Hiệu quả điều trị bại não cho trẻ tại phòng khám Phục hồi chức năng Đức Điệp

nguyenthi85

Banned
Tham gia
22/8/2016
Bài viết
0
Những năm gần đây Phòng khám Phục hồi chức năng Đức Điệp là điểm đến tin cậy cho những trẻ không may mắc phải chứng bại não. Phòng Khám Đức Điệp đã áp dụng liệu pháp Tập vật lý trị liệu phục hồi chức năng cho trẻ chậm phát triển giúp nâng cao mức độ cải thiện tốt nhất cho trẻ mắc bệnh bại não và đem lại kết quả điều trị tốt cho nhiều bệnh nhân, được người bệnh, gia đình người bệnh ghi nhận.


[IMG]


Bé Dũng đã gần 6 tuổi ở Quận bình chánh TPHCM, sinh ra thiếu tháng và không may mắc chứng bại não, khả năng vận động là rất khó, gia đình cháu biết đến Phòng Khám Phục hồi chức năng Đức Điệp và đưa vào điều trị được các y bác sỹ tập trung mọi điều kiện vừa kết hợp dùng thuốc vừa tập vận động. Từ lúc cháu ngồi không vững đến nay cháu đã ngồi vững và có thể dắt đi được.

Cũng như trường hợp của bé Dũng, Chị Đào Thị Huệ ở quận hóc môn khác TPHCM có con đang điều trị tại Phòng Khám Đức Điệp. Trước đó, cháu cũng không may bị bãi não được gia đình phát hiện sớm và đưa vào phòng khám phục hồi chức năng Đức Điệp điều trị phục hồi chức năng trẻ chậm phát triển trí tuệ kịp thời.

Hiện nay tỷ lệ trẻ sinh ra mắc chứng bại não có xu hướng tăng. Bại não là một trạng thái rối loạn thần kinh trung ương không tiến triển, gây nên do tổn thương não. Mỗi trẻ bị bại não đến điều trị tại phòng khám Phục hồi chức năng Đức Điệp đều do nhiều hay một nguyên nhân khác nhau trước, trong và sau khi sinh chủ yếu là do sinh non, nhiễm rubella, đa thai, có sự can thiệp trong lúc sinh.

Trẻ mắc chứng bại não có bất thường về vận động, giác quan, tâm thần và hành vi. Tuy nhiên, nếu được điều trị phục hồi chức năng sớm, phần lớn trẻ em bại não có thể cải thiện đáng kể được tình trạng bệnh. Tại phòng khám phục hồi chức năng Đức Điệp thường xuyên tiếp nhận và điều trị cho trên 35 cháu từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi.

Trong năm 2020, phòng khám Đức Điệp đã điều trị cho trên 300 bệnh nhân và đều có hiệu quả rất tốt. Việc tập phục hồi chức năng cho các bé nên bắt đầu càng sớm càng tốt sẽ tránh được các biến dạng co rút cơ, khớp và giúp trẻ phát triển các kỹ năng vận động sớm.

Theo nghiên cứu, 3 năm đầu đời của những trẻ mắc bại não chính là khoảng thời gian vàng phục hồi chức năng cho trẻ bại não, bởi khi đó hệ thần kinh của trẻ còn non nên có thể dễ dàng hơn khi uốn nắn những sai lệch.

Phòng khám Đức Điệp đã triển khai nhiều liệu pháp phục hồi chức năng giúp trẻ phục hồi các chức năng vận động như ngồi, tập, vịn, đi men, tập đi ( gọi là hỗ trợ điều trị liệt ), hạn chế khiếm khuyết, khuyết tật, phục hồi chức năng nghe, nói, giao tiếp, cải thiện và tăng cường trí nhớ.

Việc tập còn để kích thích trẻ, tạo cho trẻ tăng cường sức mạnh của cơ đối với những trẻ bị yếu cơ gây mềm oặt người. Và việc tập phục hồi chức năng cho trẻ bại não là mỗi bé cần có bài tập riêng, không tập theo nhóm.

Với đội ngũ y, Bác sĩ Vật lý trị liệu Nhi kĩ thuật viên giàu kinh nghiệm và tận tâm với nghề, các bé sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ từng phương pháp tập, hỗ trợ vận động. Không chỉ tập riêng mà còn tập cho trẻ theo nhóm để trẻ vừa tập, vừa được chơi với bạn bè qua đó sớm hội nhập với các bạn đồng lứa.

Bên cạnh đó,cha mẹ hay người chăm sóc trẻ có vai trò hết sức quan trong quyết định sự thành công của điều trị. Cần có sự tin tưởng, quyết tâm và kiến thức cơ bản về kỹ năng thực hành thì trẻ có nhiều khả năng phục hồi nhanh, giảm sự lệ thuộc của trẻ vào người khác, đảm bảo cho trẻ một cuộc sống tốt hòa nhập với cộng đồng ./.
 
×
Quay lại
Top