Hạnh phúc là cho đi

Phongnhjkhuc

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
23/12/2011
Bài viết
52
Một cậu bé từ nhỏ phải sống trong trại mồ côi. Cậu luôn ước ao mình có thể bay được như những chú chim. Mọi lời giải thích đều chẳng có hề làm cậu bận tâm. Cậu thắc mắc: có những loài chim trong sở thú còn to lớn hơn cậu, mà chúng còn có thể bay được, thế thì sao cậu lại không thể?
Một cậu bé khác, sống gần trại mồ côi, bị liệt bẩm sinh. Cậu cũng có một ước mơ, ước mơ mình có thể chạy nhảy trên đôi chân như những cậu bé khác.


Happiness-Hands1-300x225.jpg


Một ngày nọ, mồ côi ra chơi ở công viên. Mồ côi thấy bé liệt đang chơi trong hố cát. Mồ côi chạy lại làm quen, cùng chơi với bé liệt. Bất chợt, mồ côi hỏi ước mơ của bé liệt, để xem bạn có ước mơ được bay bổng giống mình hay không.
- Tớ chưa bao giờ mơ như thế. – bé liệt trả lời – Nhưng tớ luôn ước rằng tớ có thể đi lại bình thường như cậu.
- Tớ xin lỗi, chuyện của cậu thật đáng buồn. Này, chúng ta có thể làm bạn mãi mãi với nhau được chứ?
- Tất nhiên rồi!
Hai đứa trẻ chơi với nhau rất vui vẻ, cho đến khi bố của bé liệt mang chiếc xe lăn ra đón con trai về. Mồ côi nói thầm điều gì đó vào tai bố bé liệt.
- Được thôi, nếu cháu muốn – Người bố vui vẻ đáp.
Mồ côi tiến lại chỗ bạn mình và nói:
- Cậu là người bạn duy nhất của tớ. Tớ ước gì cậu có thể cùng chạy đi chơi với tớ, nhưng tiếc là cậu không làm được. Thế nên tớ sẽ cho cậu mượn đôi chân của tớ để cùng chạy đi chơi với tớ.
Nói rồi mồ côi cõng ngay người bạn bị liệt của mình lên lưng và đi. Lúc đầu, cậu đi từ từ, rồi dần dần cậu chạy, chạy nhanh hơn. Bé liệt hứng thú reo lên:
- Thật tuyệt vời, đây là lần đầu tiên tớ không cần xe lăn mà chạy nhanh đến vậy.
Mồ côi chạy càng nhanh hơn nữa dù mặt cậu đỏ bừng và áo thì ướt sũng mồ hôi. Người cha hạnh phúc nhìn hai đứa trẻ chạy vòng quanh thảm cỏ. Bé liệt giơ hai tay lên trời hét to:
- Bố ơi! Nhìn này, con không chỉ chạy được, mà còn có thể bay được rồi, con đang bay này!…

——————————

Thực hiện được ước mơ của mình quả thật hạnh phúc, thế nhưng vun đắp ước mơ cho những ai bạn yêu thương, bạn sẽ càng thấy hạnh phúc hơn nhiều lần. Câu chuyện cảm động của hai cậu bé nhắc nhở chúng ta rằng: Nếu bạn không thể bay, bạn vẫn có thể giúp người khác bay bằng sức lực của mình. Hãy giúp những người xung quanh bạn thực hiện ước mơ. Và bạn sẽ thấy được ước mơ của mình được thực hiện bởi họ, bạn thật hạnh phúc!

Ban cho có phước hơn nhận lãnh….
 
mình cho họ thật nhiều tới lúc mình cần họ lại thờ ơ... đúng là...
 
nhưng chỉ là số ít trong thế giới tham lam nè
 
Cuộc sống là một vòng tuần hoàn cả mà. Tất cả đều có quy luật nhân quả. Cho - Nhận. Nó sẽ luôn đồng hành cùng nhau.
 
cuộc sống vốn công bằng, hãy cho đi sẽ được nhận lại, nhưng nhận rồi cũng sẽ phải cho đi thôi :)
 
×
Quay lại
Top