Hiệu quả chữa bệnh tiểu đường bằng các bài thuốc dân gian

botania

Thành viên
Tham gia
12/10/2016
Bài viết
1
Đối với những người mắc bệnh tiểu đường một chứng bệnh mạn tính, việc điều trị bằng thuốc tân dược đắt tiền đã là tốt. Thực tế chúng ta không biết được rằng trong dân gian đã lưu truyền nhiều bài thuốc giúp chữa bệnh tiểu đường bằng cây nhà lá vườn. Chúng ta cùng tìm hiểu và khám phá những loại cây cỏ trong tự nhiên có tác dụng tốt cho người bệnh tiểu đường.
benh-tieu-duong.jpg
Chữa bệnh tiểu đường bằng cây chuối hột.
Cây chuối hột từ xưa nay chúng ta mới chỉ biết đến việc dùng quả để làm thuốc, chứ không nhiều người biết rằng cả thân cây và củ chuối hột cũng là một vị thuốc rất tốt nhất là với người bệnh tiểu đường.
Theo kết quả nghiên cứu và chứng minh của các nhà khoa học, trong cây chuối hột có hoạt chất giúp ổn định đường huyết rất tốt với người bệnh tiểu đường. Một phương pháp phổ biến nhất giúp điều trị tiểu đường bằng cây chuối hột đó là đào củ chuối, rửa sạch đem giã hoặc ép lấy nước cho người bệnh tiểu đường uống.
chuoi-hot-chua-benh-tieu-duong.jpg
Vì nguồn cung cây chuối hột không phải nhiều, nên người ta đã nghĩ ra cách tận dụng để tăng nguồn cung, qua đó người ta chặt ngang thân cây chuối, khoét lỗ giữa thân để cho nước tiết ra và dùng cho người bệnh dùng cũng có tác dụng điều trị tiểu đường rất hiệu quả, tuy nhiên để tránh côn trùng xâm hại ta cần úp một bát tô hoặc bịt nilon tại vị trí cắt và về mùa mưa nước của thân cây chuối hột loãng hơn nên cần sử dụng uống nhiều hơn mùa nắng.
>> Xem thêm Tác dụng của cây chuối hột điều trị tiểu đường
Vỏ dưa hấu làm thuốc điều trị tiểu đường.
Ít ai biết được rằng, dưa hấu ngoài là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe và là thực phẩm giải khát cho mùa hè nóng nực, mà còn là một dược liệu dùng để điều trị tiểu đường rất hiệu quả.
Dưa hấu đã được các nhà khoa học chứng minh, cứ 100g dưa hấu có tới 95% nước, 1,2% protit, 2,5% gluxit, 0,5 xenluloza, giàu các muối khoáng canxi, phốt pho, sắt và cá vitamin B1, B2, C, caroten... Đặc biệt, dưa hấu có chứa nhiều axit folic một hoạt chất quan trọng trong quá trình tái tạo máu, tốt cho người bệnh tiểu đường.
Bên cạnh việc ăn phần ruột dưa hấu, người mắc bệnh tiểu đường cũng không nên bỏ qua vỏ dưa hấu, bởi chúng cũng được tạo thành một bài thuốc có tác dụng điều trị tiểu đường rất tốt. Người bệnh tiểu đường có thể dùng 30g vỏ dưa hấu, 30g vỏ bí xanh cho vào nồi sắc lấy nước uống 3 lần mỗi ngày, thực hiện liên tục trong vòng 1 tháng sẽ có kết quả tốt trong điều trị tiểu đường.
Lá ổi điều trị tiểu đường.
Từ xa xưa lá ổi đã được các thầy thuốc Đông y sử dụng làm thuốc chữa bệnh. Ngày nay khoa học hiện đại cũng đã chứng minh, quả ổi và lá ổi đều có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu.
oi-chua-benh-tieu-duong-hieu-qua.jpg
Để sử dụng lá ổi làm bài thuốc điều trị tiểu đường chúng ta cần: lá ổi non hay búp ổi càng tốt, lá sa kê rụng, đậu bắp. Đem 3 nguyên liệu này rửa sạch, cho vào nồi với khoảng 2 lít nước đun sôi đến khi còn lại khoảng 500ml là được, chia ra để uống làm 3 lần trong ngày. Các hợp chất flavonoid trong lá ổi hay búp ổi nôn giúp hạ đường huyết nhanh chóng tốt với người bệnh tiểu đường.
Ngoài cách kết hợp trên ra, người bệnh tiểu đường có thể ăn quả ối hay dùng lá ổi tươi sắc nước uống hàng ngày cũng có tác dụng tốt cho sức khỏe.
Kết luận: Để điều trị tiểu đường hiệu quả, ngoài việc dùng thuốc tây chúng ta cũng không nên bỏ qua các loại cây cỏ trong tự nhiên xung quanh ta, cũng có tác dụng tốt giúp hỗ trợ trị bệnh tiểu đường rất tốt.
 
×
Quay lại
Top