Hãy học trẻ nhỏ sự tiếp thu để học tiếng Nhật

khanhtoan131325

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
7/3/2018
Bài viết
124
Trong suốt sáu năm học tiểu học, trẻ em Nhật Bản học được hơn 1.000 chữ kanji. Trong thời gian này, họ làm tăng đáng kể tinh tế đọc sách của họ, chuyển từ sách ảnh sang tiểu thuyết ngắn và tiểu sử đơn giản. Các nhân vật xung quanh họ và thường được xếp vào cấp độ của họ, cho dù họ đang học các bài học xã hội hoặc các chủ đề khác, thực hành thư pháp , hoặc thậm chí đọc manga và chơi trò chơi điện tử trong thời gian rảnh rỗi.

Khi họ thực sự ngồi xuống để nghiên cứu chính thức kanji trong các lớp học kokugo (tiếng Nhật), có nhiều hơn là chỉ học tập có liên quan, như một cuốn sách giáo khoa - trong trường hợp này là một quyển sách kanji cho học sinh lớp ba do Bunkei xuất bản. . Cũng như các khái niệm cơ bản về ý nghĩa, thứ tự nét và các bài đọc khác nhau cho mỗi chữ kanji, có những hình ảnh đầy màu sắc hấp dẫn đối với trẻ em và các câu thực hành dễ hiểu. Ngoài ra còn có nhiều mẹo và thủ thuật khác nhau để sửa chữ Hán trong bộ nhớ của chúng.

Thường thì có một câu ngắn hoặc hai làm nổi bật các bài đọc hoặc từ khác nhau sử dụng chữ Hán. Vào những lúc khác, cuốn sách có thể minh họa cho nguồn gốc của cấu trúc thông qua sự giống nhau với những điều thực tế; nhân vật 開, có nghĩa là "mở", có vẻ như hai tay cầm một cánh cổng để mở nó. Cũng có những câu chuyện kết nối các phần khác nhau của chữ Hán, chẳng hạn như những từ được nói (言) trong một ngôi đền (寺) là thơ ca (詩).

(Trái) Trẻ em tự thưởng thức (遊 ぶ; asobu) tại công viên giải trí (遊 園地; yūenchi); câu nêu bật các bài đọc khác nhau cho 遊. (Phải) Nhân vật 開 trông giống như hai tay cầm một cánh cổng để mở nó.

Hình ảnh và câu có thể cho biết sự khác biệt giữa các từ được phát âm giống nhau, nhưng được viết bằng chữ kanji khác nhau. Ví dụ, 上 る và 登 る đều là noboru rõ rệt và có thể được sử dụng để mô tả việc đi lên một ngọn đồi, nhưng trong khi cái đầu tiên có ý nghĩa tổng quát hơn, thứ hai chỉ để leo qua nỗ lực thể chất. Có một số câu đố đơn giản và câu đố quá, mà đặt sự nhấn mạnh vào việc vui chơi với kanji.

Điều chắc chắn đúng là khả năng viết chữ kanji được củng cố bởi rất nhiều sự lặp lại, nhưng các kỹ thuật khác đóng một vai trò quan trọng trong cuộc gặp gỡ ban đầu. Ngay cả khi các nhân vật trở nên phức tạp hơn ở trường trung học cơ sở và trung học, có những thủ thuật phổ biến để ghi nhớ cách viết chúng. Vai trò của đọc không nên bỏ qua, hoặc: liên tục nhìn thấy chữ Hán trong các bối cảnh có ý nghĩa giúp chúng gắn bó trong tâm trí, đó là lý do tại sao các trường thường đặt thời gian đọc theo lịch trong suốt cả tuần.

Lợi ích tiềm năng của việc viết bằng tay
Với tùy chọn này, một số sinh viên nước ngoài học tiếng Nhật có thể chọn không dành thời gian học viết chữ kanji bằng tay. Đây là một quyết định hợp lý trong độ tuổi của máy tính và điện thoại thông minh, khi truyền thông rất ít được thực hiện trên giấy. Ưu tiên các khía cạnh khác của tiếng Nhật có thể là khôn ngoan trong giai đoạn đầu của việc học đặc biệt. Mặc dù vậy, chữ viết tay là một kỹ năng cung cấp nhiều lợi ích tiềm năng.

Thứ nhất, hành động viết lại có thể giúp củng cố kiến thức vững chắc hơn là đọc một mình. Viết cũng buộc sinh viên tập trung vào hình dạng của một nhân vật, nhấn mạnh sự khác biệt giữa các chữ Hán tương tự dễ nhầm lẫn, chẳng hạn như 千 (1.000) và 干 (khô) hoặc 微 (phút) và 徴 (ký). Cả hai yếu tố này có thể làm cho các nhân vật dễ dàng nhận ra hơn trong lần đọc tiếp theo.

Sao chép các câu ví dụ cũng có thể có ích như một hình thức thực hành đọc. Đó là tất cả quá dễ dàng để đọc lướt qua câu khi chỉ cần đọc. Trên thực tế việc tham gia thông qua viết có nghĩa là làm chậm lại, khuyến khích sự chú ý cẩn thận hơn đến nội dung. Điều này thấm nhuần kiến thức về tự nhiên của Nhật Bản và các mô hình rộng hơn về cách từ phù hợp với nhau.
Học tiếng Nhật không phải ngày một ngày hai có thể thành công được, các bạn cần cố gắng hết mình để có thể chinh phục được tiếng Nhật nhé.
 
×
Quay lại
Top