Hạt của chúa sẽ bị vạch trần trong năm nay

Professor T

Thành viên cực thân
Thành viên thân thiết
Tham gia
12/11/2010
Bài viết
1.249
Ngày càng có nhiều nhà khoa học quan tâm đến việc tìm kiếm “hạt của chúa” trong vật lý học mà nhờ đó có thể lý giải được những nguyên tắc cơ bản của vũ trụ , thế nhưng họ vẫn chưa thể tìm ra được kết quả.
Trong cuộc săn tìm Higgs boson – chìa khóa lý giải tại sao vật chất có khối lượng, 2 đội nghiên cứu vật lý đã sử dụng một máy gia tốc hạt lớn đặt tại Chicago, Mỹ và đều thu được kết quả tương tự như những thông báo đã được đưa ra vào đầu năm ngoái bởi các nhà khoa học ở Châu Âu. Mặc dù họ đều không thể tìm thấy được những hạt nguyên tử khó nắm bắt thế nhưng phạm vi tìm kiếm đã được thu hẹp lại. Giờ đây, nếu nó tồn tại thì họ có thể biết nó nằm ở đâu.

thehiggsfound_8d7b5.jpg


Cùng với các nhà khoa học ở Mỹ, các nhà khoa học tại Châu Âu cũng tiến hành những thí nghiệm khác với máy gia tốc nhưng với phương pháp tiếp cận khác nhau và đều đi đến một kết luận chung. Điều đó tuy không thể gọi là chứng cứ nhưng nó giúp khẳng định quá trình tiếp cận hạt Higgs – được đưa ra giả thuyết vào 40 năm trước – đang thu được những kết quả khả quan.

Nhà vật lý Rob Roser cho biết “Chúng ta đang tiến gần hơn với một bức tranh rõ ràng và nhất quán". Không có bất cứ nơi nào cho Higgs có thể ẩn náu nữa và chúng ta sẽ biết câu trả lời vào cuối năm nay”.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top