Hệ điều hành Android sẽ ra sao trong năm 2020?

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Trong lúc chờ đợi Android KitKat ra mắt, rất nhiều chuyên gia đã đưa ra dự đoán của mình về những sự thay đổi của nền tảng Android trong tương lai không xa.

Trở lại thời điểm năm 2008, khi Apple ra mắt App Store, Google giới thiệu trình duyệt Chrome... đây cũng là lúc thiết bị điện thoại đầu tiên chạy hệ điều hành Android chào đời, chiếc T-Mobile G1.

Theo đó, Android mà các bạn đang thấy ngày hôm nay đang mang trên mình rất nhiều sự cải thiện so với Android ngày ấy và Google vẫn đang tiếp tục sáng tạo để duy trì vị trí số một của mình trên thị phần hệ điều hành cho di động.

Vậy Android của năm 2020 sẽ có gì? Dưới đây là 4 tính năng chính được các chuyên gia dự đoán sẽ là 4 cột trụ quan trọng cho Android 2020 và những gì nó sẽ mang lại ở thời điểm đó.

1. Ứng dụng bản đồ

he-dieu-hanh-android-se-ra-sao-trong-nam-2020.jpg

Có thể ứng dụng bản đồ của Apple không tạo được nhiều thiện cảm khi mới ra mắt, thì đến nay, nó cũng đã được cải thiện thêm rất nhiều, cùng với đó là những gì Nokia đang phát triển, là những nhân tố đáng chú ý khiến Google vẫn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để duy trì được ngôi vị dẫn đầu.

Tháng Năm năm nay, Google đã mang đến sự kiện Google I/O một phiên bản Google Maps hoàn toàn mới với đặc điểm đáng chú ý nhất đó là nó càng ngày càng được tùy chỉnh cho phù hợp với mỗi cá nhân người dùng dựa vào các tìm kiếm mà người đó đã thực hiện. Trong tương lai, đây tiếp tục sẽ là hướng đi Google khai thác triệt để ở mảng bản đồ.

Cùng với đó, mới đây, Google thậm chí còn tổ chức chiến dịch cho người dùng trên khắp thế giới mượn thiết bị camera Street Views để ghi lại hình ảnh, do đó, Android 2020 hứa hẹn sẽ mang lại những hình ảnh chân thực nhất về thế giới.

2. Ứng dụng nhắn tin

he-dieu-hanh-android-se-ra-sao-trong-nam-2020.jpg

Ở mảng này, Google có vẻ như đã hé lộ ý định rõ ràng của mình khi giới thiệu bản cập nhật Hangouts cũng tại hội thảo thường niên I/O năm nay. Với Facebook, FaceTime, Skype cùng vô số ứng dụng nhắn tin OTT khác nữa trên cùng cuộc chiến, Google chắc chắn sẽ còn mạnh tay hơn nữa ở mảng ứng dụng nhắn tin khi tích hợp sâu hơn nữa cùng lúc các loại tin nhắn email, SMS, tin nhắn nhanh vào hệ sinh thái Android.

Rất có thể tất cả các loại tin nhắn kể trên sẽ được thống nhất vào chung một ứng dụng với giao diện người dùng chuyển đổi nhanh chóng để mang lại sự tiện lợi cao nhất. Bên cạnh đó, người dùng bên ngoài lãnh thổ Mỹ cũng có quyền hy vọng dịch vụ Google Voice xuất hiện ở nước mình vào năm 2020. Dĩ nhiên, điều này còn phụ thuộc vào cơ sở vật chất của Google cùng các chính sách cạnh tranh viễn thông tại nước sở tại.

Nhiều chuyên gia còn dự đoán, Android 2020 còn mang lại cho người dùng dịch vụ video call và nhắn tin miễn phí trên kết nối 5G.

3. Thanh toán và bảo mật

he-dieu-hanh-android-se-ra-sao-trong-nam-2020.jpg

Chỉ vài năm tới đây thôi, điện thoại di động sẽ trở thành một trong những hình thức thanh toán quan trọng của con người. Cùng với đó, nó cũng sẽ là một nhân tố xác định tính cá nhân phổ biến.

Theo đó, ứng dụng Google Authenticator trong Android 2020 có thể sẽ hoạt động hiệu quả với chip NFC của thiết bị để tự động kết nối vào Gmail người dùng khi họ ngồi vào máy tính hoặc tự động thanh toán vé máy bay khi người dùng bước lên máy bay. Apple có Passbook, chắc chắn Google sẽ có những ứng dụng tương tự của riêng mình.

Về bảo mật trong Android tương lai, tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ trở nên càng ngày càng chính xác hơn. Bên cạnh đặc điểm này, một số hình thức bảo mật thay thế khác cũng sẽ xuất hiện như máy quét dấu vân tay chẳng hạn.

4. Phần cứng Android 2020

he-dieu-hanh-android-se-ra-sao-trong-nam-2020.jpg

Những sự tiên phong đổi mới về mặt phần cứng đang ngày càng đóng một ví trí quan trọng trong chặng đường phát triển của Android. Cùng xu hướng chung là mỏng hơn, hiệu năng ấn tượng hơn, những đặc điểm mới như màn hình có thể bẻ cong sẽ buộc Android phải có những thay đổi hoàn toàn mới cho phù hợp.

Bên cạnh đó, công nghệ mang mặc cũng được dự đoán là sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm 2020 bởi đơn cử chắc chắn Google sẽ tung ra Google Glass vào đầu năm sau. Rất nhiều hãng sản xuất khác cũng chọn nền tảng Android làm bến đậu cho các thiết bị mang mặc của mình.

Theo Kenh14
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top