Hãy tự hào

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Hạnh phúc nhất trên đời, là mỗi sớm thức dậy, bạn biết rằng, đằng sau bạn có một gia đình!
gdinh.jpga.jpg
Tôi vào quán phở quen, gọi phở, xem ti vi và trò chuyện dăm ba câu với bác chủ quán. Bỗng cô con gái bác ở đâu về, mặt mũi hầm hầm, chẳng hỏi thăm ba mẹ đang tay dao tay thớt túi bụi, cô lục ngay nồi cơm xem ba mẹ còn phần cơm mình hay không.
Thấy hết món khoái khẩu, con bé đá thúng đụng nia đi nấu trứng, ăn xong nó quăng bát đĩa loảng xoảng vào chậu rồi hỏi: Quýt ai đây ba?
Phải đứng trông hàng cho ba một lúc để ông phóng ra chợ đêm mua hàng, con bé phụng phịu, ngúng nguẩy lê đôi dép quèn quẹt xuống sàn nhà: “Nhanh lên ba, con còn phải đi chơi”!- lúc đó là 22h kém.
Tôi đã nghe nói đến Thế hệ gối ôm, thế hệ những cục cưng của thế kỉ 21 khi bố mẹ lai lưng làm lụng đêm ngày, còn con cái được ôm ấp nâng niu và chiều chuộng, đến mức hai mươi mấy tuổi đầu chưa thể tự nấu một bữa cơm tử tế, gấp những bộ đồ phẳng phiu.
Hệ quả của sự lao động quần quật của những thế hệ ông bố bà mẹ “sợ con vất vả”, “ảnh hưởng tới học tập” là con cái coi cha mẹ như… osin, túi bụi lo cho các con bữa cơm chiều tươm tất, nhưng con cái chê ỏng chê eo, ăn xong lại bắt ba mẹ xắn tay áo dọn dẹp.
Hôm rồi, tôi đọc trên báo bàn luận về một xu hướng mới “Single Mom”- “Những bà mẹ đơn thân”, lời chia sẻ của một bà mẹ làm tôi hạnh phúc lây.
Chị kể chị là một bà mẹ tự mình nuôi con. Một buổi sớm đưa con tới trường, thằng nhóc bị chặn lại và bị các bạn hò nhau “tấn công”: “Mày không có bố. Vì vậy mày không được chơi với bọn tao!” Thằng nhóc không chịu thua, nó vung tay: “Tao không có bố nhưng ngày nào tao cũng có mẹ đưa đón đi học. Con chúng mày thì chỉ có bác xe ôm và cô giúp việc!”
Hai câu chuyện, cho tôi cái nhìn về thế hệ những đứa trẻ hôm nay. Một cô nàng 9x với sự chăm sóc, chiều chuộng quá mức của cha và mẹ đến mức hóa gà công nghiệp. Một cậu bé 10x lớn lên chỉ với tình cảm yêu thương của mẹ. Nhưng sự quan tâm giáo dục đúng cách của mẹ đã cho em một bản lĩnh, sự thông minh và một niềm tự hào vô giá về người mẹ mà em hết sức tin yêu.
Bạn đã bao giờ làm ba mẹ buồn lòng chưa?
Bạn đừng mặc cảm vì mình chỉ có mẹ hoặc ba.
Mỗi đứa con là một món quà vô giá mà cuộc sống này ban tặng cho ba, mẹ bạn.
Hãy yêu thương cuộc đời và tự hào về gia đình mà mình đang có.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
các bạn đừng để bố mẹ mình phải đau lòng vì những việc làm vô nghĩa nào của bản thân mình nhé!
 
gia đình là tất cả
 
Luôn tự hào :X
 
×
Quay lại
Top