Hạnh phúc là gì???

casanohu

Cựu quản lý
Tham gia
8/1/2010
Bài viết
474
Bạn có bao giờ tự hỏi hạnh phúc là gì chưa? Có ai định nghĩa được hạnh phúc… Có thể bạn sẽ cho rằng hạnh phúc là khi mình thành công, khi mình gặp may mắn hay đạt được một điều gì đó mà mình đã mơ ước từ lâu…Cảm giác ấy thật vui sướng và khiến cho tất cả chúng ta đều cảm thấy cuộc sống thật tươi đẹp, thật đáng sống...Vậy thì có phải hạnh phúc chỉ bấy nhiêu đó, chỉ những khi đó bạn mới cảm thấy: “Mình đang hạnh phúc!


happy.jpg

Nếu vậy thì bạn đã quên rằng có đôi khi hạnh phúc thật bình dị và nhỏ bé…đến nỗi bạn không thể nhận ra đó là hạnh phúc..mặc dù “hạnh phúc” luôn ở bên cạnh bạn, chẳng cần phải tìm kiếm ở đâu xa...

Bây giờ hãy cùng mình ngẫm nghỉ câu chuyện thú vị này nhé, đó là câu chuyện “Hạnh phúc là gì hả mẹ?

Có 1 ngày, heo con chạy tới hỏi heo mẹ:
- Mẹ ơi, hạnh phúc là gì hả mẹ?

Lúc ấy heo mẹ đã trả lời rằng:

- Hạnh phúc là cái đuôi của con đó, con yêu à.

Heo con mừng rỡ chạy ra sân và vui đùa với cái đuôi của nó, mặt nó ánh lên 1 niềm vui vì đã biết hạnh phúc của mình là gì..^^

Rồi 1 ngày, heo con buồn bã chạy lại bên mẹ và hỏi:

- Mẹ ơi, tại sao con chẳng bao giờ bắt được “hạnh phúc” của con hết vậy? hic hic :KSV@17:
Heo mẹ mỉm cười và nói:

- Con chẳng cần phải bắt nó làm gì, chỉ cần con luôn mỉm cười và tiến lên phía trước thì “hạnh phúc” sẽ luôn đi theo sau con đó.^^



Sau khi nghe về câu chuyện này, bạn thấy sao? Thật ra hạnh phúc có khi rất bình dị, luôn ở bên cạnh bạn mà bạn đã vô tình không nhận ra như thế đó. Tại sao chúng ta cứ mãi rượt đuổi theo những ước mơ xa vời, khó nắm bắt mà không nhận ra rằng bên cạnh chúng ta đang có những niềm hạnh phúc thật vô giá, lớn lao…Để rồi một khi bỗng nhiên niềm hạnh phúc ấy chẳng còn nữa bạn mới thấy ngậm ngùi, tiếc nuối.

Lúc ấy, bạn mới nhận ra rằng nó thật ý nghĩa và quan trọng biết bao nhưng cũng đã quá muộn màng…

Mình cũng đã đánh mất rất nhiều thứ để rồi bàng hoàng nhận ra mình đã sai khi không biết trân trọng và gìn giữ nó tốt hơn…

Đã có lúc mình tưởng rằng mình đã đánh mất 1 tình bạn vô giá nhất, tốt đẹp nhất trong cuộc đời này…một tình bạn mà mình không bao giờ nghĩ nó sẽ có ngày thay đổi. Nhưng chỉ vì một chút vô tâm, hững hờ, một chút giận hờn, một chút ích kỉ, một chút ganh tị khi thấy người bạn ấy chơi thân với người khác…mặc dù tất cả không phải là lỗi của mình nhưng để rồi 2 đứa không còn thân thiết như xưa nữa…chỉ còn lại nổi niềm ái ngại, giận hờn không thể nói ra.

Khi đó mình mới cảm thấy buồn – một nỗi buồn tê tái nhưng không thể nào khóc được, mình chỉ cảm thấy mình đã đánh mất một thứ gì đó rất quan trọng mà lỗi cũng tại mình thôi…Như vậy mới biết được tình bạn có giá trị to lớn thế nào..

Rồi 1 ngày khi mâu thuẫn giữa tụi mình không thể giải quyết trong im lặng được nữa, mình quyết định nói cho người bạn ấy hết những suy nghĩ của mình, rằng những biểu hiện của mình trong thời gian qua không phải như vậy, rằng mình vẫn rất cần, rất cần một niềm hạnh phúc mang tên “tình bạn”. Trả lời những dòng mail của mình chỉ là 1 sự im lặng nhưng dần dần mình đã tìm lại được tình bạn mà tụi mình đã vô tâm đánh mất. Lúc ấy mình mới cảm thấy mình thật hạnh phúc vì đã tìm thấy được niềm vui nhỏ bé nhưng vô giá mà tưởng chừng như chẳng bao giờ mình có thể có được nữa. Và bây giờ đây, mình đang cố gắng trân trọng và gìn giữ nềm hạnh phúc bình dị ấy để hạnh phúc sẽ mãi bên cạnh mình như “cái đuôi” của heo con vậy đó…^^

Có những “hạnh phúc” sẽ rất khó mới có thể có được, lại có những “niềm hạnh phúc” vẫn luôn ở bên bạn…có thể là 1 gia đình ấm áp, một tình yêu chân thành, một người bạn tri âm hay đơn giản chỉ là một món quà kỉ niệm…nhưng bạn biết không, chúng đều rất quan trọng và vô giá, đừng bao giờ để phải tiếc nuối khi mất đi những hạnh phúc bình dị như thế nhé…

Mình đang rất hạnh phúc khi có 1 gia đình thật vui vẻ, một tình bạn tuyệt vời và một tình yêu thật đẹp nữa…và chắc chắn mình sẽ luôn trân trọng, giữ gìn chúng để “hạnh phúc” luôn ở kề bên mình…những hạnh phúc thật giản đơn nhưng vô giá…

Bạn hãy tự cảm nhận xem mình có phải đang “hạnh phúc” hay không nhé, và nếu như đã có hạnh phúc rồi thì hãy như chú Heo con luôn mĩm cười, bước về phía trước để thấy rằng cuộc sống thậ ý nghĩa biết bao…Chúc cho những niềm hạnh phúc ấy mãi mãi đi theo mình và các bạn… *lucky*

hoahoctro.vn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
khi ta tự hỏi ta có hạnh phúc ko chính là lúc ta mất đi hạnh phúc
 
Thật ra hạnh phúc có khi rất bình dị, luôn ở bên cạnh bạn mà bạn đã vô tình không nhận ra như thế đó. Tại sao chúng ta cứ mãi rượt đuổi theo những ước mơ xa vời, khó nắm bắt mà không nhận ra rằng bên cạnh chúng ta đang có những niềm hạnh phúc thật vô giá, lớn lao…
:KSV@02:
Hạnh phúc!
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Ngày xưa, rất lâu rồi, chó con hỏi chó mẹ, mẹ ơi hạnh phúc là gì?

Chó mẹ bảo hạnh phúc là cái đuôi con đấy!

Và thế là chó con quay la tóm cái đuôi cuả mình, nhưng
không tài nào tóm được, chú ngồi xuống oà khóc, và lại hỏi mẹ:

- Tại sao con không thể nào bắt được hạnh phúc hả mẹ?

Chó mẹ mỉm cười và nói rằng:

"Con trai, tại sao con hông tiến về phía trước và hạnh phúc sẽ theo sau con".

Vậy chúng ta tại sao cứ phải đi tìm cho mình hanh
phúc nhỉ khi mà hạnh phúc luôn đi theo mình, hãy
sống, hãy cảm nhận hạnh phúc mà cha me đã cho ta.

Hạnh phúc vì được sống bên những người thân của mình ♥
 
Hạnh phúc là khi biết rằng có những người luôn đứng sau bạn, dõi theo từng bước chân bạn đi, nở nụ cười mãn nguyện mỗi lúc bạn thành công...

Hạnh phúc là những gì bạn thấy trên gương mặt một người mẹ khi thấy hình hài đứa con bé bỏng khỏe mạnh chào đời.

Hạnh phúc là niềm vui của một ông bố trẻ khi dang rộng vòng tay đón lấy đứa con chới với sà vào lòng sau những bước chân chập chững đầu tiên.

Hạnh phúc đó lớn dần theo từng ngày con khôn lớn, từng khoảng khắc sẻ chia và từng bước chân con bước vào đời.

Hạnh phúc là mỗi lúc cuộn tròn trong vòng tay ấm áp của bà, mộng mị trong những câu chuyện cổ tích và bước vào xứ sở thần tiên bởi lời ru ngọt ngào.

Hạnh phúc là mỗi lần được lăng xăng chạy theo ông ra đồng câu cá hay ngồi nhìn ông tỉa tót cây cảnh, chăm sóc từng mớ rau trong vườn. Để được ông kể những câu chuyện và lắng nghe những chiêm nghiệm về cuộc đời. Để thấy rằng cuộc sống thì thật đẹp, thế giới thì thật bao la và lòng người thì đầy tình thương mến.

Hạnh phúc là những giây phút thảnh thơi cùng bạn bè tụ tập sau mỗi giờ học căng thẳng. Được nói những gì mình thích, làm những việc mình muốn và sống hồn nhiên với những gì mình có.

Hạnh phúc là khi thấy thằng bạn thân hớt hải chạy đến trong cơn mưa chỉ để thấy rằng bạn vẫn ổn. Là biết rằng có một người luôn lắng nghe, luôn đồng cảm, luôn sẻ chia và luôn bên bạn mỗi lúc bạn cần bằng một sự quan tâm và tình cảm chân thành nhất.

Hạnh phúc là khi biết rằng có những người luôn đứng sau bạn, dõi theo từng bước chân bạn đi, nở nụ cười mãn nguyện mỗi lúc bạn thành công, động viên mỗi lúc bạn vấp ngã và rơi nước mắt khi bạn gặp phải những khổ đau trong đời.

Và hạnh phúc là khi có thể cầm tay một ai đó để cùng bước phía cuối con đường!

Có thể người đó không thể mang lại cho bạn một cuộc sống đầy đủ vật chất nhưng bạn có thể nhận được một tâm hồn giàu sang tình cảm.

Có thể đó là một không hoàn hảo nhưng bạn luôn nhận được một tình yêu trọn vẹn.

Có thể tình yêu của người đó không thể xóa tan mọi đau khổ và tổn thương bạn gặp phải trong đời nhưng người đó chắc chắn người đó sẽ không bỏ rơi bạn lúc khó khăn, thất bại.

KenhSinhVien-ss.jpg


Nhưng đôi khi hạnh phúc cũng đơn giản chỉ là...

Là bữa cơm đầm ấm quây quần của một đứa con xa quê trở về với tổ ấm.

Là khi cho đi một tình yêu không vụ lợi.

Là khi được nhận một sự hi sinh không cần đền đáp.

Là khi bạn luôn có một mục tiêu phía trước để vươn đến.

Là khi bạn nỗ lực hết mình để vượt qua khó khăn và hài lòng với những gì mình đạt được.

Còn bạn, bạn có đang hạnh phúc không?

Sưu tầm
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Với tất cả yêu thương... Cho một đề văn mở...

Ngày sinh nhật, nhận được lời chúc của một người bạn từ lấu không gặp, trái tim tôi đập rộn ràng, hóa ra ,bạn vẫn nhớ đến mình.

Đó là hạnh phúc...

Nhóc em họ học cấp một, lịch học kín mít, ba mẹ cho ra nhà chị chơi, biết bao nhiêu là truyện. Tôi nghe tiếng em cười suốt ngày trong veo

Đó là hạnh phúc...

Cơn bão Haiyan đổ bộ vào Philippin, nỗi đau của thế giới. Sóng thần ập vào Nhật Bản, trái đắt oằn mình thương xót. Những giọt nước mắt vỡ òa khi tìm thấy người thân ở nơi xa xôi, tít tắp mà tưởng như đã không còn giữ được.

Đó là hạnh phúc...

Năm tôi học lớp 8, mẹ phải trải qua một ca mổ tim khá nguy hiểm. Ba chạy lui, chạy tới, từ bệnh viện rồi đến trường đón con lại về nhà lo cơm nước cho mấy chị em. Mẹ mổ thành công, mẹ khóc vì cả nhà vẫn luôn quan tâm, chăm sóc và làm chỗ dựa cho nhau.

Đó là hạnh phúc...

Nếu bạn hỏi tôi: “Hạnh phúc là gì?” thì thật khó để trả lời. Theo định nghĩa của ngôn ngữ khoa học hiện đại, hạnh phúc là một cảm giác tích cực của con người, thể hiện niềm vui sướng về một sự việc hay một điều gì đó,v...v...Với tôi, hạnh phúc còn xa hơn thế nữa, chẳng có một thước đo nào cho hạnh phúc cả, bảy tỉ con người hiện diện trên thế giới này là bảy tỉ hạnh phúc khác nhau

Trẻ con có niềm hạnh phúc của trẻ con, có khi là cái kẹo hay một món đồ chơi. Người lớn có hạnh phúc của người lớn, là tiền bạc, là thành công. Người già có niềm hạnh phúc “lão”, là an lạc, là con cháu sum vầy.

Ô hay! Hóa ra mọi thứ xung quanh tôi đều có tên là hạnh phúc, kì diệu chưa? Nó là hạnh phúc tùy theo cách nhìn và quan điểm của mỗi người. Có thể bạn là hạnh phúc của ai đó, và ai đó lại là niềm hạnh phúc nhỏ bé của riêng bạn.

Thế tôi lại hỏi bạn:”Với bạn, hạnh phúc là gì?”. Có phải phải là lúc bạn thực hiện được ước mơ, đứng trên bục giảng, truyền tải niềm say mê và yêu thích văn học đến từng học sinh? Hay là khi bạn làm được gì đó cho gia đình và bạn bè, cho những điều bạn yêu? Thậm chí có phải là lúc bạn nghêu ngao hát trên con đường về nhà?

Hạnh phúc đáng yêu qúa chừng, phải không?

Hạnh phúc cũng thay đổi, khi tôi lớn lên, hạnh phúc xoay chuyển theo năm tháng. Tôi tìm thấy hạnh phúc của mình từ những người xung quanh. Chỉ những điều bé nhỏ, vụn vặt hàng ngày cũng khiến tôi mỉm cười. Như lúc này đây, khi viết đề văn này, tối cứ cười hoài, té ra, viết cũng là hạnh phúc.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top