Hiện thực và mơ ước

hanhtrinhdelta

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/6/2011
Bài viết
158
“Tôi có một ước mơ…” điều này dường như ai cũng đã từng nghĩ đến, ai cũng đã từng nói ra với một người nào đó xung quanh mình! Nhưng để ước mơ trở thành hiện thực lại là một quãng đường rất dài, rất dài! Nhiều người đã bỏ cuộc trên con đường biến ước mơ thành hiện thực!
Cuộc đời thực giết chết bao ước mơ! Nhiều nhà thơ đã từng thốt lên như thế và vì đời không là mơ nên có nhiều ước mơ mãi mãi chỉ là mơ ước! Con đường thực hiện ước mơ có quá nhiều chông gai và thử thách! Chính vì thế mà những ước mơ được thắp sáng luôn linh linh và hấp dẫn những thế hệ sau tiếp nối thế hệ trước thực hiện ước mơ của mình!
Khi chúng ta nói lên ước mơ của mình có đến 90% có thể chỉ ra ước mơ của mình là gì? Nhưng chỉ có 3% thực hiện được ước mơ của mình! Một con số nhỏ quá phải không bạn? Nhưng đừng vì thế mà từ bỏ ước mơ của mình! Dù bạn không thể thực hiện ước mơ của mình thành hiện thực thì bạn cũng đã từng sống vì nó, vui buồn vì nó! Điều đó đã vô cùng hạnh phúc so với việc tự mình bỏ rơi ước mơ của mình!
Nhiều người không bao giờ dám bắt tay vào thực hiện ước mơ của họ, bởi vì họ nghĩ nó sẽ chẳng bao giờ trở thành hiện thực! Nhưng có những người họ dù bệnh tật đau ốm những vẫn quyết tâm thực hiện điều họ muốn! Bởi vì họ tin rằng: chẳng có gì là không thể cả! Và khi họ ra đi ước mơ ấy vẫn còn dang dỡ, nhưng chính vì điều đó mà họ sống mãi trong lòng những người ở lại!
Thay vì sống và chết đi như một hiện tượng sinh học bình thường thì họ lại vươn cao và trỗi dậy bằng sức mạnh của ước mơ, hoài bão và khát vọng! Đem đến cho nhiều bệnh nhi ung thư những nụ cười và niềm vui trong ngày sinh nhật, chương trình Niềm tin và Hy vọng của Trường An, chàng du học sinh tại Nga cũng mắc bệnh ung thu, đã thu hút được sự tham gia của nhiều người!
Giữa thực hiện ước mơ và viết lên ước mơ là một quãng đường dài mà không phải ai cũng có thể thực hiện được! Chỉ cần bạn quyết tâm, kiên trì và có ý chí để biến điều mình khao khát thành hiện thực, bạn sẽ làm được điều mình muốn!
Ước mơ được thắp sáng bao giờ cũng lung linh hơn những ước mơ được vẽ ra trên giấy, bạn có muốn biên điều mình muốn trở thành hiện thực không? Nếu muốn hãy bắt đầu ngay khi bạn có muốn nhé!
Source: Hiện thực và mơ ước
 
Nhưng chẳng ai đánh thuế ước mơ^^.
Vì thế hãy cứ mơ, nhưng cố biến nó thành hiện thực bạn nhé.
Say " I do..." not " I try..."
 
×
Quay lại
Top