Hầm chui xa lộ dài nhất Trung Quốc đi vào hoạt động

Mèo Cọp

“This world is merciless.”
Thành viên thân thiết
Tham gia
25/11/2012
Bài viết
351
(kenhsinhvien.vn) Sau gần 4 năm thi công, hầm chui xa lộ dưới nước dài nhất Trung Quốc cũng đã đi vào hoạt động.

Ảnh chụp đoạn hầm chui Thái Hồ vừa mở cửa chạy qua Nam Tuyền ngày 5/9/2021, ở phía đông tỉnh Giang Tô. Ảnh: Li Bo/Xinhua/Getty Images.

Ảnh chụp đoạn hầm chui Thái Hồ vừa mở cửa chạy qua Nam Tuyền ngày 5/9/2021, ở phía đông tỉnh Giang Tô. Ảnh: Li Bo/Xinhua/Getty Images.​

Với chiều dài 10,79 kilomet, hầm chui Thái Hồ bên dưới hồ Thái Hồ nằm ở phía đông tỉnh Giang Tô và cách Thượng Hải khoảng 50 kilomet về phía đông.

Theo giới chức Giang Tô, hầm chui có chi phí xây dựng 9,9 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,56 tỷ đô). Quá trình thi công đã bắt đầu từ ngày 1/9/2018.

Hơn 2 triệu mét khối bê tông đã được sử dụng để xây dựng hầm chui hai chiều. Hầm chui có 6 làn đường và rộng 17,45 mét.

Trần hầm chui được trang bị đèn LED màu, được thiết kế để giúp các bác tài không bị mệt mỏi.


Khung cảnh trần đèn LED được lắp đặt trong hầm, kéo dài 10,79 kilomet bên dưới hồ Thái Hồ. Ảnh: FeatureChina/AP.

Khung cảnh trần đèn LED được lắp đặt trong hầm, kéo dài 10,79 kilomet bên dưới hồ Thái Hồ. Ảnh: FeatureChina/AP.

Hầm chui là một đoạn của đường cao tốc Thường Châu-Vô Tích dài 43,9 kilomet. Tuyến đường này đã đi vào hoạt động ngày 30/12/2021. Công trình là một tuyến đường cao tốc khác dành cho những du khách muốn qua lại giữa Thượng Hải và Nam Kinh, thủ phủ của Giang Tô.

Hầm chui kết nối các tuyến đường cao tốc Tô Châu, Vô Tích và Thường Châu, được xây dựng để giảm bớt áp lực cho những thành phố lân cận hồ Thái Hồ, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế của những thành phố trong khu vực đồng bằng châu thổ sông Dương Tử.

Vậy hầm chui Thái Hồ so với những hầm chui khác trên thế giới thì sao? Hầm chui xa lộ ngầm dài nhất thế giới là hầm chui song lộ Ryfast dài 14,3 kilomet của Na Uy, kết nối thành phố Stavanger và thành phố tự trị Strand.

Phần hầm chui dưới nước của xa lộ Aqua-Line qua vịnh Tokyo, một xa lộ bên dưới vịnh Tokyo, dài 9,6 kilomet.

Nhưng xét chung về hầm chui dưới nước, cái tên danh dự hàng đầu thuộc về hầm Channel, kết nối England và Pháp bằng đường ray. Phần chìm dưới nước của nó chạy dài 37,9 kilomet, dài nhất so với bất kỳ hầm chui dưới nước nào trên thế giới.


Dịch bởi Kenhsinhvien.vn
(Theo CNN Travel)
 
×
Quay lại
Top