Hệ Thống Chống Sét - Một số biện pháp phòng chống sét đánh

kuwaitiaddicted

Thành viên
Tham gia
30/3/2016
Bài viết
0
Hiện đang vào mùa mưa giông ở Việt Nam vì vậy hiện tượng sét đánh thường xuyên xảy ra rất dễ gây nguy hiểm cho chúng ta. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách phòng chống sét để bảo vệ an toàn cho mình và người thân. Vì vậy chúng ta cần phải có hệ thống chống sétđể bảo vệ gia đình và người thân cũng như tài sản của bạn.

MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG SÉT ĐÁNH

Phòng chống sét ngoài trời

Theo các nhà khoa học, thường thì cơn giông kéo đến rất nhanh trong vòng 15 phút và di chuyển với vận tốc 40km một giờ. Nói chung khi đang ở nơi không an toàn thì cần phải để ý đến các dấu hiệu của giông như mây đen, không khí lạnh, gió.
Có thể ước tính được khoảng cách từ nơi đang đứng tới nơi sét xảy ra bằng cách ước lượng khoảng thời gian từ lúc tia chớp lóe lên và lúc nghe thấy tiếng sấm. Chia số giây cho 3 sẽ được khoảng cách đến tia sét. Ví dụ đếm được 3 giây thì sét cách vị trí đứng là 3/3= 1km.
Ngoài ra còn có phương pháp xác định vị trí của sét đó là cảm nhận cơ thể khi đang ở khu vực giông, mưa. Nếu thấy lông tay, tóc, dựng thì chúng ta đang có nguy cơ bị sét đánh, trong trường hợp này phải lập tức chụm hai chân lại, dùng tay bịt tai, cúi thấp người (nhưng không để cơ thể chạm đất ngoài hai bàn chân). Sau khi nghe tiếng sét khoảng 7-10 phút thì cơn sét đã qua có thể trở về trạng thái bình thường.

Phòng chống sét trong nhà bằng cách xây dựng hệ thống chống sét để bảo vệ gia đình và tài sản.

Tuy nhiên khi sắp xảy ra giông, thì biện pháp tránh sét tốt nhất là nên về nhà hay công sở. Các ngôi nhà, trụ sở làm việc... nên lắp đặt hệ thống chống sét (đơn giản nhất là cột thu lôi).
Khi ở trong nhà nên đứng xa cửa sổ, cửa ra vào, các đồ dùng điện, tránh các chỗ ẩm ướt như buồng tắm, bể nước, vòi nước, không nên dùng điện thoại trừ trường hợp rất cần thiết. Nên rút phích cắm các thiết bị điện trước lúc có giông gần xảy ra. Với các đường dây điện thoại hay dây điện vì nối với lưới bên ngoài nên rất có thể bị ảnh hưởng sét đánh lan truyền. Nên tránh xa các dây này và các vật dùng điện với khoảng cách ít nhất là 1m. Cần rút ăng ten ra khỏi ti vi khi có giông.

dich-vu-thi-cong-he-thong-chong-set.png



Công ty GIA PHÁT là công ty hoạt động trong lĩnh vực Hệ thống chống sét, chúng tôi chuyên thực hiện các giải pháp chông sét cho hộ gia đình, trường học, cơ quan xí nghiệp trong khu vực HCM.

Mục tiêu hoạt động của chúng tôi là đem đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất để bảo vệ cho những công trình được an toàn tuyệt đối trước hiểm họa thiên tai SÉT với giá thành cạnh tranh nhất, thiết bị đảm bảo hàng nhập khẩu chính hãng từ các hãng sản xuất danh tiếng trên thế giới.

Tư vấn, thiết kế, cung cấp và lắp đặt hệ thống chống sét cho mọi công trình. Hotline: 0912134030 - 0908099114
 
×
Quay lại
Top