Hỏi Help me !!!! Cho mình đáp án nhé ! thanks hi...

cobengok1992

Thành viên
Tham gia
26/10/2011
Bài viết
2
Một hãng giầy nổi tiếng của một nước bắc âu sau khi xem xét và phân tích thị trường trong nước đã nhận thấy những dấu hiệu của sự bão hòa.Ban giám đốc của hãng quyết định cử các nhân viên của phòng marketing tiến hành thăm dò khả năng thâm nhập thi trường ngoài nước.Hai nhân viên giàu kinh nghiệm dược cử đến một nước thuộc châu phi.
Sau một thời gian quan sát và thu thập thông tin,cả hai chuyên gia đều phát hiện ra rằng,ở đất nước châu phi này không thấy ai đi giầy.họ quyết định thông báo thông tin này cho ban lãnh đạo hãng ở nhà cùng với ý kiến của họ.Chuyên gia thứ nhất cho rằng ở đây chưa có ai đi giầy và đất nước này là một thị trường đầy tiềm năng,hãng cần nhanh chóng chớp cơ hội.Chuyên gia thứ hai lại có quan điểm hầu như trái ngược.Ở đây người ta không đi giầy,vì vậy nếu mang giầy đến sẽ không có ai mua.

Câu Hỏi:
Câu 1:Theo anh(chị) hai chuyên gia của hãng giầy trên ai đúng ai sai và tại sao?
Câu 2:Nếu anh(chị) là giám đốc của hãng giầy trên,anh(chị) sẽ quyết định như thế nào?
Câu 3:Hãy đánh giá vai trò của thông tin trong việc gia quyết định?

mọi người giúp em với nha !!!:KSV@11::KSV@11::KSV@11:
nhớ là phải giúp đấy hihi :KSV@12::KSV@12::KSV@12:
:KSV@04::KSV@04::KSV@04: thanks you !!!!!!!!:KSV@03::KSV@03::KSV@03:

 
:KSV@07: -- Thằng thứ nhất không phải là " chuyên gia " mà là thằng ngốc. Bởi lấy một VD thực tế : Chẳng thằng ngu nào lại đem áo bông vào miền nam để bán cả.
-- khẩn trương tống cổ thằng thứ nhất về vườn. Nếu không thì trước sau gì thì nó cũng đưa công ty đến phá sản.
-- Để có quyết định đúng đắn thì cần có những thông tin chính xác.
Cái này thì thằng dở hơi nó cũng biết
GIÚP VẬY ĐÃ ĐƯỢC CHƯA HẢ " CO BE CON":KSV@09:

 
bạn diêp63 sai rùi nhé,:)
1, ý kiến của chuyên gia thứ 1 là hoàn toàn chính xác,
trong lý thuyết Marketing hiện đại của Philip Kotler, thì nhiệm vụ của marketing là phải thỏa mãn nhu cầu khách hàng, đồng thời tạo ra những nhu cầu mà ngay cả chính khách hàng cũng ko nhận ra.
Ng thứ 2 thấy ko ai đi giày nên kết luận ko có thị trường ở châu Phi là hoàn toàn sai.
Ví dụ như Steve Jobs, những sp của Apple luôn tạo ra nhu cầu thị trường sau khi nó ra đời, quan điểm của ông mới thực sự là sáng tạo, sau đó ng ta mới nhận ra rằng, thế giới tốt hơn nhiều nhờ iPhone, iPod, iPad,...
2, Nếu là GĐ thì sẽ ủng hộ ý kiến của chuyên gia thứ 1, sản xuất, tiếp thị, dần dần thay đổi nhận thức, để rồi ng châu Phi sẽ đi giầy như những ng châu Âu trong hiện tại
3, Thông tin trong việc ra quyết định:
Thông tin chính là yếu tố đầu vào, tạo ra quyết định,
mỗi nhận định khác nhau sẽ tạo ra 1 quyết định khác nhau, do đó quá trình phân tích, nhận dạng thông tin là rất quan trọng,:)
Mình có ý kiến như vậy,:)
 
cái này gặp rồi nè!
câu 1: ông thứ nhất chính xác đấy, phải tự tạo ra cơ hội, bằng cách...xem câu 2
câu 2: nếu là giám đốc, tôi sẽ kết hợp công ty với hãng...ve chai, đem miễn chai vứt đầy Châu Phi... họ sẽ phải mua giày dép của tui nếu không muốn bị đứt chân :KSV@09::KSV@09::KSV@09:
câu 3: giá trị của thông tin chỉ thật sự hữu ích khi ta khai thác được nó và ra quyết định đúng đắn! (xem câu 2). chấm hết.
 
hi hi e cảm ơn mọi người nhiều nha. nghe mà thấy ai cũng có lý hết àhh? phải làm sao bây giờ nhỉ???? hix
 
theo minh thi 2 ông đều đúng...vì theo kinh tế thị trường hiện nay ở đó vẫn là một nước chưa có tiềm lực phát triển về kinh tế cho năm.mấy cả do đất nước họ có mức thu nhập thấp vi thế nhân dân chưa nhan thức đc việc này.....du vây nhung đất nước này vẫn là một đất nước có tiêm năng phát triển nhưng đó là về mặt nâu dài con bây giờ thi chưa thích hợp



câu 2: nếu minh là giám đốc thi minh vẫn đầu tư vào thị trương tiêm năng này nhưng với một mức độ vừa phải chứ ko thể coi đó là thi trương chủ đạo đc và sẽ coi đó là một thi trường đầu tư lâu dai về sau


câu 3: có vai trò rất quan trọng...vì nếu có thông tin chinh xác về các kế hoạch đầu tư cũng như thị trường tiêu thụ thì chúng ta có thể có một kế hoach đầu tư hợp lý để có thể làm lợi cho công ty
 
Một hãng giầy nổi tiếng của một nước Bắc Âu sau khi xem xét và phân tích thị trường trong nước đã nhận thấy những dấu hiệu của sự bão hòa. Ban Tổng giám đốc của hãng quyết định cử một nhân viên xuất sắc của công ty qua một chi nhánh ở nước XYZ (Châu Mỹ) để tiến hành thăm dò khả năng thâm nhập thị trường nước ngoài. Trước khi nhân viên này đi sang nước XYZ, Tổng giám đốc đến gặp và trao đổi một số điều mà Ông lo lắng về nước XYZ mà nhân viên này gặp phải.

Yêu cầu: Theo anh/chị nhân viên này cần chú ý những yếu tố môi trường nào khi sang nước XYZ.
giúp mình với
 
×
Quay lại
Top