khoảng thời gian từ 2-4 giờ để các loại hóa chất bể bơi có thời gian khuếch tán trong nước, phát huy tối đa hiệu quả, tránh tác dụng phụ lẫn nhau giữa các hóa chất gây nên.


Điểm cần chú ý nữa là các quy định bảo hộ lao động trong quá trình can thiệp xử lý nước bằng hóa chất bể bơi. Bạn cần đảm bảo mặc quần áo bảo hộ, đeo kính, gang tay, khẩu trang, tránh bị bắn hóa chất trực tiếp lên da và các bộ phận cơ thể khác.

--------------------------------------------------------------------

Rất hân hạnh được phục vụ và hợp tác với quý khách hàng!


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ HANTECO VIỆT NAM

***

Địa chỉ: Số 17B6, ngõ 332 Hoàng Công Chất - Phú Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Hotline: 0986.520.008 - 0972.003.001

Website: https://hanteco.vn

Facebook: https://www.facebook.com/Hanteco/

Trân trọng!
 
×
Quay lại
Top