Hạnh phúc giản dị

gracefulkitten

Vừa già vừa lười !!!!
Thành viên thân thiết
Tham gia
30/5/2010
Bài viết
2.305
70411285515037.jpg


Tôi ể oải tỉnh dậy sau cơn ngủ không tròn giấc . Thêm một ngày mới nữa bắt đầu , ghét cay ghét đắng những buổi sáng , khi tôi phải thức dậy và phải đối đầu tiếp với những áp lực, những căng thẳng . Buổi sớm , giờ cao điểm mà mọi người đổ xô ra đường để đi làm , đi họ...tôi cũng hòa chung với dòng người đông đúng đó... tôi thờ ơ , mặt nặng như chì chẳng mảy may quan tâm đến cái dòng xe cộ chặn kín cứng ngắt đó..dù phải nhích lên từ chút từng chút một . Vì một lẽ rất đơn giản , nếu nhìn cái dòng người ùn tắt đó tôi lại liên tưởng đến bản thân tôi , bế tắc và ứ động .
Khi đi qua con đường 3/2 , tôi nhìn thấy một hình ảnh , nó đã làm thay đổi tâm trạng của tôi . Đó là hình ảnh của một người đàn ông trạc 40 tuổi đạp chiếc xe ba gác trên đó là vợ và con gái ông ta đang nằm ngủ . Tôi nhận thấy ông ta đang cười nụ cười rất hạnh phúc khi nhìn vợ con mình đang còn say giấc , ông ta kẽ cúi xuống , lấy tay âu yếm vuốt mặt cô con gái .
Nhìn hình ảnh đó tôi có thể đoán biết họ không có một nơi ngủ ấm cúng như tôi mỗi đêm , nhìn như thế tôi cũng biết ông ta vất vả hơn tôi nhiều để chống chọi lại cái nghèo...nhưng sao ông ta vẫn mỉm cười..nụ cười hạnh phúc....Rồi tôi tự hỏi bản thân của mình .Có phải tự tôi chôn vùi hạnh phúc của bản thân ? Tự tôi dìm mình vào trong bế tắc ? Tự tôi chỉ chăm bẵm cái bất hạnh của chính mình mà không nhận ra mình may mắn hơn rất nhiều người ? Vì sao tôi lại có thể ngu ngốc đến thế ?
Và tôi thay đổi sống của mình ..thỉnh thoảng tôi lại thấy hình ảnh của gia đình người ba gác đó trên đường 3/2...tôi cứ giữ mãi hình ảnh đó trong đầu và nhắc nhở chính bản thân của mình....hạnh phúc rất giản dị...mình đang là người hạnh phúc !
My friend ! Các bạn cũng là người đang rất hạnh phúc đấy ! Hãy trân trọng nó nhé ! Chúc các bạn vui vẻ !
 
Là những ji mà mình mún nhắn nhủ cho chính bản thân mình mà...rất vui vì bạn thik !^^
 
Phải biết trân trọng hiện tại,
what a wonderful world! :D
 
×
Quay lại
Top