Hài lòng với cuộc sống.

heokool

Cà rốt, trứng hay hạt cà phê?
Thành viên thân thiết
Tham gia
22/9/2011
Bài viết
14.934
Đôi khi, chúng ta có cả tá những lý do để không hài lòng với cuộc sống của mình. Nhưng nếu có một cái nhìn rộng mở xung quanh, các bạn sẽ thấy mình là một con người vô cùng may mắn.

Bạn có cuộc sống đầy đủ

Bạn có đủ bố mẹ quan tâm, chăm sóc, yêu thương, dạy dỗ luôn ở bên cạnh những lúc cần thiết nhất. Bạn có chăn ấm, đệm êm, có nơi ngả lưng những lúc mệt mỏi mà có cảm giác yên bình nhất. Bạn được ăn no, được tới trường, có đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập. Bạn được thoải mái cười đùa bạn bè, vô lo vô nghĩ về cuộc sống. Bạn được thưởng thức những món ăn ngon do chính tay mẹ nấu, bạn được tổ chức sinh nhật hằng năm đông đủ bạn bè…

Bạn hỏi tôi, những điều bình dị đó ai chả có, nhắc đến có tác dụng gì? Nhưng sự thật đằng sau nó lại khác bạn ạ:

Bạn sẽ nhìn thấy được những trẻ em bị mồ côi cả cha lẫn mẹ, bạn sẽ thấy cuộc sống của họ thèm khát ra sao vòng tay yêu thương, những lời dạy dỗ đôi khi là nhiếc móc để họ vững tin hơn cuộc đời này. Nhiều đêm họ thèm cảm giác được bố mẹ nằm bên ôm ấp, ru những bài như: “Cò lả”, “Con ơi con ngủ cho ngoan”… Họ có ánh nhìn thèm thuồng với những đứa trẻ được bố mẹ chăm sóc chu đáo, họ thấy tủi thân sau mỗi giờ học bạn bè được bố mẹ đưa đón, còn họ lại lủi thủi chở về ngôi nhà của mình.

657141-0qw.jpg


Nhiều đêm trong giấc ngủ yên lành của bạn, ở ngoài kia nhiều trẻ em đang phải co ro, với mảnh áo manh, với sự khắc nghiệt của thời tiết họ không biết phải đi đâu về đâu trong những đêm đông lạnh giá. Đôi khi họ chỉ có ước mơ giản dị, được ngủ một giấc ngon lành không phải lo nghĩ về tương lai sẽ xảy ra điều gì đi nữa.

Nhiều lúc bạn phàn nàn cáu gắt với bố mẹ vì những bữa ăn, bạn không thích những món ăn mẹ làm, bạn chán tất cả , nhưng bạn đâu biết rằng ở ngoài kia những đứa trẻ chỉ cần một bữa ăn no thôi là họ có thể kéo dài sự tồn tại của mình trong những ngày tiếp theo.

Mâu thuẫn với bạn bè, đôi khi là những điều ngốc xịt như giận dỗi người yêu, các bạn lâm vào tâm trạng chán nản bỏ bê học hành, bỏ bê tất cả mọi thứ… Tôi nói bạn thật ngốc, nhiều bạn trẻ ngoài kia họ còn không có thời gian để buồn để chán như bạn, họ không có nhiều người bạn để cười đùa vui vẻ, họ phải lao vào bất chấp cuộc sống nguy hiểm cám dỗ để sinh tồn.

Hãy trân trọng cuộc sống.

Hãy bớt than phiền vào cuộc sống này, hãy cho đi tất cả những gì bạn có, giải phóng những giới hạn đang tồn tại con người bạn, suy nghĩ tích cực quên đi tâm trạng buồn chán u uất đang kìm h.ãm con người thật sự của bạn. Chúng ta chỉ sống một lần trên cuộc đời này, chỉ một lần tồn tại vậy hãy sống làm sao cho thật ý nghĩa. Những điều bình dị bình thường trong cuộc sống, nếu bạn biết cách bạn sẽ khiến nó chở nên phi thường.

Hãy thôi trách móc, hãy thôi suy xét, đừng quá nuông chiều bản thân, hãy mỉm cười nhiều hơn, lắng nghe nhiều hơn. Và bạn hãy biết rung động trước những nghĩa cử cao đẹp, làm hết mình sống thật với con người mình hiện tại. Cuối cùng trân trọng những gì đã có, những thành công, các mối quan hệ bạn bè – gia đình , đó là những điểm đích cuối cùng bạn hướng đến với cuộc sống hạnh phúc hiện tại.

Hãy nhìn cuộc sống theo cách bạn muốn, nó có thể tràn đầy màu hồng, hay toàn sự đau khổ. Mỗi người sẽ có cách nhìn cảm nhận riêng, nhưng với tôi mỗi phút được sống trên cuộc đời này đã là điều ý nghĩa và dù nó xảy ra thế nào đi nữa nó vẫn luôn tràn ngập màu hồng.
Theo Mực Tím
 
×
Quay lại
Top