Hãy tin thế đi… – Hamlet Trương

Totoro

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
17/12/2011
Bài viết
5.437
Hãy tin thế đi… – Hamlet Trương
.
Niềm tin như nụ hồng, năm tháng rồi sẽ làm nó nở hoa…
.
Trong bộ phim Lang quân như ý của đài TVB, bác sĩ Cao cho cô nàng Từ Tâm uống những viên thuốc bổ, nhưng anh đã nói dối bệnh nhân là thuốc trị bệnh. Rồi anh yêu cầu Từ Tâm ghi lại chuyển biến hằng ngày của cô. Từ Tâm làm theo, ngày nào bị đau, có sẽ ghi vào nhật ký, đều đặn uống thuốc. Theo phương thức trị bệnh này, Từ Tâm khỏi bệnh lúc nào không hay.
Khi cô kể về chuyển biến khả quan của mình với bác sĩ, anh bảo : Đó là thuốc bổ, chứ bệnh cô mắc phải là “bệnh cá heo”. Ở biển, những con cá heo rất ghét tiếng động cơ của thuyền, nhưng khổ nỗi chúng không có trí thông minh của con người, nên dần dần chúng hóa điên. Vì muốn tránh khỏi tiếng ồn của động cơ mà chúng lao vào bờ, rồi chết. Từ Tâm cũng có thể chết, nếu cô lạc mất niềm tin vào chính mình.


Khi mất niềm tin, con người cũng loạng choạng lao đến chỗ nguy hiểm, như cá heo vậy!


Một ngôi nhà nhỏ ở nông thôn bị trộm viếng thăm. Ông chủ nhà thức dậy đúng lúc tên trộm chuẩn bị mang những đồ ăn cắp ra khỏi cửa. Ông bình tĩnh gọi hắn lại. Nhìn một thoáng, ông nhận ra tên kẻ trộm này rất nghèo đói. Nét mặt sợ hãi cũng cho thấy rằng anh ta đang lâm vào cảnh khốn cùng. Ông bèn lấy thêm thức ăn, đưa cho người đó, rồi bảo: “Tôi bỏ qua cho anh đấy.” Một buổi sáng, ông bất ngờ phát hiện trước cửa nhà mình có một con cá to. Ông biết rõ người mang cá tới báo đáp mình chính là người ăn trộm được ông tha hôm trước. Rồi cứ thế, đều đặn hàng tuần trước cửa nhà ông luôn có cá.


Nhiều năm sau, con trai ông quyết định thức dậy thật sớm để gặp bằng được người cho cá. Anh ngạc nhiên khi thấy đó là một thằng nhóc.


Thì ra gã ăn trộm ngày xưa đã chết, nhưng trước khi mất, anh ta đã trăng trối con mình phải báo đáp ân nhân năm xưa bằng một con cá mỗi khi đi đánh lưới về.


Mỗi khi ta đặt niềm tin vào ai đó, để họ sống tốt hơn thì đó cũng là cách ta hướng thiện cho tâm hồn mình. Gieo niềm tin về lòng tốt trên mảnh đất bạc màu, rồi sẽ có ngày nó kết trái, nở hoa.


Hãy tin thế đi…

Trích tác phẩm "Thương Nhau Để Đó"​
Tác Giả Hamlet TrươngIris Cao
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top